Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 4 tháng 2, 2022

HÃY CẦU NGUYỆN LÀM NGƯỜI của KHẢI TƯỢNG

 


TG: RICK WARREN - 4 tháng 2, 2022

DG: Thang Chu

 

Không ai có thể thấy vương quốc Đức Chúa Trời trừ khi họ được tái sanh” (Giăng 3:3 NIV).

 

Khi Môi-se và dân Y-sơ-ra-ên ở biên giới Ca-na-an, Đức Chúa Trời muốn họ vào Đất Hứa trong đức tin.  Nhưng hầu hết các gián điệp mà Môi-se sai đi đều gieo sợ hãi về những gã khổng lồ trong xứ đó.

 

Mặc dù hai trong số các gián điệp đó, là Giô-suê và Ca-lép, bảo họ rằng họ có thể đánh bại những gã khổng lồ, nhưng dân Y-sơ-ra-ên buồn thay lại chọn tin vào báo cáo của đa số sợ hãi, chứ không của thiểu số đức tin.  Họ không tin lời hứa Chúa.  Kết quả, tất cả họ lang thang và chết trong sa mạc trong 40 năm kế, cho đến khi một thế hệ mới lớn lên và được cho vào Đất Hứa.

 

“V chúng ta thấy rằng họ không thể vào, vì họ vô tín(Hê-bơ-rơ 3:19 NIV).  Đó là một trong những câu buồn nhất trong Kinh Thánh.  Và nó khiến tôi tự hỏi, “Phước nào của Chúa tôi đã bỏ lỡ vì sự vô tín của mình?  Với tôi, ắt là địa ngục nếu Chúa cho tôi thấy điều Ngài có thể đã làm trong đời tôi nếu như tôi đã tin Ngài chút ít nữa.

 

Phước nào của Chúa bạn đang bỏ lỡ ngay bây giờ, chỉ vì bạn vô tín?  Bạn sẽ bỏ lỡ gì nếu nhìn tương lai với con mắt của sợ hãi, không của đức tin?

 

Điểm khởi đầu để nhận được khải tượng Đức Chúa Trời cho đời bạn là trước tiên bạn phải đặt tin cậy vào Chúa Giê-su Christ.  Bạn cần cầu xin Ngài đặt Thánh Linh Ngài vào đời bạn.  Đó là cách duy nhất bạn có thể nhìn bằng mắt đức tin và nhận khải tượng Chúa.

 

Chúa Giê-su nói, “Không ai có thể thấy nước Đức Chúa Trời trừ khi họ được tái sanh” (Giăng 3:3 NIV).

 

Khi bạn được sinh ra về thể chất, bạn nhận được thị giác.  Khi bạn được tái sinh về tâm linh, bạn nhận đôi mắt tâm linh mới.  Bạn có thể thấy những điều tâm linh mà bạn chưa từng thấy trước đây.  Trừ khi bạn được tái sinh, bạn không bao giờ có thể thấy tất cả gì Chúa chứa trong kho cho đời bạn.

 

Chúa Giê-su có một số bạn hữu là anh chị em ruột: Ma-ri, Ma-thê và La-xa-rơ.  La-xa-rơ chết, và Chúa Giê-su vực anh ta sống lại.  Và khi Ngài làm vậy, Ngài nhắc Ma-ri và Ma-thê: “Ta há chẳng bảo các con rằng nếu các con tin, các con sẽ thấy vinh hiển của Đức Chúa Trời sao?” (Giăng 11:40 NIV)

 

Mức khao khát nào bạn muốn thấy vinh hiển Đức Chúa Trời trong đời mình?  Bạn phải ngừng nuôi dưỡng lo lắng và lập hứa nguyện trong đức tin.  Bạn phải bước ra và đi ngược lại sợ hãi mình.

 

Nếu bạn chưa từng dâng đời mình cho Đấng Christ, đã đến lúc phải tái sinh.  Rồi bạn có thể bắt đầu nhìn bằng mắt tâm linh.  Nếu bạn đã là Cơ-đốc-nhân, hãy nhớ rằng Chúa đã mang bạn trải qua quá nhiều điều, và Ngài có một tương lai lớn lao cho bạn.

 

Kế hoạch của Chúa dành cho bạn thật tốt thay!  Hãy gạt sang bên mắt sợ hãi và bắt đầu nhìn bằng mắt đức tin để bạn có thể có nhận khải tượng Đức Chúa Trời.

 

THẢO LUẬN

·        Bạn nghĩ bạn có lẽ bỏ lỡ phước nào vì tn?

·        Bạn cần trao đổi nỗi sợ nào để lấy đức tin?

·        Đức Chúa Trời muốn bạn lập hứa nguyện gì hôm nay trong đức tin?

 

Nếu bạn chưa bao giờ mời Chúa Giê-su Christ vào đời mình, bạn có thể cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này hôm nay: “Chúa ơi, tôi nhận ra rằng tôi cần Ngài.  Tôi muốn được tái sinh.  Tôi xưng nhận tôi phạm tội chống Ngài, và tôi xin Ngài tha thứ tất cả tội tôi.  Chúa Giê-su ơi, tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Đấng Cứu Rỗi.  Hôm nay, tôi chuyển mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.  Và tôi muốn thấy khải tượng, mục đích, và kế hoạch Ngài cho đời tôi.  Xin nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

Nếu bạn đã tin nhận Đấng Christ vào đời mình, thì bạn có thể cầu nguyện, “Cha ôi, xin giúp tôi nhìn đời tôi qua mắt đức tin.  Tôi muốn theo khải tượng Ngài về điều Ngài muốn tôi làm.  Tôi tin cậy Ngài và mong đợi những điều lớn lao từ Ngài khi tôi bước tới trong đức tin để cố làm những điều lớn lao cho Ngài.  Tôi hứa nguyện thực hiện kế hoạch Ngài cho đời tôi.  Nhân danh Chúa Giê-su, tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/pray-to-be-a-person-of-vision/

 

Không có nhận xét nào: