Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 22 tháng 2, 2022

ÍCH LỢI KHI THUỘC VỀ GIA ĐÌNH HỘI THÁNH, PHẦN 1

 


TG: RICK WARREN - 22 tháng 2, 2022

DG: Thang Chu

 

“Khi chúng ta nhóm nhau, tôi muốn khích lệ anh chị em trong đức tin, nhưng tôi cũng muốn được khích lệ bởi đức tin anh chị em” (Rô-ma 1:12 NLT).

 

Bạn càng kết nối tốt với gia đình hội thánh, bạn càng trải nghiệm mọi điều hội thánh cung cấp.

 

Hội thánh phải cung cấp gì?  Bạn nhận được năm lợi ích khi bạn thuộc về gia đình hội thánh.  Hôm nay chúng ta sẽ xem hai điều đầu tiên.

 

Bạn học biết căn cước thật của bạn.  Mọi người thường tìm kiếm căn cước họ ở những cái bề mặt, chẳng hạn sự nghiệp, giàu có, hoặc đội thể thao yêu thích của họ.  Họ thậm chí có lẽ cố tìm căn cước mình trong các nhãn hiệu quần áo họ mặc.  Nhưng khi bạn thuộc về Chúa Giê-su, Ngài cho bạn căn cước hoàn toàn mới.

 

Kinh Thánh nói: “Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì họ là tạo vật mới: những điều cũ qua đi; này, mọi sự được nên mới(2 Cô-rinh-tô 5:17 KJV).

 

Khi bạn thuộc về Chúa Giê-su, Đức Chúa Trời nhận bạn vào gia đình Ngài, tức là hội thánh.  Không giống như gia đình thể lý của bạn—trong đó người ta chết, xa nhau, chuyển đi, hoặc ly hôn—gia đình tâm linh của bạn là vĩnh viễn và sẽ tồn tại đời đời trên thiên đàng.  Ê-phê-sô 2:19 nói, Anh chị em là công dân cùng mọi người khác thuộc gia đình Đức Chúa Trời” (CEV).

 

Bạn được nâng đỡ bởi người khác.  Như cấu trúc vững chắc của tòa nhà, chúng ta nâng lẫn nhau lên.  Nếu không có hệ thống nâng đỡ vững của hội thánh, bạn có lẽ thấy mình gục ngã vào một thời điểm nào đó trong đời bạn.  Bạn không được định làm tất cả một mình.  Bạn cần sự nâng đỡ về thể chất, tâm linh, tình cảm, và tâm thần.

 

Kinh Thánh nói, “Trong [Đấng Christ] toàn bộ tòa nhà được kết nhau và vươn lên trở thành đền thờ thánh trong Chúa. Và trong Ngài, anh chị em cũng được xây dựng cùng nhau để trở thành nơi ở trong đó Đức Chúa Trời ngự bởi Thánh Linh Ngài” (Ê-phê-sô 2:21-22 NIV).

 

Nhiều năm trước, tôi bắt đầu xếp các bộ LEGO cùng các cháu tôi.  Bạn biết tôi khám phá gì không?  Mỗi viên gạch LEGO không có mục đích riêng nó trừ khi nó được nối với những viên khác.  Không kết nối, chúng chỉ là đống nhựa.  Nhưng khi bạn kết nối chúng, bạn có thể xây bất cứ gì bạn có thể tưởng tượng.

 

Rô-ma 1:12 nói, “Khi chúng ta nhóm nhau, tôi muốn khích lệ anh chị em trong đức tin, nhưng tôi cũng muốn được khích lệ bởi đức tin anh chị em” (Rô-ma 1:12 NLT).  Đó là lý do chúng ta thuộc về hội thánh—để con dân Đức Chúa Trời có thể cùng nói: “Đức tin của bạn sẽ giúp tôi, và đức tin của tôi sẽ giúp bạn.”

 

THẢO LUẬN

·      Ở đâu—ngoài Chúa Giê-su—đôi khi bạn bị cám dỗ đặt căn cước mình?

·      Thể nào gia đình tâm linh của bạn khích lệ bạn ôm lấy căn cước thật của mình trong Đấng Christ?

·      Hãy mô tả thời gian bạn bị ngắt kết nối khỏi hội thánh và không có bất kỳ nâng đỡ nào.  Hoàn cảnh nào đem bạn lại gia đình hội thánh?  Nếu bạn chưa từng bị ngắt nối khỏi hội thánh, thể nào hội thánh của bạn đã nâng đỡ bạn lúc khó khăn?

https://pastorrick.com/the-benefits-of-belonging-to-a-church-family-part-1/

 

Không có nhận xét nào: