Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Đời Sống Tin Kính



By Thang Chu                                                                                                          April 14, 2014


Trong Kinh Thánh có chữ euvsebei,a| (eu-se-bê-a) được dịch là tin kính, tôn giáo, đạo Chúa, mộ đạo.

Không mấy ai muốn sống đời sống tin kính eu-se-bê-sa, vì phải làm theo Lời Chúa.  Nhưng tin kính có huyền nhiệm của nó.  Hiểu được huyền nhiệm của tin kính sẽ là động lực cho chúng ta tập luyện đời sống tin kính.  

Phao-lô nêu rõ sáu huyền nhiệm của tin kính (mystery of godliness) trong 1 Ti-mô-thê 3:16,

1. Thượng Đế, Chúa Giêsu, trở nên xác thịt.  

Đây là huyền nhiệm lớn.  Đấng sáng tạo vũ trụ và loài người đã giáng thế mang chính thân xác loài người, để loài người thấy được Ngài bằng xương bằng thịt, không mơ hồ, không như các thần hư không mà loài người tự dựng nên bằng gỗ, đá, đất, vàng, hoặc ngọc.  

2. Chúa được Thánh Linh minh oan.  

Chính Đức Thánh Linh đã làm sống lại thân xác người của Chúa Giêsu sau khi Chúa bị loài người đóng đinh xử tử.  Chúa Giêsu đã được minh oan về những tội loài người gán cho Ngài.  Ngài sống lại, tức là những cáo buộc loài người dùng để xử tử Ngài đều không giá trị.

3. Chúa được các thiên sứ trông thấy.   

Dù loài người không nhận ra Ngài là Đấng Cứu Thế, nhưng các thiên sứ thấy Ngài và phục vụ Ngài.

4. Chúa được rao giảng khắp thế giới.

Không con người nào được rao giảng khắp thế giới cho bằng Chúa Giêsu.  Kinh Thánh, sách chép về Chúa Giêsu, được in, phát hành, dịch, sử dụng nhiều nhất thế giới.  Không giáo sĩ thuộc tôn giáo nào lại truyền bá đạo của mình nhiều nhất thế giới cho bằng các giáo sĩ đạo Chúa.

5. Chúa được nhiều người tin.

Không tôn giáo nào có số tín hữu nhiều nhất trên thế giới cho bằng đạo Chúa.

6. Chúa được thăng thiên trong vinh hiển.

Không giáo chủ hoặc lãnh tụ nào được cất lên trời như Chúa Giêsu.  Họ chết và trở thành xác ướp.  Nhưng Chúa Giêsu được cất lên trời bởi quyền năng phục sinh và được chứng kiến bởi hơn 500 tín hữu.

Vì sáu lý do huyền nhiệm trên đã xảy ra, chúng ta hãnh diện, tự tin, tràn hy vọng, nôn nả, nỗ lực sống đời tin kính, sống đời mộ đạo, sống đạo Chúa cho đến ngày gặp lại Chúa Giêsu như lời Ngài đã hứa.


Không có nhận xét nào: