Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Bình An của Chúa Giêsu



By Thang Chu                                                                                               April 26, 2014

 
Điều đầu tiên Chúa Giêsu ban cho các sứ đồ sau sự phục sinh là sự Bình-An-của-Chúa (BAC).  “Họ còn đang nói về các việc ấy, chính Đức Giêsu đã đứng giữa họ mà bảo: ‘Bình an cho các con!’” (Lu-ca 24:36).

Không gì cần hơn cho các sứ đồ đang trong sợ hãi và tuyệt vọng bằng BAC.  Thật ra, Chúa Giêsu đã báo cho họ biết trước về BAC rồi: “Ta để lại sự bình an cho các con.  Sự bình an Ta ban cho các con không phải như của thế gian cho.  Đừng sờn lòng nản chí và sợ hãi.” (Giăng 14:27).

Vậy BAC có gì đặc biệt khiến môn đồ không còn sờn lòng nản chí và sợ hãi nữa?  BAC có gì khác sự bình an của thế gian đến từ bảo đảm vật chất và tiền bạc?

BAC có bốn đặc điềm theo nguyên ngữ Kinh Thánh tiếng Hy-lạp eivrh,nh, ê-re-nê.

Trước hết.  BAC ê-re-nê theo nghĩa đen là tình trạng hòa bình, ngược với xung đột vũ trang (Lu-ca 14:32); theo nghĩa bóng là sự thỏa thuận giữa hai bên, ngược với sự chia rẽ (Giăng 3:18).

Thứ hai, BAC ê-re-nê là sự đặt vào yên nghĩ nội tâm và hòa hợp bình an, thoát khỏi lo lắng như được dùng trong Rô-ma 15:13,

Cầu xin Đức Chúa Trời là nguồn hy vọng ban cho anh chị em đầy dẫy mọi sự vui mừng và bình an khi anh chị em tin cậy Ngài, đến nỗi anh chị em đầy tràn niềm hy vọng bởi quyền năng Thánh Linh!
Thứ ba.  BAC ê-re-nê là tình trạng hòa thuận với Đức Chúa Trời như trong Giăng 5:22a, 

            Trái Thánh Linh là yêu thương, vui mừng, bình an.

Thứ tư.  Cuối cùng, BAC ê-re-na là tình trạng thời kỳ cuối, là sự cứu rỗi cho của nhân loại nhờ sự tể trị của Đấng Christ như trong Lu-ca 2:14, 

            Vinh danh Thượng Đế trên trời, bình an dưới đất cho người Ngài thương.”  

Hoặc trong Công Vụ 10:36, 

Đây là sứ điệp của Đức Chúa Trời gửi cho người Y-sơ-ra-ên, nói về Phúc Âm bình an qua Chúa Cứu Thế Giêsu, là Chủ Tể của mọi người.
Tóm tắt lại bốn đặc điểm BAC ê-re-na, bình-an-của-Chúa, là sự bình an có hòa hợp, có hòa thuận giữa người và Trời, có nội tâm được yên nghĩ không lo lắng nhờ quyền năng Thánh Linh, có trái Thánh Linh, và có sự tể trị của Đấng Christ trong lòng. 

Vậy bình-an-của-Chúa, BAC e-rê-na, thật là quà tặng miễn phí nhưng vô giá, có tác dụng chữa bệnh lo lắng, sợ hãi, hận thù, nghi ngờ, tuyệt vọng, và nhất là, như Châm Ngôn 14:30 nói, 

            Tấm lòng bình an là sự sống của thể xác;
            Nhưng ghen ghét làm xương cốt mục nát. 


           

Không có nhận xét nào: