Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 11, 2021

HÃY NÊU NHỮNG GIÁ TRỊ BẠN, RỒI SỐNG THEO NÓ

 


TG: RICK WARREN - 26/11/2021

DG: Thang Chu

 

“[Môi-se] coi s nhục vì cớ Đấng Christ là giá trị lớn hơn các kho báu Ai Cập, bởi ông đang hướng nhìn phần thưởng của mình” (Hê-bơ-rơ 11:26 NIV).

 

Điều gì quan trọng nhất với bạn?  Ba hoặc bốn giá trị hàng đầu trong đời bạn là gì?

 

Đây là quyết định chắc chắn mà bạn cần thực hiện: Chọn giá trị của Chúa, không của thế giới.  Môi-se đã đưa ra giải pháp định hình cuộc sống này.  Và đó là lý do Chúa dùng ông!

 

Hê-bơ-rơ 11:26 nói, Ông coi sỉ nhục vì cớ Đấng Christ là giá trị lớn hơn các kho báu Ai Cập, bởi ông đang hướng nhìn phần thưởng của mình”(NIV).

 

Môi-se đã lập một phán xét giá trị.  Ông nêu rõ điều gì quan trọng nhất với.  Ông biết giá trị hàng đầu của mình là gì.

 

Tôi có thể dễ dàng kể tên những giá trị hàng đầu của mình: chính trực, khiêm tốn, và rộng lượng.  Tôi đã quyết định từ lâu rằng tôi muốn xây đời mình dựa trên ba điều đó—bởi chúng là thuốc giải độc cho ba cạm bẫy của sự lãnh đạo.

 

Bạn có thể kể tên ba giá trị quan trọng nhất trong đời mình không?  Nếu bạn không, thì bạn chắc chắn không thể sống bởi chúng.

 

Trước khi bạn để một ngày nữa trôi qua, hãy ngồi xuống và tự hỏi mình, “Điều gì quan trọng nhất với tôi?  Những giá trị hàng đầu trong đời tôi là gì?”  Viết chúng xuống, bởi đến khi bạn nêu rõ các giá trị mình, bạn không thể sống bởi chúng.

 

Tại sao điều này quan trọng đến vậy?  Nếu bạn không quyết định điều gì là quan trọng trong đời mình, người khác sẽ quyết định thay bạn.  Họ sẽ đẩy bạn vào khuôn họ và bạn sẽ sống đời mình theo giá trị của họ chứ không của riêng bạn.

 

Khi bạn biết điều gì là quan trọng nhất với mình và sống theo giá trị mình, Chúa cũng sẽ dùng bạn và ban phước cho đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Ba giá trị quan trọng nhất nào trong đời bạn?

·      Thế nào bạn có thể nêu rõ chúng?

·      Bạn có thể thực hiện bước đầu tiên nào để áp dụng chúng vào đời mình ngay bây giờ?

https://pastorrick.com/name-your-values-then-live-by-them/

 

Không có nhận xét nào: