Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 24 tháng 11, 2021

HÃY TẬP TRUNG LÀM VUI LÒNG CHÚA, CHẲNG PHẢI NGƯỜI TA

 


TG: RICK WARREN - 24/11/2021

DG: Thang Chu

 

“Mục đích chúng tôi là làm vui lòng Chúa, chứ chẳng phải con người. Duy Ngài dò xét động lực lòng chúng tôi(1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:4 NLT).

 

Chúa tạo ra bạn là bạn.  Ngài không tạo ra bạn để là điều cha mẹ bạn muốn bạn là.  Ngài không tạo ra bạn để bạn là điều người phối ngẫu, sếp, hoặc bạn hữu bạn muốn bạn là.

 

Chúa muốn bạn chính là người mà Ngài đã tạo ra bạn.  Nghĩa là bạn phải từ chối bị người khác định nghĩa.

 

Hê-bơ-rơ 11:24 nói, “Bởi đức tin, Môi-se, khi lớn lên, từ chối được biết là con trai của con gái vua Pha-ra-ôn” (NIV).

 

Môi-se gặp khủng hoảng về danh tính.  Ông sinh ra là nô lệ Do Thái nhưng lớn lên như hoàng tộc Ai Cập, cháu ngoại vua Pha-ra-ôn.  Khi lớn lên, ông có hai lựa chọn: Ông có thể giả vờ là cháu ngoại vua Pha-ra-ôn suốt quãng đời còn lại của mình và sống với xa hoa, danh vọng, và quyền lực.

 

Hoặc ông có thể thừa nhận mình thực sự là ai: người Do Thái.  Nếu ông làm vậy, gia đình ông sẽ đuổi ông ra ngoài để sống với nô lệ suốt đời còn lại của ông.  Ông sẽ bị thất sủng và nhục nhã và sống cuộc đời đầy đau đớn và cực khổ.

 

Bạn chọn cái nào?

 

Hầu hết người ta ngày nay đang sống giả dối.  Họ đang cố là người mà họ không phải. Nhưng Môi-se không chịu sống giả dối vì ông là người chính trực.  Để chống lại mọi áp lực từ bạn bè, ông khẳng định mình là người mà Chúa đã tạo ra ông để là.

 

Đây là câu hỏi của tôi cho bạn: Bạn đang cho phép ai quyết định căn cước bạn?

 

Một số bạn có cha mẹ đã mất cách đây nhiều năm, nhưng bạn vẫn đang cố sống đúng với kỳ vọng của họ.  Một số bạn đang lưu luyến những gì chồng cũ hoặc vợ cũ đã nói bạn và bạn đang cố chứng minh người đó sai.  Một số bạn đang cố theo kịp điều văn hóa nói bạn nên là.

 

Nhưng Kinh Thánh cho biết điều này: “Mục đích chúng tôi là làm vui lòng Chúa, chứ chẳng phải con người. Duy Ngài dò xét động lực lòng chúng tôi” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:4 NLT).

 

Hãy chọn là người mà Chúa tạo ra bạn để là.  Hãy nói đơn giản, “Tôi quyết tâm không để người khác ép mình vào khuôn họ.  Tôi sẽ làm điều Chúa muốn tôi làm và hoàn thành kế hoạch mà Ngài dành cho đời tôi—không phải kế hoạch của ai khác cho đời tôi.”

 

Bạn ơi, đó là thành công thực sự trong đời.  Đức Chúa Trời muốn bạn là chính người mà Ngài đã tạo ra bạn để là và không gì nữa.

 

THẢO LUẬN

·      Ai hoặc điều gì đang áp lực bạn là ai đó mà bạn không phải là?

·      Hãy dành chút thời gian viết xuống bạn là ai trong Chúa Giê-su Christ.  Thể nào bạn định nghĩa căn cước bạn?

·      Thể nào bạn khám phá và bắt đầu sống y như Chúa đã tạo ra bạn để là?

https://pastorrick.com/focus-on-pleasing-god-not-people-2/

 

Không có nhận xét nào: