Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Phép Lạ Lớn Nhất



By Thang Chu                                                                                              April 25, 2014



Ai cũng thích phép lạ vì phép lạ đem lại cái lạ!  Nhưng đâu là phép lạ lớn?  Có phải là bệnh cancer được lành?  Thậm chí người chết sống lại?  Không.

Để tìm phép lạ, trước hết ta phải định nghĩa phép lạ là gì.  Phép lạ là điều xảy vượt khỏi khả năng con người, cái con người không làm được.  Ví dụ, bệnh nhân cancer thời kỳ cuối và các bác sĩ đã đầu hàng, nhưng tự nhiên lành bệnh.  Điều này chúng ta đã trải qua hoặc nghe hoặc thấy trong vòng bạn hữu.  

Vậy thiên nhiên cũng là phép lạ.  Ví dụ, dưỡng khí là phép lạ, vì không ai pha chế được dưỡng khí.  Hoặc sự sống là phép lạ vì không ai sáng tạo được sự sống.

Cho nên Chúa Giêsu hay dùng thiên nhiên, là phép lạ, đưa vào giảng đạo.  Rồi sau khi Ngài bày tỏ phép lạ phục sinh, Ngài không bảo các môn đồ rao giảng về phép lạ, mà rao giảng về ăn năn.  “Hãy nhân danh Ngài truyền giảng cho các dân tộc ăn năn để được tha tội.” (Lu-ca 24:47).  Không một chỗ nào Chúa Giêsu truyền lệnh cho môn đồ rao giảng phép lạ, vì phép lạ quá phổ thông và không đưa đến cứu rỗi.

Rất nhiều người trải nghiệm phép lạ hoặc chứng nghiệm phép lạ nhưng không ăn năn. Tức là, chúng ta thấy phép lạ nhiều hơn thấy ăn năn.  Vậy ăn năn còn lạ hơn phép lạ.  Ăn năn là phép lạ.
Phép lạ ăn năn lớn hơn tất cả phép lạ.  Phép lạ ăn năn đồng đẳng với phép lạ lớn nhất là phép lạ phục sinh.  Vì ăn ăn dẫn đến tha tội.  Tha tội dẫn đến cứu rỗi.  Cứu rỗi là phục sinh.

Đặc điểm trong tất cả các cuộc phục hưng là đều có ăn năn.  Nói cách khác, vì ăn năn nên có phục sinh.  Người ta ăn năn đến độ khóc gào, khóc nghẹn, thậm chí khóc ngất.

Tôi tin rằng phục hưng sẽ đến cho các hội thánh Việt Nam tị nạn khi mục sư cùng các lãnh đạo hội thánh khóc gào, khóc nghẹn, khóc ngất vì đụng chạm bởi phép lạ ăn năn.  

Chắc chắc phục hưng sẽ đến gần đây, ít nữa trong hội thánh Agape, Garden Grove.  Vì chúng tôi đã vài lần khóc gào, khóc nghẹn, khóc ngất cho hiện trạng hội thánh và cộng đồng thờ hình tượng Việt Nam.  Khi không còn là vài lần, nhưng nhiều lần khóc gào, khóc nghẹn, khóc ngất ăn năn thì phục hưng sẽ đến.

Xin cầu nguyện cho chúng tôi với mỗi khi bạn cầu nguyện.

Không có nhận xét nào: