Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Ý Nghĩa Chúa Chết



By Thang Chu                                                                                                 April 18, 2014


Cuộc xử tử treo cổ Blau tại Iran ngày 18/04/2014 tuần qua làm thế giới rúng động vì sự tha thứ của mẹ nạn nhân bị Blau giết.   

Tuy nhiên, có bốn nan đề cho Blau. Ai sẽ đền tội giết người của Blau?  Đời sống Blau sau đó sẽ ra sao?  Blau có thực được tha tội không, vì luật của Hồi Giáo không áp dụng ở các nước khác? Blau không vào được thiên đàng vì tội Blau được tha chỉ bởi gia đình nạn nhân và họ cũng chỉ là con người, họ không sáng tạo thiên đàng.

Nếu Blau tin Chúa Giêsu thì Blau được Chúa Giêsu giải quyết bốn nan đề này.  Chúa Giêsu chết để: tội lỗi được trả giá (vì sự công bằng); tội lỗi được tha thứ (vì tình yêu thương), đời sống sau đó theo tiêu chuẩn mới của Chúa, và đời sống nơi thiên đàng.

Làm sao Chúa Giêsu làm được bốn chữ T này (trả giá, tha thứ, tiêu chuẩn, thiên đàng)?

Chỉ sau khi Chúa Giêsu bị đánh đập tàn nhẫn (để nhờ lằn roi Ngài chúng ta được chữa lành, tức là được trả giả), thì Ngài mới tuyên bố trên thập tự, “Xin Cha tha thứ cho họ” (Lu-ca 23:34).   Chúa đưa ra tiêu chuẩn sống mới cho người theo Ngài, tiêu chuẩn sống dựa vào tình yêu thương.  Và Ngài bảo đảm nước thiên đàng cho người tin Ngài và không dựa vào công đức riêng (Lu-ca 23:43).

Tạ ơn Chúa Giêsu đã chết thay chúng ta để làm bốn điều mà không vĩ nhân hoặc giáo chủ nào làm được.

Không có nhận xét nào: