Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2022

HÃY ĐẦU TƯ vào NHÀ ĐỜI ĐỜI của BẠN

 


TG: RICK WARREN - 2/7/2022

DG: Thang Chu

 

Dù tôi trân quý quà tặng của anh chị em, nhưng điều khiến tôi hạnh phúc nhất là phần thưởng xứng đáng mà anh chị em sẽ có được vì lòng tốt mình” (Phi-líp 4:17 TLB).

 

Mỗi khi rộng lượng, bạn đầu tư vào nhà đời đời của mình.

 

Chúa Giê-su gọi nguyên tắc này là “chứa của cải trên trời.”  Ngài thực sự dùng cụm từ này sáu lần trong Kinh Thánh!  Khi Chúa Giê-su nói điều gì đó sáu lần, bạn nên chú ý hơn.  Nếu không, bạn sẽ lỡ cơ hội.

 

Trong Ma-thi-ơ 6:19-20, Chúa Giê-su nói, “Đừng chứa của cải tại đây trên trần gian, nơi mối mọt ăn chúng và rỉ sét phá hủy chúng, và nơi kẻ trộm đột nhập và ăn cắp. Hãy chứa của cải mình trên thiên đàng, nơi mối mọt và rỉ sét không thể phá hủy, và kẻ trộm không đột nhập và ăn cắp (NLT).

 

Hầu hết mọi người có ít hơn 100 năm trên hành tinh này; sau đó bạn phải bỏ lại tất cả của cải trần gian lại.  Nhưng bạn sẽ được tận hưởng kho báu thiên đàng của mình cho đến đời đời.

 

Vậy cách nào bạn tích trữ kho báu trên trời?  Cách nào bạn gửi nó trước?  Bạn làm điều đó bằng cách đầu tư vào con người.

 

Đức Chúa Trời muốn bạn đầu tư vào con người bởi đầu tư đó có kết quả và phần thưởng đời đời.  Chỉ có hai điều tồn tại vĩnh viễn: Lời Chúa và con người.  Mọi người sẽ vĩnh viễn ở thiên đường hoặc địa ngục, và đầu tư của bạn vào ai đó có thể tạo tất cả khác biệt.

 

Phi-líp 4:17 nói: “Dù tôi trân quý quà tặng của anh chị em, nhưng điều khiến tôi hạnh phúc nhất là phần thưởng xứng đáng mà anh chị em sẽ có được vì lòng tốt mình” (TLB).

 

Phao-lô viết thư cho người Phi-líp để bày tỏ lòng trân quý vì sự ủng hộ của họ.  Nhưng ông nói điều ý nghĩa nhất—điều mang ông niềm vui nhấtt—là biết rằng sự hy sinh và lòng rộng lượng của họ mang lại cho họ kho báu trên trời.  Họ đầu tư vào ông, nhưng họ cũng đầu tư vào nhà vĩnh cửu của họ.

 

Bạn sẽ được thưởng cho tất cả gì bạn đã cho đi.  Bạn có đang cho đi thời gian bạn?  Bạn sẽ được thưởng trên thiên đàng.  Bạn có đang cho đi năng lượng bạn?  Bạn sẽ được thưởng trên thiên đàng.  Bạn có đang cho đi tiền bạc bạn?  Bạn sẽ được thưởng trên thiên đàng.

 

Khi bạn sinh hoạt hôm nay, hãy tìm cách rộng lượng và đầu tư vào nhà vĩnh cửu của bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Cách nào bạn đang sử dụng thời gian, sức lực, và tiền bạc mình để đầu tư vào con người?

·      Điều khó nhất với bạn là rộng lượng thời gian, sức lực, hay tiền bạc của mình? Hãy cầu xin Đức Chúa Trời ban đức tin để rộng lượng trong lĩnh vực đó để bạn có thể trải nghiệm được phước hạnh Ngài.

·      Thể nào bạn có thể nuôi dưỡng lối sống tích trữ kho báu ở trên trời hơn là tại đây trên Trần Thế?

https://pastorrick.com/invest-in-your-eternal-home/

 

Không có nhận xét nào: