Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 21 tháng 2, 2022

TẬN HIẾN cho CHÚA GIÊ-SU và GIA ĐÌNH NGÀI

 


TG: RICK WARREN - 21 THÁNG 2 NĂM 2022

DG: Thang Chu

 

Thân thể người có nhiều bộ phận, nhưng nhiều bộ phận tạo nên toàn thân thể.  Cũng vậy với thân thể của Đấng Christ(1 Cô-rinh-tô 12:12 NLT).

 

Chúa không bao giờ định cho bạn trải qua cuộc đời một mình.  Ngài muốn bạn trở thành một phần gia đình Ngàilà hội thánh.  Thật ra, hội thánh là kế hoạch của Đức Chúa Trời từ khởi đầu.

 

Một số người nghĩ nhà thờ như tòa nhà, tổ chức, hoặc sự kiện mà bạn tham dự.  Hội thánh không phải là bất kỳ gì trong số đó.  Nó là gia đình mà bạn thuộc về.

 

Kinh Thánh nói, “Kế hoạch bất biến của Ngài luôn là nhận chúng ta làm con nuôi vào gia đình Ngài bằng cách sai Chúa Giê-su Christ chết thế chúng ta. Và Ngài làm điều này vì Ngài muốn!” (Ê-phê-sô 1:5 TLB)

 

Khi bạn là một phần hội thánh, bạn có hai điều: Bạn tận hiến với Chúa Giê-su và bạn tận hiến với những người trong gia đình hội thánh bạn.  Kinh Thánh cho biết trong 2 Cô-rinh-tô 8:5, “Trước hết họ dâng mình cho Chúa; và sau đó, theo ý muốn Đức Chúa Trời, họ cũng tự dâng mình cho chúng tôi (GNT).

 

Bạn dâng mình cho Chúa, rồi bạn dâng mình cho một nhóm người trong gia đình Chúa. Sự lựa chọn thứ nhất khiến bạn trở thành Cơ-đốc-nhân. Sự lựa chọn thứ hai kết nối bạn với những tín đồ khác.  Tôi không phải là hội thánh.  Bạn không phải là hội thánh.  Nhưng cùng nhau, chúng ta là hội thánh—tức là thân thể Đấng Christ.

 

Trở thành một phần trong thân thể Đấng Christ nghĩa là gì?  Kinh Thánh nói, “Thân thể người có nhiều bộ phận, nhưng nhiều bộ phận tạo nên toàn thân thể. Cũng vậy với thân thể của Đấng Christ” (1 Cô-rinh-tô 12:12 NLT).

 

Để hiểu cách vận hành của hội thánh, hãy nhìn vào cách Chúa thiết kế thân thể bạn.  Tay, mũi, lá lách, và gan là tất cả các bộ phận của thân thể bạn.  Tất cả chúng đều có những chức năng riêng, nhưng cùng nhau tạo một thân thể vật chất—giống như hội thánh Đức Chúa Trời tạo nên một thân thể tâm linh.

 

Đó là lý do tại sao bạn là một phần cần thiết của gia đình hội thánh bạn.  Bạn không thể nói: “Phần tôi—tài năng và khả năng tôi—là không cần thiết.”  Không có phần không cần thiết.  Tất cả chúng ta đều phụ thuộc lẫn nhau, và mỗi chúng ta có vai trò khác nhau.

 

Ý định Đức Chúa Trời “từ ngay thuở ban đầu” là chúng ta sống đời mình cùng nhau trong gia đình Ngài.

 

THẢO LUẬN

·      Trong cách nào bạn đã đến hội thánh như một nơi bạn đến thay vì một nơi bạn thuộc về?

·      Cách nào bạn có thể sử dụng tài năng và khả năng mình để yêu thương và chăm sóc những tín đồ khác?

·      Thể nào việc không sử dụng tài năng và khả năng độc đáo của bạn đã ảnh hưởng tiêu cực đến những tín đồ khác?

https://pastorrick.com/commit-to-jesus-and-his-family/

 

Không có nhận xét nào: