Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2022

CÁCH CHỨA CỦA CẢI trên THIÊN ĐÀNG

 


TG: RICK WARREN - 17/7/2022

DG: Thang Chu

 

Của cải con ở đâu, lòng con cũng sẽ ở đó(Ma-thi-ơ 6:21 NIV).

 

Bạn sẽ vui hưởng đời đời những gì bạn đầu tư trên thiên đường, và bạn đầu tư vào thiên đường mỗi khi bạn dùng tiền vào điều lành.

 

Hôm qua, chúng ta nói về đầu tư vào cõi đời đời qua việc dùng tiền bạn để tăng trưởng đức tính bạn, để khích lệ thông công trong thân thể Đấng Christ, và để phục vụ người khác đang có cần.  Có hai quỹ nữa mà bạn nên đầu tư vào để bạn có thể thu lời cổ phần đời đời trên trời.

 

4. Quỹ Toàn Cầu của Chúa.  Đây là lúc bạn dùng tiền mình để chia sẻ Tin Lành và đưa người ta đến Chúa Giê-su.  Lu-ca 16:9 nói, “Hãy dùng của cải thế gian để kết bạn cho riêng mình, để của cải mất đi, con sẽ được đón vào nơi ở vĩnh cửu” (NIV).

 

Rất nhiều người không biết câu này nghĩa là gì.  Nó nói rằng bạn có thể mua bạn hữu? Không vậy chút nào.  Nó nghĩa là Đức Chúa Trời muốn bạn đầu tư vào những điều giúp đưa người ta vào thiên đàng để khi bạn đến thiên đàng, họ sẽ chào đón bạn ở đó.

 

Đó là khoản đầu tư lớn nhất trong đời bạn.  Có ai sẽ vào thiên đường nhờ bạn không?

 

5. Quỹ Kho Bạc của Chúa.  Khi bạn dâng tiền cho Đức Chúa Trời như một hành động thờ phượng, đó được gọi là Quỹ Kho Bạc.

 

Đức Chúa Trời hứa trong Châm-ngôn 3:9-10: “Hãy tôn vinh Chúa bằng cách dâng Ngài phần đầu tiên của tất cả thu nhập của con, và Ngài sẽ đổ đầy lúa mì và lúa mạch vào kho thóc con và đổ đầy các bình rượu của con bằng những rượu ngon nhất” (TLB).  “Phần đầu tiên của tất cả thu nhập của con” là phần mười của bạn—là 10 phần trăm thu nhập của bạn mà bạn dâng cho Đức Chúa Trời thông qua hội thánh của bạn.

 

Bạn thực sự không thể cho Chúa bất cứ gì vì Ngài sở hữu tất cả.  Nhưng hãy nghĩ về khoản cấp mà bạn có lẽ đã nhận được khi còn nhỏ.  Nếu bạn đi ra và mua quà sinh nhật cho mẹ bạn, bạn thực sự đang dùng tiền của mẹ.  Có phải nghĩa là mẹ ít thích quà đó hơn không?  Không—bởi mẹ quan tâm nhiều hơn đến suy nghĩ và tình yêu đằng sau món quà đó.  Đức Chúa Trời cũng cảm thấy y vậy về việc dâng hiến của bạn.

 

Kinh Thánh nói rằng của cải bạn ở đâu, thì lòng bạn cũng sẽ ở đó.  Nếu điều quan trọng nhất với bạn là những thứ trên Trần Thế này, thì mỗi ngày bạn đang đi xa hơn khỏi của cải của mình.  Bởi mỗi ngày bạn ở đây trên Trần Thế, bạn có ít hơn một ngày để đầu tư vào cõi đời đời.  Bạn đang ngày càng đi xa hơn khỏi những thứ bạn sắp bỏ lại.

 

Nhưng nếu bạn đang đầu tư vào quỹ của Chúa và dùng tiền mình để phục vụ các mục đích của Chúa, khi đó bạn đang chứa của cải trên thiên đàng mỗi ngày.  Bạn đang ngày càng tiến gần hơn đến của cải của mình thay vì ngày càng xa hơn.

 

Giáo-sĩ Jim Elliot từng nói, “Người đó không phải là kẻ dại khi dâng cái mình không thể giữ để thu được cái mình không thể mất.

 

Bạn sẵn sàng bắt đầu dùng tiền mình để đầu tư vào cõi đời đời chưa?  Bạn có thể bắt đầu bằng cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa ôi, xin tha thứ tôi vì đã tiêu tiền mình vào những cái không thể tồn tại.  Tôi muốn bắt đầu đầu tư vào thiên đường thay vào đó.  Hôm nay tôi hứa nguyện dùng tiền mình để tăng trưởng sức mạnh tâm linh, khôn ngoan, và kiến ​​thức, và trở thành tất cả gì Ngài muốn tôi là.  Xin giúp tôi biết những cách tôi có thể dùng điều Ngài ban cho để củng cố các quan hệ và để bày tỏ tình yêu thương với anh chị em mình trong Đấng Christ.

 

“Tôi muốn đầu tư vào cõi đời đời bằng cách dùng tiền mình để phục vụ người khác.  Tôi muốn học làm người rộng lượng và trở thành nguồn phước cho người khác.  Và tôi muốn dùng tiền mình để đưa người đến Ngài; tôi muốn người ta ở thiên đường vì tôi đã dâng hiến.  Và, Cha ôi, tôi muốn bày tỏ nơi của cải tôi chứa bằng cách đầu tư vào cõi đời đời qua những ân tứ và lễ vật của tôi dâng Ngài; tôi muốn tôn vinh Ngài bằng cách dâng Ngài phần đầu tiên của tất cả thu nhập của tôi.

 

“Tôi muốn từ bỏ mọi ham muốn tiền bạc để Ngài, là Chúa Toàn Năng, sẽ trở thành của cải của tôi.  Xin giúp tôi nhớ rằng tôi không phải là kẻ dại khi từ bỏ cái tôi không thể giữ để thu được cái tôi không thể mất.  Tôi cầu nguyện điều này nhân danh Chúa Giê-su.  A-men.”

 

THẢO LUẬN

·      Có ai nhờ bạn mà vào thiên đường không?  Bạn có thể đưa ra quyết định nào về tài chính của mình để giúp đưa người ta đến Chúa Giê-su?

·      Bạn có đang dâng phần mườidâng Chúa 10 phần trăm đầu tiên của tất cả thu nhập của bạn không?  Nếu không, cách nào bạn có thể điều chỉnh ngân sách mình để bắt đầu dâng phần mười?

·      Khi nào bạn đã dùng tiền mình để đầu tư vào cõi đời đời?  Thể nào bạn đã kinh nghiệm được phước lành của Đức Chúa Trời qua điều đó?

https://pastorrick.com/how-to-store-up-treasure-in-heaven/

 

Không có nhận xét nào: