Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2022

HÃY TIN CẬY CHÚA về DÂNG PHẦN MƯỜI của BẠN

 


TG: RICK WARREN - 15/7/2022

DG: Thang Chu

 

“Mục đích dâng phần mười là dạy mình luôn đặt Chúa hàng đầu trong đời mình(Phục-Truyền Luật-Lệ Ký 14:23 TLB).

 

Nếu bạn muốn Chúa ban phước cho điều gì đó, bạn phải đặt Ngài hàng đầu trong lĩnh vực đó.  Vậy nếu bạn muốn Chúa ban phước tài chính mình, bạn phải đặt Ngài hàng đầu trong tài chính mình.  Đây là nguyên tắc của dâng phần mười: Bạn dâng 10 phần trăm thu nhập đầu tiên của mình cho Đức Chúa Trời.

 

Dưới đây là bốn câu giải thích lời hứa, mục đích, địa điểm, và ngày dâng phần mười.

 

Đầu tiên, Châm-ngôn 3:9-10 đưa ra lời hứa về dâng phần mười: “Hãy tôn vinh Chúa bằng cách dâng Ngài phần đầu tiên của tất cả thu nhập của anh chị em, và Ngài sẽ đổ đầy vựa lúa mì và lúa mạch vào thùng rượu anh chị emđổ tràn thùng rượu anh chị em bằng rượu ngon nhất” (TLB).  Chúa nói rằng nếu bạn tôn vinh Ngài bằng phần thu nhập đầu tiên của mình, Ngài sẽ ban phước bạn về tài chính.

 

Kay và tôi quyết định gần 50 năm trước rằng nếu chúng tôi mắc nợ bất cứ ai, chúng tôi sẽ không mắc nợ Chúa.  Chúa được trả tiền trước hết, ngay hàng đầu.  Nếu tôi kiếm 10 đô-la, đồng đô-la đầu tiên sẽ trả Ngài.  Nếu tôi kiếm được một trăm đô-la, thì 10 đô-la đầu tiên sẽ trả Ngài.  Tất cả đều đến từ Chúa ngay ban đầu, và tôi muốn phước Ngài trên phần còn lại đó.

 

Tại sao Đức Chúa Trời bảo chúng ta dâng phần mười?  Phục-Truyền Luật-Lệ Ký 14:23  nói, Mục đích dâng phần mười là dạy mình luôn đặt Chúa hàng đầu trong đời mình” (TLB).  Chúa không cần tiền bạn, nhưng Ngài muốn cái đại diện lòng bạn.  Ngài muốn bạn tin cậy Ngài.

 

Nơi đâu bạn nên dâng phần mười?  Có phải bạn dâng phần mười cho nhà hàng thực phẩm địa phương của bạn?  Hay có phải bạn dâng phần mười cho anh trai bạn thất nghiệp ba năm?  Không, đó là từ thiện.  Dâng phần mười không phải là từ thiện; nó là hành động thờ phượng.  dâng cho Chúa.

 

Ma-la-chi 3:10 nói, “‘Hãy mang vào kho đầy đủ phần mười những gì con kiếm được . . . Hãy thử Ta trong điều này, 'Chúa Toàn Năng phán. ‘Ta sẽ mở cửa sổ thiên đàng cho con và tuôn đổ mọi phước lành mà con cần’” (NCV).  Nhà kho là đền thờ, hay địa điểm bạn thờ phượng Chúa.

 

Khi nào thì bạn nên dâng phần mười?  Bạn làm điều đó vào ngày bạn thờ phượng.  Kinh Thánh cho biết trong 1 Cô-rinh-tô 16:2, “Vào mỗi Ngày của Chúa, mỗi anh em nên để sang bên cái gì đó anh chị em kiếm được trong tuần và dùng nó cho lễ vật này. Số tiền tùy vào số tiền mà Chúa giúp mình kiếm được” (TLB).  Khi bạn dâng Chúa vào ngày đầu tuần, trong phần đầu tiên của ngày, và từ phần tiền đầu tiên tiền mình, bạn đang tuyên bố,Ngài thực sự là số một trong đời tôi.”

 

Lưu ý rằng câu đó nói để để sang bên.”  Dâng phần mười không nên là điều tùy hứng.  Bạn phải lập kế hoạch việc đó để bạn tôn kính kế hoạch và mục đích của Đức Chúa Trời cho việc dâng phần mười..

 

Rồi bạn có thể xem thể nào Chúa ban phước và dùng bạn và tôn trọng lời hứa của Ngài trong đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Về thực tế, nghĩa là gì với bạn khi dâng Chúa phần thu nhập đầu tiên của bạn?

·      Tại sao bạn nghĩ Đức Chúa Trời muốn bạn dâng phần mười cho hội thánh bạn chứ không phải chỗ khác?

·      Thể nào bạn cần lập kế hoạch hôm nay để bạn có thể trung tín dâng phần mười?

https://pastorrick.com/trust-god-with-your-tithe/

 

Không có nhận xét nào: