Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Các Họ Việt Vĩ Đại (phần 2)




By Thang Chu                                                                                                 April 2, 2014



www.mondoJesus.blogspot.com Thống kê 2011 cho thấy tổng số tín đồ Tin Lành Việt Nam là 1,4 triệu.  Trong số đó tín đồ người sắc tộc thiểu số là 900,000; tức gần 2/3 tổng số.  Số chủng sinh trường thần học Tin Lành Việt Nam gần 2/3 là người sắc tộc thiểu số.  Vậy, tương lai đạo Tin Lành ở Việt Nam sẽ định đoạt bởi người sắc tộc thiểu số.  Nói cách khác, phước hay họa cho toàn Việt Nam là ở người thiểu số.

Có 54 sắc tộc ở Việt Nam. Sắc tộc Kinh 86%  chiếm đa số dân số Việt.  Còn lại 14% là các sắc tộc thiểu số như Tày, Thái, Mường, Khờ-me, Hmông, Nùng, vv.    

Bạn có bao giờ đến thăm các tín đồ sắc tộc thiểu số chưa?  Hãy đi một lần cho biết đức tin họ là thể nào.  Nhất là để biết Chúa Giêsu yêu thương họ và thay đổi đời sống họ thể nào, và giải thoát họ khỏi nô lệ cho ma qủy là thể nào.

Lẽ ra dân tộc Việt nói chung, người Kinh nói riêng, đã được phước rất nhiều khi họ Cơ sáng tạo quốc ngữ cho dân Việt và xây dựng những hạ tầng cơ sở quan trọng để phát triển một quốc gia. Chẳng hạn nhà thương lớn nhất Việt Nam hiện nay là Army Medical Institute 108 (Bệnh Viện Trung Ương Quân Đội 108), số 1 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.  Nó được xây năm 1894, tên ban đầu là Lanessan Hospital, do họ Cơ từ Pháp sang xây dựng.

Nhưng người Kinh, dù chiếm đa số và có nhiều cơ hội để nghênh đón họ Cơ, lại quay lưng hướng về thần tượng.   Nên tổ họ Cơ, đấng Cơ-đốc, đã chọn người sắc tộc để đem phước lại cho cả dân tộc Việt trong tương lai.    

Anh chị em sắc tộc thiểu số đã chịu đau khổ nhiều trong quá khứ.  Và đây là Lời Chúa khích lệ cho người thiểu số và cảnh cáo cho người đa số:

1 Thưa anh chị em, đã là tín đồ của Chúa Cứu Thế Giê-xu vinh quang, Chúa chúng ta, anh chị em đừng thiên vị ai cả. 2 Nếu có người đeo nhẫn vàng, ăn mặc sang trọng vào hội đường của anh chị em, lại có người nghèo khổ, ăn mặc rách rưới cũng vào. 3 Anh chị em nhìn người ăn mặc sang trọng và nói: "Mời ông ngồi đây là chỗ tử tế," nhưng lại bảo người nghèo khổ: "Anh hãy đứng đó hoặc ngồi dưới bệ chân tôi!" 4 Thế có phải anh chị em kỳ thị lẫn nhau và lấy ác ý mà xét người không? 5 Thưa anh chị em thân yêu của tôi, xin nghe đây: Không phải Đức Chúa Trời đã chọn người nghèo trong thế gian để làm cho họ giàu có trong đức tin và kế thừa Vương quốc mà Ngài đã hứa cho những ai yêu kính Ngài sao? 6 Nhưng anh chị em lại làm nhục người nghèo! Không phải kẻ giàu đã áp bức anh chị em và đưa anh chị em ra tòa sao? 7 Không phải họ đã phạm thượng đến danh cao quý mà anh chị em được mang sao? 8 Nếu thật anh chị em làm trọn luật của Vua như đã chép trong Thánh Kinh: "Hãy yêu thương người lân cận như chính mình," thì anh chị em làm điều tốt. 9 Nhưng nếu thiên vị người ta là anh chị em phạm tội và bị Kinh Luật lên án như một người phạm pháp. 10 Vì người nào giữ trọn cả Kinh Luật, dù chỉ phạm một điều cũng mắc tội như đã phạm tất cả.   (Gia-cơ 2:1-10)


Không có nhận xét nào: