Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Thống-Khổ-Nhân Giêsu




By Thang Chu                                                                                                               April 9, 2014


Không gì an ủi con người bằng sự cảm thông.  Không có cảm thông nếu không có trải nghiệm.  Không ai trải nghiệm những đau khổ của con người bằng Chúa Giêsu.  “Đức Giêsu thấy Ma-ri khóc và những người Do Thái đi với nàng cũng khóc, thì bùi ngùi xúc động. . . Đức Giêsu khóc!” (Giăng 11:33, 35, BDM).

Trước khi Chúa Giêsu giáng trần để khóc với con người, tiên tri Ê-sai đã tiên tri trước về bản tính yêu thương của Chúa Giêsu trong Ê-sai 53,

3 Người bị người ta khinh bỉ và ruồng bỏ; Là người chịu đau khổ và biết sự đau ốm. Người như kẻ giấu mặt trước chúng ta; Người bị khinh bỉ; chúng ta cũng không xem người ra gì. 4 Thật, chính người đã mang những bệnh tật của chúng ta Và gánh những đau khổ của chúng ta. Nhưng chúng ta lại tưởng Người bị Đức Chúa Trời đánh, phạt và bị khổ sở. 5 Chính người bị đâm vì sự vi phạm của chúng ta, Bị chà đạp vì sự gian ác của chúng ta. Hình phạt người chịu để chúng ta được bình an, Vết thương người mang để chúng ta được chữa lành. 6 Tất cả chúng ta đều như chiên đi lạc, Mỗi người đi theo đường lối riêng của mình. Nhưng CHÚA đã chất Tội lỗi của tất cả chúng ta trên người. 12 …Và cầu thay cho những kẻ tội lỗi.

Bốn tình huống bi thảm con người trải qua nhiều nhất là: bị khinh bỉ, ruồng bỏ, đau khổ, và đau ốm (c. 3).

Chúa Giêsu trải qua tất cả những điều này.  

Vì đã trải qua, Ngài thông cảm.  Vượt hơn cả thông cảm, Ngài gánh năm vấn nạn lớn của chúng ta: bệnh tật, đau khổ, vi phạm, gian ác, tội lỗi (cc. 4, 5, 6).  Tất cả đều bị đóng đinh trên thập giá.

Nhờ Chúa đã giải quyết năm vấn nạn loài người, chúng ta được bình an và chữa lành (c. 5).  

Nhưng Chúa Giêsu không dừng tại đó.  Ngài tiếp tục cầu thay cho chúng ta để chúng ta tiếp tục hành trình còn lại.

Có giáo chủ hay lãnh tụ nào gánh thay và cứu thoát loài người từ A đến Z như Chúa Giêsu?




Không có nhận xét nào: