Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 2 tháng 11, 2021

ĐỂ ĐƯỢC PHƯỚC CHÚA, HÃY ĐẶT NGÀI TRƯỚC

 


TG: RICK WARREN - 02/11/2021

DG: Thang Chu

 

Anh chị em nên sống theo cách chứng tỏ anh chị em thuộc về Đức Chúa Trời, là Đấng kêu gọi anh chị em vào vương quốc và vinh quang Ngài” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:12 GW).

 

Tôi nói mãi với những người nói, “Tôi có rất nhiều, nhưng tôi cảm thấy chưa thỏa nguyện.  Tôi có gia đình tốt, công việc tốt,bạn hữu tốt.  Tôi dự phần nhà thờ lớn.  Thế tại sao tôi cảm thấy không thỏa nguyện?”  Đó là bởi bạn được tạo ra cho nhiều hơn thế nữa!  Bạn được tạo ra không chỉ để tồn tại.

 

Cho đến khi bạn bắt đầu sống trong Vương Quốc Đức Chúa Trời, bởi quyền năng Đức Chúa Trời, vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời, bạn sẽ không bao giờ thấy thỏa nguyện trong đời.

 

Cách nào bạn sống đời thỏa nguyệnlà kiểu sống mà bạn được Đức Chúa Trời thiết kế để sống?

 

Kinh Thánh nói trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:12, “Anh chị em nên sống theo cách chứng tỏ anh chị em thuộc về Đức Chúa Trời, là Đấng kêu gọi anh chị em vào vương quốc và vinh quang Ngài” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:12 GW).

 

Sống trong Nước Đức Chúa Trời nghĩa là gì?  Nghĩa là bạn khiến công việc Đức Chúa Trời thành công việc bạn.  Bạn khiến ý muốn Đức Chúa Trời là ý muốn bạn.  Bạn quan tâm điều Chúa quan tâm.  Bạn đặt Chúa trước tiên trong bất cứ lĩnh vực nào bạn muốn Ngài ban phước.

 

Đặt Chúa trước tiên trong đời bạn nghĩa là gì?  Dưới đây là năm lĩnh vực mà bạn có thể đặt Chúa “TRƯỚC:

 

Tài chính.  Nếu bạn muốn Chúa ban phước tài chính bạn, ngay cả trong thời kỳ khó khăn, hãy bắt đầu dâng phần mười.

 

Rong đuổi (sở thích).  Đặt Ngài trước hết trong sở thích, sự nghiệp, và cách giải trí của bạn.  Hãy dành cho Chúa sự cân nhắc trước tiên trong mọi quyết định.

 

Ưu ái (mối liên hệ).  Đặt Ngài trước tiên trong gia đình, hôn nhân, và tình bạn của bạn.

 

Ôm đồm (lịch làm việc).  Cho Ngài phần trước tiên mỗi ngày.  Khi thức dậy, hãy ngồi xuống bên giường và nói: “Chúa ơi, nếu hôm nay tôi không làm được việc gì khác, thì tôi chỉ muốn yêu Ngài nhiều hơn một chút và biết Ngài nhiều hơn một chút.”

 

Chuyện rối (rắc rối).  Hướng về Chúa trước tiên khi bạn gặp vấn đề.  Cầu nguyện không bao giờ là phương sách cuối cùng của bạn.  Nó phải là sự lựa chọn trước tiên của bạn.

 

Hãy đặt Chúa trước tiên trong mọi việc.  Rồi xem nhiều thể nào Chúa ban phước bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn cần thay đổi gì để đặt Chúa trước tiên trong tài chính, sở thích, mối quan hệ, và lịch trình của mình?

·      Khi đối diện rắc rối trong đời, phản ứng đầu tiên tự nhiên của bạn là gì?

·      Thể nào bạn có thể phát triển thói quen cầu nguyện trong đời mình?

https://pastorrick.com/surrender-to-live-in-gods-power/

 

Không có nhận xét nào: