Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 5 tháng 11, 2021

ÂN TỨ BẠN LÀ cho NGƯỜI KHÁC

 


TG: RICK WARREN - 5/11/2021

DG: Thang Chu

 

“Đức Chúa Trời ban cho mỗi người một ân tứ từ muôn vàn ân tứ thuộc linh của Ngài. Hãy dùng chúng thật tốt để phục vụ lẫn nhau (1 Phi-e-rơ 4:10 NLT).

 

Khi tất cả chúng ta dùng khả năng mình để giúp đỡ lẫn nhau, thì Đức Chúa Trời được vinh hiển.  Kinh Thánh nói: “Đức Chúa Trời ban cho mỗi người một ân tứ từ muôn vàn ân tứ thuộc linh của Ngài. Hãy dùng chúng thật tốt để phục vụ lẫn nhau” (1 Phi-e-rơ 4:10 NLT).

 

Chúa cài đặt bạn để đóng góp.  Ngài không ban bạn tài năng và khả năng vì lợi ích của bạn.  Chúng là vì lợi ích người khác.  , ngược lại, tài năng người khác là vì lợi ích bạn.

 

Tôi rất biết ơn những người có tài trong những lĩnh vực mà tôi không có.  Ví dụ, tôi biết ơn kế toán viên—vì tôi rất tệ trong kế toán!  Và tôi biết ơn người có khả năng máy móc. Tôi không thể sửa bộ chế hòa khí nếu tôi phải làm.  Tôi thậm chí không biết nó ở đâu!

 

Mỗi người đều có những tài năng khác nhau.

 

Một tài năng Chúa ban cho tôi là lấy Lời Chúa và khiến nó ràng cho người khác hiểu.  Khi tôi dùng khả năng đó, bạn sẽ được ban phước.

 

Nhưng đây là điểm chính: Bạn cũng có tài năng.  Thể nào bạn đang dùng chúng để đem phước cho người khác?  Nếu bạn không, khi nào bạn sẽ bắt đầu?

 

Khi bạn không dùng tài năng mà Chúa ban cho bạn, người khác sẽ bị lừa.  Nhưng khi bạn sử dụng tài năng và khả năng mình để phục vụ người khác, họ được phước, và Đức Chúa Trời được vinh hiển.

 

THẢO LUẬN

·        Những ân tứ nào Chúa ban cho bạn?

·        Thể nào bạn đang dùng chúng để phục vụ người khác?  Thể nào bạn nghĩ Đức Chúa Trời muốn bạn sử dụng chúng vì lợi ích người khác?

·        Bạn có thể nhận sự giúp đỡ từ ai trong đời bạn để họ có thể sử dụng các ân tứ họ để đem vinh hiển cho Đức Chúa Trời?

https://pastorrick.com/your-gifts-are-for-other-people/

 

Không có nhận xét nào: