Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 1 tháng 11, 2021

ĐỂ THAY ĐỔI, CHÚNG TA CẦN LẪN NHAU

 


TG: RICK WARREN - 01/11/2021

DG: Thang Chu

 

“Hai tốt hơn một, vì cùng nhau họ thể làm việc hiệu quả hơn. Nếu một trong hai ngã xuống, người kia có thể đỡ người này lên. Nhưng nếu ai đó ở một mình và rơi [vào cám dỗ], thì thật tệ, vì không có ai giúp họ(Truyền Đạo 4:9-10 GNT).

 

Chúa cài đặt chúng ta cần trách nhiệm.  Chúng ta cần nhau để thoát khỏi những tổn thương, thói quen, và tự ty của chúng ta.  Vậy, nếu bạn nghiêm túc về việc thoát khỏi cám dỗ, bạn cần sự nâng đỡ của người khác.

 

Thật ra, một khi bạn hiểu rằng bạn không thể thay đổi chính mình, bạn sẽ tự do xem thể nào Chúa đang hành động để biến hóa đời bạn.  Và bạn sẽ thấy thể nào Ngài dùng người khác để giúp bạn thay đổi.

 

Sự thật là, chúng ta cần nhau để trưởng thành.  Đôi khi điều bạn muốn ít nhất là chính điều bạn cần nhất.  Vậy bạn cần một người bạn kiểm tra bạn, và bạn cần một nhóm nâng đỡ bạn.

 

Kinh Thánh nói trong Truyền Đạo 4:9-10, “Hai hơn một, vì cùng nhau họ thể làm việc hiệu quả hơn. Nếu một trong hai ngã xuống, người kia có thể đỡ người n lên. Nhưng nếu ai đó ở một mình và rơi [vào cám dỗ], thì thật tệ, vì không ai giúp họ” (GNT).

 

Mọi người đều bị cám dỗ.  Bạn sẽ không bao giờ đạt đến điểm nào trong đời sống tâm linh mà bạn không bị cám dỗ.  Thật ra, bạn càng trưởng thành, Satan càng đưa bạn vào danh sách “bị truy nã nhất.”  Nhưng hãy cân nhắc điều này: Nếu bạn kiên định hơn trong việc xưng nhận những cám dỗ của mình với người khác, bạn sẽ không phải xưng nhận nhiều tội lỗi.

 

Kinh Thánh nói: “Hỡi anh chị em, nếu ai đó trong nhóm mình làm điều gì sai, thì anh chị em là người thuộc linh nên đến người đó và nhẹ nhàng giúp họ ngay lại.  Nhưng hãy cẩn thận, vì anh chị em cũng có thể bị cám dỗ phạm tội. Bởi giúp nhau những khó khăn mình, anh chị em thật sự vâng luật Đấng Christ (Ga-la-ti 6:1-2 NCV).

 

Luật Đấng Christ là gì?  Yêu người lân cận như chính mình.  Thể nào bạn yêu người lân cận như chính mình?  Bằng cách giúp nhau vượt cám dỗ, bằng cách giúp người khác trung thành với hứa nguyện của họ, và bằng cách giúp họ phá bỏ những thói quen xấu và bắt đầu những thói quen tốt.  Đó là cách tốt nhất bạn có thể yêu người lân cận bạn vâng phục luật pháp Đấng Christ.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào xưng nhận cám dỗ với một Cơ-đốc-nhân khác thì thật ích lợi cho bạn?

·      Bạn tìm kiếm những phẩm chất nào nơi một bạn Cơ-đốc-nhân mà bạn có thể xưng nhận những cám dỗ của mình?  Thể nào bạn đang phát triển những phẩm chất đó trong đời chính mình?

·      Một cách cụ thể nào bạn có thể yêu người lân cận và vâng phục luật Đấng Christ hôm nay?

https://pastorrick.com/for-gods-blessing-put-him-first/

 

Không có nhận xét nào: