Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 2 tháng 2, 2022

CHIA SẺ KHẢI TƯỢNG ĐỨC TIN, KHÔNG SỢ HÃI

 


TG: RICK WARREN - 2 tháng 2, 2022

DG: Thang Chu

 

Chúng ta nên tiến lên và chiếm đất đ, vì chúng ta chắc chắn có thể làm được(Dân Số Ký 13:30 NIV).

 

Nếu bạn nhìn vào tương lai với sợ hãi thay vì đức tin, thì bạn sẽ đánh giá thấp những khả năng mà Chúa ban cho bạn.  Nhìn đời bằng con mắt sợ hãi khiến bạn chôn vùi tài năng mình.

 

Khi Môi-se cử gián điệp do thám Đất Hứa, 10 trong 12 người quay lại và nói: “Chúng ta không thể tấn công những dân đó; họ mạnh hơn chúng ta” (Dân SKý 13:31 NIV).  Dù Đức Chúa Trời đã hứa sẽ ở với họ, nhưng họ đáp lại bằng sợ hãi hơn là đức tin.  Chỉ có Giô-suê và Ca-lép tin lời hứa của Đức Chúa Trời rằng họ có thể chiếm hữu đất đ.

 

Những người luôn nói, “Tôi không thể” và những người luôn nói “Tôi có thể” đều đúng. Tại sao?  Bởi sợ hãi tạo ra lời tiên tri tự-thành.  Điều này xảy ra với Gióp khi ông nói, “Điều tôi sợ đã đến với tôi; điều tôi sợ đã xảy ra cho tôi” (Gióp 3:25 NIV).

 

Một khải tượng dựa trên sợ hãi thay vì đức tin sẽ giới hạn bạn cả đời bạn.  Bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội.  Bạn sẽ lãng phí tài năng mà Chúa ban cho bạn.  Và bạn sẽ tự dựng những tiên đoán tự-đánh-bại-mình.

 

Những gián điệpkhải tượng dựa-sợ-hãi tự thấy họ không xứng.  Họ nói, Đất mà chúng tôi thám thính nuốt chửng những người sống trong đó. Tất cả dân chúng tôi thấy đó đều to dềnh dàng . . .  Chúng ta trông giống châu chấu theo mắt mình, và chúng ta trông y vậy trước mắt họ” (Dân SKý 13:32-33 NIV).

 

Thực sự có những gã khổng lồ ở Đất Hứa đó!  Họ khiến một số người Y-sơ-ra-ên thấy mình như bọ chét nhỏ xíu chắc chắn bị bóp chết.  Đó là hình ảnh tự-đánh-bại.  Nó không chỉ ảnh hưởng đến sự tự tin của các gián điệp; nó cũng khiến họ phóng chiếu sợ hãi của họ lên người khác.  Đó là vấn đề với khải tượng dựa-sợ-hãi: Cách bạn nhìn mình và cuộc sống sẽ ảnh hưởng đến người quanh bạn.

 

Nếu các gián điệp nhìn Đất Hứa với đức tin thay vì sợ hãi, họ ắt thấy điều tương tự như Giô-suê và Ca-lép thấy: một vùng đất đượm sữa và mật.  Ngay cả khi họ nhìn những gã khổng lồ đó, Giô-suê và Ca-lép thấy tiềm năng họ theo mắt Đức Chúa Trời.  Họ nói, “Chúng ta nên tiến lên và chiếm đất đó, vì chúng ta chắc chắn có thể làm được” (Dân Số Ký 13:30 NIV).

 

Đừng bao giờ đánh giá thấp điều Đức Chúa Trời có thể làm qua bạn khi bạn vâng phục Ngài trong đức tin.  Bất cứ gì Ngài kêu gọi bạn làm, bạn chắc chắn có thể hoàn thành bởi sức Ngài.

 

THẢO LUẬN

·        Bạn có tin bạn được trang bị cho nhiệm vụ mà Chúa đã kêu gọi bạn làm không? Tại sao có hoặc tại sao không?

·        Bạn có khải tượng dựa trên đức tin hay sợ hãi?  Điều gì bạn đang đặt ra cho mình trong năm tới với tầm nhìn của bạn?

·        Thể nào bạn đáp lại người đang gieo sợ hãi?

 

Nếu bạn chưa bao giờ mời Chúa Giê-su Christ vào đời mình, bạn có thể cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này hôm nay: “Chúa ơi, tôi nhận ra rằng tôi cần Ngài.  Tôi muốn được tái sinh.  Tôi xưng nhận tôi phạm tội chống Ngài, và tôi xin Ngài tha thứ tất cả tội tôi.  Chúa Giê-su ơi, tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Đấng Cứu Rỗi.  Hôm nay, tôi chuyển mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.  Và tôi muốn thấy khải tượng, mục đích, và kế hoạch Ngài cho đời tôi.  Xin nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

Nếu bạn đã tin nhận Đấng Christ vào đời mình, thì bạn có thể cầu nguyện, “Cha ôi, xin giúp tôi nhìn đời tôi qua mắt đức tin.  Tôi muốn theo khải tượng Ngài về điều Ngài muốn tôi làm.  Tôi tin cậy Ngài và mong đợi những điều lớn lao từ Ngài khi tôi bước tới trong đức tin để cố làm những điều lớn lao cho Ngài.  Tôi hứa nguyện thực hiện kế hoạch Ngài cho đời tôi.  Nhân danh Chúa Giê-su, tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/share-a-vision-of-faith-not-fear/

Không có nhận xét nào: