Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2022

HÃY ĐỂ LẠI DI SẢN HIẾU KHÁCH

 


TG: RICK WARREN - 30/7/2022

DG: Thang Chu

 

Chúng ta hãy nghĩ về nhau và giúp đỡ nhau để bày tỏ tình yêu thương và làm việc lành” (Hê-bơ-rơ 10:24 NCV).

 

Những gia đình tuyệt diệu dạy con họ rằng chúng không là trung tâm vũ trụ.  Họ dạy con họ rằng Chúa tạo ra chúng và uốn nắn chúng cho sứ mạng.  Họ làm gương cho sự tận hiến, phục vụ, lòng rộng lượng, và sự cầu nguyện.  Gia đình trung bình không làm những điều đó.  Gia đình tuyệt diệu làm.

 

Tôi là người được như hôm nay, trước hết, do cha mẹ tôi.  Họ truyền vào tôi giá trị của việc quan tâm đến người khác.

 

Cha mẹ tôi không có nhiều tiền, nhưng cả hai đều có lòng hiếu khách và lòng rộng lượng.  Họ thích cho người khác dù họ không có nhiều.  Chúng tôi sống ở nông thôn, và cha tôi trồng khu vườn một mẫu Anh với đủ loại rau.  Không cách nào gia đình chúng tôi có thể ăn tất cả thức ăn đó, nhưng cha làm vậy chỉ để cha có thể cho đi—vì cha không có tiền để cho.  Vậy chúng tôi luôn trồng nhiều hơn chúng tôi cần và rồi cho đi để giúp đỡ người có cần.

 

Nhà chúng tôi thường xuyên đầy khách viếng.  Nếu người ta đang đau đớn, họ ở nhà chúng tôi. Nếu họ đang đi đường, họ ở nhà chúng tôi.  Nếu họ đang trải qua xung đột, họ ở nhà chúng tôi.  Nếu họ là nhà lãnh đạo Cơ-đốc nổi tiếng đến thị trấn, họ ở nhà chúng tôi.  Ngày kia, cha tôi cộng lại bao nhiêu bữa ăn mà mẹ tôi đã nấu cho khách trong nhà chúng tôi trong một năm.  Hơn một nghìn bữa!  Tôi lớn lên và học được thái độ cho đi đời mình.”  Cha mẹ tôi đã dạy tôi rằng cuộc sống không phải là về tôi; nó là về việc giúp đỡ người khác.

 

Đó là điều gia đình tuyệt diệu làm.  Họ dạy nhau bày tỏ tình yêu thương và làm những việc lànhtức là để làm mục vụ để phục vụ.

 

Một ví dụ điển hình về điều này là gia đình Cọt-nây trong sách Công-vụ: Ông và tất cả gia đình ông đều tận hiến và kính sợ Đức Chúa Trời; ông ban một cách rộng lượng cho những người có cần và cầu nguyện luôn với Đức Chúa Trời (Công-vụ 10:2 NIV).

 

Di sản tuyệt diệu thay!  Bạn có muốn ngày nào đó người ta viết vậy về bạn và gia đình bạn không?

 

Dù bạn có con hay không, Chúa muốn bạn để lại di sản như thế.  Bạn sẽ tìm thấy những người trẻ tuổi hơn—hoặc trẻ hơn trong đức tin—quanh bạn.  Bạn sẽ dành thời gian để giúp người khác trở thành điều Chúa đã tạo ra họ để trở thành chứ?  Hãy dành giờ hôm nay để giúp họ khám phá sứ mạng của Đức Chúa Trời cho đời họ.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn muốn để lại di sản gì?  Bạn đang làm việc thế nào để để lại loại di sản đó?

·      Nếu bạn không có con, ai là những người trẻ trong đời bạn mà bạn có thể khích lệ sống theo mục đích của họ và giúp người khác?

·      Cách nào bạn có thể bắt đầu mở cửa nhà mình cho người khác?

https://pastorrick.com/leave-a-legacy-of-hospitality-2/

 

Không có nhận xét nào: