Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 30 tháng 6, 2022

HỌC YÊU THƯƠNG qua LÒNG RỘNG LƯỢNG


TG: RICK WARREN - 30 tháng 6 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Tôi được cung cấp rời rộng với những món quà mà anh chị em đã gửi tôi . . . Chúng là của lễ thơm, được chấp nhận và được đẹp lòng Đức Chúa Trời(Phi-líp 4:18 NLT).

 

Sống không phải là vật chất.  Sống là về việc học cách yêu thương.

 

Một trong những cách tốt nhất để học yêu thương là qua lòng rộng lượng—dâng hiến thời gian, tiền bạc, công sức, và năng lượng bạn.  Khi bạn rộng lượng, bạn đang đoan chắc rằng Chúa và con người quan trọng nhất với bạn.  Nói cách khác, điều quan trọng nhất là tình yêu.

 

Mỗi khi bạn dâng hiến—dù là thời gian, tiền bạc, nỗ lực, hay năng lượng bạn—bạn đều tiết lộ điều gì quan trọng với bạn.  Hãy bảo tôi cách bạn sử dụng tiền bạc và thời gian bạn và tôi sẽ bảo bạn điều gì quan trọng nhất với bạn.

 

Lịch làm việc của bạn có tiết lộ rằng sự nghiệp bạn quan trọng nhất với bạn không?  Bảng báo ngân hàng bạn có cho thấy sở thích nào của bạn là quan trọng nhất không?  Hay cách bạn sử dụng tiền bạc và thời gian bạnbày tó rằng yêu Chúa và con người là quan trọng nhất với bạn không?

 

Nếu vào cuối đời bạn, bạn đã gom một đống khổng lồ vật chất nhưng lại bị gia đình và bạn bè ghẻ lạnh, thì bạn đã bỏ lỡ điểm chính!  Bạn đã bỏ lỡ cơ hội để yêu thương qua lòng rộng lượng của mình.

 

Nhưng khi bạn dành cả đời để xây dựng một cách rộng lượng cho con người và các mối quan hệ, bạn đang sống trong ánh sáng thiên đường.  Bạn đang sống trong tình yêu.

 

Hãy nghĩ về những người mà bạn biết ơn nhất trong đời của chính bạn.  Hầu hết những người đó có lẽ là những người đã đầu tư thời gian, tiền bạc, công sức, hoặc năng lượng vào bạn.

 

Phao-lô cho gương điều này: Anh chị em đã chia sẻ tốt với tôi trong lúc khó khăn hiện nay của tôi. Như anh chị em biết, anh chị em Phi-líp là những người duy nhất giúp tôi tài chính khi tôi lần đầu đem anh chị em Tin Mừng . . . Không hội thánh nào làm vậy . . .  Giây phút đó tôi có tất cả gì tôi cần—và nhiều nữa! Tôi được cung cấp rời rộng với những món quà mà anh chị em đã gửi tôi . . . Chúng là của lễ thơm, được chấp nhận và được đẹp lòng Đức Chúa Trời” (Phi-líp 4:18 NLT).

 

Những người mà Phao-lô viết thư cho họ đã học được sự thật này: Bạn kiếm sống bằng những gì bạn làm, nhưng bạn kiếm được sự tôn trọng và biết ơn của người khác bằng những gì bạn cho đi từ con tim yêu thương.

 

Hôm nay hãy dành chút giờ để suy ngẫm về những người đã rộng lượng với bạn. Rồi hãy dùng họ như mẫu mực về cách bạn có thể rộng lượng với người khác.

 

THẢO LUẬN

·      Nếu ai đó nhìn vào lịch làm việc của bạn và chi tiêu của bạn, họ sẽ nói gì là quan trọng nhất đối với bạn?  Các ưu tiên của bạn có phải là những gì bạn muốn chúng là không?

·      Thể nào bạn đang đầu tư vào cuộc đời người khác?  Một cách nào bạn có thể rộng lượng hơn với thời gian, tiền bạc, nỗ lực, hoặc năng lượng mình trong tuần này?

·      Ai đã rộng lượng với bạn?  Hãy dành vài phút bây giờ để gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn hoặc thư để cảm ơn họ vì đã đầu tư vào đời bạn.

https://pastorrick.com/learn-to-love-by-being-generous/

 

Không có nhận xét nào: