Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 8 tháng 2, 2022

CÁCH ĐẶT MỤC TIÊU THỜI BẤT ỔN

 


TG: RICK WARREN - 8 tháng 2, 2022

DG: Thang Chu

 

“Chúng ta nên lập kế hoạch—trông cậy vào Chúa chỉ dẫn chúng ta(Châm Ngôn 16:9 TLB).

 

Đức Chúa Trời không cảm động bởi lời phàn nàn, hối tiếc, hay mong muốn của bạn. Nhưng Ngài cảm động bởi đức tin của bạn.  Ma-thi-ơ 9:29 nói, Theo đức tin của ngươi, điều đó được thành cho ngươi” (NIV).

 

Bạn biết bạn đang hành động trong đức tin khi bạn cố làm điều gì đó mà bạn biết rằng bạn không thể làm trong khả năng mình—điều gì đó đòi hỏi bạn dựa vào Chúa.

 

Lập mục tiêu là hành động đức tin.  Nhiều người không bao giờ lập mục tiêu sống vì họ sợ thất bại và thiếu đức tin.

 

Khi bạn đặt mục tiêu, giống như bạn nói: “Chúa ơi, với sự giúp đỡ của Ngài, tôi mong sẽ hoàn thành nhiệm vụ cụ thể này vào ngày cụ thể này.”  Loại mục tiêu đó là tuyên bố đức tin, và Đức Chúa Trời trân trọng đức tin.

 

Nếu bạn thấy khó đặt mục tiêu trong thời bất định này, đặc biệt vì hoàn cảnh cứ thay đổi quá nhanh, thì có hai điều bạn có thể làm.

 

Đầu tiên, bạn có thể lập mục tiêu tình huống.  Nghĩa là bạn lập nhiều mục tiêu và kế hoạch, tùy tình huống xảy ra.  Ví dụ, “Tôi sẽ làm điều này trước ngày này nếu điều này xảy ra.  Mặt khác, tôi sẽ làm điều đó trước ngày đó nếu điều đó xảy ra.”

 

Đặt mục tiêu theo tình huống là cách hợp pháp để lập kế hoạch cho tương lai khi bạn tin cậy Chúa trong thời điểm bất định.  “Chúng ta nên lập kế hoạch—trông cậy vào Chúa chỉ dẫn chúng ta” (Châm Ngôn 16:9 TLB).

 

Thứ hai, bạn có thể tập trung vào mục tiêu đức tính hơn là mục tiêu hoạt động.  Nói cách khác, bạn có thể đặt mục tiêu cho điều bạn muốn là thay vì điều bạn muốn làm.  Bạn muốn trở thành ai vào thời điểm này năm sau?  Bạn muốn khác biệt thế nào?  Bạn muốn giống Chúa Giê-su Christ hơn như thế nào?  Điểm yếu nào bạn muốn khắc phục?

 

Bất kể thể nào thế giới cảm thấy mất kiểm soát, bạn luôn có thể lựa chọn để thay đổi và tăng trưởng để trở thành người mà bạn muốn trở thành.

 

Đã đến lúc phải hành động!  Ngừng tự hỏi “có thể là gì” và bắt đầu chuyển động trong đức tin.  Kinh Thánh nói: “Không có đức tin thì không thể làm đẹp lòng Đức Chúa Trời” (Hê-bơ-rơ 11:6 NIV).  Khi bạn hành động trong đức tin, Đức Chúa Trời sẽ trân trọng mục tiêu bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu lớn nhất: đem vinh hiển cho Ngài.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có nghĩ dễ lập mục tiêu đức tính hoặc mục tiêu hành động hơn không? Tại sao?

·      Một cách nào bạn muốn tăng trưởng tâm linh năm tới?  Bạn sẽ thực hiện bước đầu tiên nào hôm nay để hướng tới mục tiêu đó?

·      Bạn phải từ bỏ điều gì khi bạn lập mục tiêu tình huống?

 

Nếu bạn chưa bao giờ mời Chúa Giê-su Christ vào đời mình, bạn có thể cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này hôm nay: “Chúa ơi, tôi nhận ra rằng tôi cần Ngài.  Tôi muốn được tái sinh.  Tôi xưng nhận tôi phạm tội chống Ngài, và tôi xin Ngài tha thứ tất cả tội tôi.  Chúa Giê-su ơi, tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Đấng Cứu Rỗi.  Hôm nay, tôi chuyển mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.  Và tôi muốn thấy khải tượng, mục đích, và kế hoạch Ngài cho đời tôi.  Xin nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

Nếu bạn đã tin nhận Đấng Christ vào đời mình, thì bạn có thể cầu nguyện, “Cha ôi, xin giúp tôi nhìn đời tôi qua mắt đức tin.  Tôi muốn theo khải tượng Ngài về điều Ngài muốn tôi làm.  Tôi tin cậy Ngài và mong đợi những điều lớn lao từ Ngài khi tôi bước tới trong đức tin để cố làm những điều lớn lao cho Ngài.  Tôi hứa nguyện thực hiện kế hoạch Ngài cho đời tôi.  Nhân danh Chúa Giê-su, tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

https://pastorrick.com/how-to-set-goals-in-uncertain-times/

 

Không có nhận xét nào: