Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2022

MỐI QUAN HỆ LÀ ÁO MƯA trong BÃO TỐ ĐỜI

 


TG: RICK WARREN - 29/7/2022

DG: Thang Chu

 

“Hai hơn một . . . Nếu một trong hai ngã, người kia có thể đỡ họ lên. Nhưng nếu ai đó một mình và ngã, thì thật tệ, bởi không ai giúp họ” (Truyền-đạo 4:9 GNT).

 

Những mối quan hệ là áo mưa trong bão đời.  Khi bạn hữu hoặc người thân gia đình đang trải qua sóng gió, bạn sẽ giúp đỡ nhau.  Người ta tận hiến bảo vệ nhau trong cơn bão đó.

 

Truyền-đạo 4:9 nói, “Hai hơn một . . . Nếu một trong hai ngã, người kia có thể đỡ họ lên. Nhưng nếu ai đó một mình và ngã, thì thật tệ, bởi không ai giúp họ” (Truyền-đạo 4:9 GNT).

 

Cuộc đời mang đủ loại bão tố khi bạn cần bảo vệ người thân mình.  Đôi khi cuộc đời mang cơn bão thay đổi; vào lúc khác, đó là cơn bão của những ý tưởng gây hại.

 

Nhưng cơn bão đau đớn nhất trong tất cả là bị từ khước.  Khi bạn của bạn, con của bạn, hoặc người phối ngẫu của bạn cảm thấy bị từ khước, bạn—và những người gần họ—cần tập hợp quanh họ và ở đó như áo mưa trong cơn bão đó.

 

Nhiều năm trước, con lớn tôi, Amy, học trung học.  Nó thử trở thành cổ động viên.  Nó đi tập buổi này sang buổi kia.  Cuối cùng, bạn nó được chấp nhận, nhưng nó bị từ khước—và điều đó khiến lòng nó tan nát.  Về đến nhà, nó chạy vào phòng, đi vào tủ, ngồi bệt xuống sàn, và bật khóc.

 

Mọi người trong gia đình chúng tôi có thể nghe Amy khóc.  Và từng người một, tất cả từng người chúng tôi, chúng tôi cuối cùng bước vào phòng nó, ngồi xuống sàn trong tủ với nó, và khóc với nó.

 

Chúng tôi không đưa nó bất kỳ lời khuyên nào; nó không cần lời khuyên.  Chúng tôi không nói, “Đừng lo mà.  Đó không là chuyện lớn.”  Đóchuyện lớn!  Chúng tôi không nói, Đừng khóc! Đó thật là thiếu tế nhị khi nói với ai đó đang đau buồn.  Thay vì thế, tất cả chúng tôi ngồi đó khoảng 30 phút và chỉ khóc với nó.

 

Gia đình chúng tôi sẽ không bao giờ quên việc đó.  Tại sao?  Bởi vì, ở thời điểm đó, chúng tôi đang là áo mưa cho nó.  Chúng tôi là người bắt bão.  Chúng tôi là người bảo vệ. Ai đó trong gia đình chúng tôi đã bị thương, và chúng tôi sẽ không hạ thấp điều đó. Chúng tôi không cố nói nó thoát ra khỏi đó.  Chúng tôi không cố khiến nó vui lên.  Chúng tôi chỉ khóc với nó.

 

Những gia đình tuyệt diệu—con ruột, nuôi, thuộc linh—bảo vệ lẫn nhau trong cơn bão.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao người ta cảm thấy được nâng đỡ nhiều nhất từ ​​gia đình họ?

·      Khi một đứa trẻ trong đời bạn phải đối diện việc bị khước từ, bạn thường nói gì? Bạn nghĩ điều gì hợp Kinh Thánh, đáng yêu để nói hoặc làm?

·      Đôi khi bạn cố nói với người ta thế nào để thoát khỏi cảm giác bị từ khước?  Điều gì tác hại khi làm vậy?

https://pastorrick.com/relationships-are-a-raincoat-in-lifes-storms/

 

Không có nhận xét nào: