Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2022

ĐỨC CHÚA TRỜI PHÁN BẠN CÓ KHẢ NĂNG

 


TG: RICK WARREN - 22 tháng 8, 2022

DG: Thang Chu

 

“Tôi có thể làm mọi vìệc nhờ Đấng Christ, là Đấng ban cho tôi sức mạnh(Phi-líp 4:13 NLT).

 

Bạn có biết rằng bạn hoàn toàn có khả năng trở thành y hệt người mà Chúa đã khiến bạn trở thành không?  Bạn không phải là người bất tài.  Bạn không phải là ai cả.  Chúa phán rằng bạn hoàn toàn có khả năng.

 

Thật ra, mọi tín đồ trong Đấng Christ đều là thầy tế lễ: “Anh chị em là thầy tế lễ của hoàng gia . . . Kết quả là, anh chị em có thể cho người khác thấy sự nhân từ của Đức Chúa Trời, vì Ngài đã gọi anh chị em ra khỏi bóng tối để đến với ánh sáng diệu kỳ của Ngài (1 Phi-e-rơ 2: 9 NLT).

 

Bạn phải làm gì khi thầy tế lễ?  Đức Chúa Trời phán, Ta sai con . . . để mở mắt họ, để họ có thể xoay từ bóng tối đến ánh sáng và từ quyền lực Sa-tan đến Đức Chúa Trời. Rồi họ sẽ nhận được tha thứ cho tội lỗi họ và được ban cho chỗ trong dân Đức Chúa Trời, là những người được để riêng ra bởi đức tin nơi Ta (Công-vụ 26:17-18 NLT).

 

Tôi đã phát triển kế hoạch PEACE (HÒA BÌNH) vì lẽ thật này để mọi tín đồ đều là một thầy tế lễ.  Kế hoạch PEACE không được tạo cho các mục sư.  Nó được tạo cho mọi tín đồ trên toàn thế giới để phục vụ theo cách sau: Phun sức hòa giải và mở hội thánh, p luyện các nhà lãnh đạo đạo đức nơi băng hoại, An ủi người nghèo nơi nghèo đói, Chăm sóc người bệnh nơi có bệnh tật,p dạy thế hệ kế nơi có nạn mù chữ.

 

Vì Đấng Christ sống trong bạn, nên bạn đầy khả năng làm những điều này.  Năng lực bạn không dựa trên sức người của chính bạn.  Phi-líp 4:13 nói, “Tôi có thể làm mọi điều nhờ Đấng Christ, là Đấng ban cho tôi sức mạnh” (NLT).  Và 2 Cô-rinh-tô 3:5 nói, “Không phải chúng tôi năng lực chính mình để tuyên bố bất cứ gì cho mình, nhưng năng lực chúng tôi đến từ Đức Chúa Trời” (NIV).

 

Nhưng nhiều người sống với cảm giác bất an gặm nhấm.  Họ không cảm thấy có khả năng.  Tại sao người ta cảm thấy vậy?  Một lý do là họ vẫn tin những điều tiêu cực mà người ta đã nói với họ nhiều năm trước.  Nhưng những điều đó không đúng lúc đó—và chúng không đúng bây giờ.

 

Đây là điều đúng về bạn: Bạn có Thánh Linh Đức Chúa Trời trong bạn, bạn là thầy tế lễ, và bạn có thể làm mọi điều nhờ sức mạnh Đấng Christ.  Trong Ngài, bạn đầy khả năng.

 

THẢO LUẬN

·      Một số rào cản phổ biến nào khiến người ta không nương vào sức Đức Chúa Trời?

·      Đời một người trông thể nào khi họ luôn cố làm mọi thứ bằng sức riêng họ?

·      Lĩnh vực nào bạn vật lộn để cảm thấy có năng lực?  Những bước nào bạn có thể thực hiện để nương vào Đức Chúa Trời trong những lĩnh vực đó?

https://pastorrick.com/god-says-you-are-capable-2/

 

Không có nhận xét nào: