Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Ý Nghĩa Sự Phục Sinh của Chúa Giêsu



By Thang Chu                                                                                              April 20, 2014





 
Tâm trạng của cậu bé mới đi học lần đầu được tả bởi văn sĩ Thanh Tịnh là: “Hàng năm cứ vào cuối Thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên cao có những đám mây bàng bạc. . . Con đường này tôi đã đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên tôí thấy lạ: Hôm nay tôi đi học!”  

Tâm trạng của một người mới xuất viện sau một năm nằm liệt nhà thương là: Trời xanh lạ và đẹp quá! 

Tất cả tâm trạng đó tóm tắt lại hai chữ: Bình an.  “Cho tôi xin hai chữ bình an” đã thành câu tục ngữ Việt Nam hiện đại.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Chúa Giêsu sau khi phục sinh và các sứ đồ cũng bắt đầu hai chữ bình an: “Bình an cho các con” (Lu-ca 24:36).  Nghĩa là Chúa Giêsu ban cho họ sự sống mới bao phủ bởi bình an thay cho sợ hãi, lo nghĩ, thắc mắc, tuyệt vọng, vỡ mộng.

Cuộc sống các môn đồ sau phục sinh đó không chỉ mới mà còn mạnh.  Mạnh vì họ phải là nhân chứng cho phục sinh.  “Các con là nhân chứng về các điều ấy” (Lu-ca 24:48).

Khi nói nhân chứng tức là có vụ án.  Có án là có xử.  Có xử là có bên kiện và bên bị kiện. 

Satan là kẻ kiện cáo Chúa Giêsu đưa đến cái chết của Ngài.  Nhưng phục sinh biện minh cho sự vô tội của Chúa Giêsu.  Và môn đồ được vinh dự chứng kiến phục sinh nên phải làm nhân chứng.  Cái giá phải trả cho nhân chứng là đối diện nguy hiểm vì Satan sẽ tìm cách diệt nhân chứng.

Cho nên nhân chứng phải mạnh mẽ để không sợ kẻ hủy diệt và hoàn thành sứ mạng làm nhân chứng.

Nhưng trước khi Chúa Giêsu giao sứ mạng làm nhân chứng cho các môn đồ, Ngài nhắc lại các lời đã tiên tri về phục sinh của Môi-se, các tiên tri, các thi thiên, gom lại thành Kinh Thánh.  “Tất cả những điều chép về Ta trong Kinh Luật Môi-se, các Kinh Tiên Tri, và các Kinh Thánh Thi phải được ứng nghiệm. . . Thánh Kinh đã ghi: ‘Chúa Cứu Thế phải chịu đau đớn đến ngày thứ ba phải sống lại từ cõi chết.’” (Lu-ca 24:44).

Nghĩa là Thượng Đế đã có kế hoạch phục sinh từ sáng thế; tức là đã có kế hoạch cho sự sống mãi đời đời từ sáng thế.   

Vậy, sự sống lại của Chúa Giêsu ban cho bạn và tôi sự sống mới, sống mạnh, sống mãi.  

Đời không còn là một chữ T (tình, tiền, tù, tội) nữa, nhưng là chữ M (mới, mạnh, mãi).  

Đời là 3M!   Ha-lê-lu-gia!

Không có nhận xét nào: