Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 22 tháng 11, 2021

KHÔNG BAO GIỜ QUÁ TRỂ để THEO TIẾNG GỌI của CHÚA

 


TG: RICK WARREN - 22/11/2021

DG: Thang Chu

 

“Bây giờ tôi đây, tám mươi lăm tuổi. Tôi vẫn mạnh mẽ hôm nay như tôi vào ngày Môi-se sai tôi đi, và tôi cũng sẵn sàng chiến đấu bây giờ như tôi khi đó. Vậy hãy ban cho tôi xứ núi mà CHÚA đã hứa với tôi ngày đó cách đây đã lâu” (Giô-suê 14:10-12 NCV).

 

Không bao giờ quá muộn không thể theo tiếng gọi của Chúa cho đời bạn.

 

Sau khi Giô-suê gửi 12 điệp viên đến Đất Hứa, họ quay lại và báo rằng vùng đất đó quá khó cho dân sự Đức Chúa Trời định cư.  Và vì không tin, dân Y-sơ-ra-ên đã lang thang trong sa mạc thêm 40 năm nữa.  Cả một thế hệ chết vì họ không tin lời hứa của Đức Chúa Trời.  Nhưng Ca-lép Giô-suê tin, nên họ được sống.

 

Khi dân Y-sơ-ra-ên trở lại Đất Hứa 40 năm sau, Ca-lép nói: “Bây giờ tôi đây, tám mươi lăm tuổi. Tôi vẫn mạnh mẽ hôm nay như tôi vào ngày Môi-se sai tôi đi, và tôi cũng sẵn sàng chiến đấu bây giờ như tôi khi đó. Vậy hãy ban cho tôi xứ núi mà CHÚA đã hứa với tôi ngày đó cách đây đã lâu” (Giô-suê 14:10-12 NCV).

 

Hãy ban cho tôi xứ núi—Tôi thích điều đó!  Đất mà Ca-lép muốn thì đầy những người khổng lồ và những thành phố kiên cố với những tường thành vĩ đại.  Ông đang nói với Chúa, “Hãy giao cho tôi nhiệm vụ lớn nhất.  Hãy giao tôi thành phố khó nhất.  Hãy giao tôi nơi có những người khổng lồ nhất.  Hãy giao tôi những miền núi.  Tôi không muốn chỗ dễ dàng.  Tôi biết tôi 85 tuổi, nhưng tôi vẫn có nó trong tôi để làm những điều lớn  nhất cho Ngài.”

 

Khi tôi mua thiệp sinh nhật cho cháu gái, tôi nhận thấy điều mà tôi chưa từng thấy trước đây trong phần thiệp chúc mừng.  Giờ đây họ có toàn bộ phần cung cấp thiệp sinh nhật cho tuổi 80, 85, 90, 95 và thậm chí 100!  Khi lớn lên, tôi không thấy những loại thiệp đó, bởi hầu hết mọi người không sống lâu vậy.  Nhưng nay, tuổi thọ cao hơn rất nhiều.

 

Nếu bạn là người lớn tuổi hơn, bạn có thể nghĩ đã đến lúc gác kiếm.  Tôi bảo bạn nè, đã đến lúc lấy nó xuống và phủi bụi!  Có phải bạn nghĩ Chúa sẽ cho bạn sống 30 năm nữa chỉ để chơi gôn?

 

Đây là chữ không có trong Kinh Thánh: nghỉ hưu.  Bạn có thể ngừng làm việc, nhưng bạn tiếp tục phục vụ Chúa.  Bạn có nhiều khôn ngoan và kinh nghiệm bây giờ hơn so với khi bạn còn trẻ, và Chúa sẽ không lãng phí điều đó.

 

Ở tuổi 85, Ca-lép bắt đầu sứ mệnh trọng đại nhất đời mình.  Môi-se 80 tuổi khi Đức Chúa Trời gọi ông để giải phóng dân sự Đức Chúa Trời.  Áp-ra-ham 79 tuổi khi ông nhận tiếng gọi của Đức Chúa Trời.

 

Nếu bạn thuộc thế hệ Ca-lép, hãy tin rằng không bao giờ quá muộn không thể bắt đầu tiếng gọi đời bạn.  Điều tốt nhất vẫn chưa đến!

 

THẢO LUẬN

·      Nếu bạn thuộc thế hệ Ca-lép, thể nào bạn muốn “những năm nghỉ hưu” của mình để dùng cho Vương Quốc Đức Chúa Trời?  Thể nào bạn sẽ theo đuổi tiếng gọi bạn trong 10, 20, hoặc 30 năm tới?

·      Thể nào cách mà bạn để dành cho nghỉ hưu phản ánh điều bạn muốn hoàn thành cho Đức Chúa Trời?

·      Bất kể giai đoạn đời nào bạn đang ở, bạn đang làm gì để theo đuổi điều bạn tin rằng Chúa đã kêu gọi bạn làm?

https://pastorrick.com/its-never-too-late-to-follow-gods-call/

 

 

Không có nhận xét nào: