Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2022

TẠI SAO CHÚA SÁNG TẠO VŨ TRỤ

 


TG: RICK WARREN - 11 tháng 8, 2022

DG: Thang Chu

 

Đã lâu, cả trước khi Ngài tạo dựng thế giới, Đức Chúa Trời đã chọn chúng ta làm của riêng Ngài qua điều Đấng Christ làm cho chúng ta . . . Kế hoạch bất biến của Ngài luôn là nhận chúng ta làm con nuôi vào gia đình riêng của Ngài bằng cách sai Chúa Giê-su Christ chết cho chúng ta (Ê-phê-sô 1:4-5 TLB).

 

Toàn bộ lý do Đức Chúa Trời sáng tạo vũ trụ là vì Ngài muốn có gia đình—và gia đình đó là hội thánh.  Hội Thánh Ngài là lý do duy nhất vũ trụ tồn tại.

 

Bạn có biết rằng trước khi Chúa nghĩ đến vũ trụ, Ngài đã nghĩ đến bạn không?  Đó là thể nào bạn thật giá trị; đó thật là mức quan trọng thể nào của bạn đối với Chúa.

 

Thể nào bạn có thể nói điều gì đó thực sự có giá trị với ai đó?  Bằng cách nhìn điều họ sẵn sàng trả cho nó.  Đấng Christ đã chết cho hội thánh.  Khi ai đó sẵn sàng hiến mạng họ cho điều gì đó, thì nó có giá trị đáng kinh ngạc.

 

Kinh Thánh nói, “Đã lâu, cả trước khi Ngài tạo dựng thế giới, Đức Chúa Trời đã chọn chúng ta làm của riêng Ngài qua điều Đấng Christ làm cho chúng ta . . . Kế hoạch bất biến của Ngài luôn là nhận chúng ta làm con nuôi vào gia đình riêng của Ngài bằng cách sai Chúa Giê-su Christ chết cho chúng ta” (Ê-phê-sô 1:4-5 TLB).

 

Đã lâu trước khi Đức Chúa Trời tạo dựng thế giới, kế hoạch bất biến của Ngài là thực hiện các mục đích Ngài qua hội thánh—không qua các quốc gia, chính phủ, hay tập đoàn.  Các thể chế trần gian chỉ tạm thời và chúng không lớn đủ để giải quyết tất cả các vấn đề toàn cầu.  Chỉ có hội thánh là đủ lớn.  Và chỉ duy hội thánh tồn tại đời đời.

 

Hãy đặt điều này trong tầm nhìn.  Người ta ước tính có khoảng 2,5 tỷ Cơ-đốc-nhân trên thế giới ngày nay.  Nhiều hơn số người sống ở Trung Cộng, là quốc gia đông dân nhất thế giới.

 

Vậy, hội thánh không chỉ có người tham gia đông nhất hành tinh này, mà còn có động lực cao nhất: tình yêu của Đức Chúa Trời.  1 Giăng 4:19 nói, Chúng ta yêu vì Ngài đã yêu chúng ta trước (NIV).

 

Thật khó tin nổi khi biết rằng hội thánh, là toàn bộ lý do Đức Chúa Trời sáng tạo vũ trụ, lại được thúc đẩy bởi tình yêu thương của Đức Chúa Trời?  Đó chỉ là một lý do khác giải thích tại sao không đặc ân nào lớn hơn được làm một phần gia đình Đức Chúa Trời.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn cảm thấy thế nào khi biết rằng Đức Chúa Trời nghĩ đến bạn đầu tiên, cả trước khi Ngài sáng tạo vũ trụ?

·      Những cách nào Đức Chúa Trời đang dùng bạn để thực hiện các mục đích Ngài thông qua hội thánh?

·      Thể nào tình yêu thương của Đức Chúa Trời đã thúc đẩy bạn phục vụ người khác?

 

Nếu bạn chưa từng mời Đấng Christ vào đời mình, bạn có thể cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này hôm nay: Chúa ơi, tôi nhận ra tôi cần Ngài.  Tôi muốn đặt Ngài hàng đầu trong mọi lĩnh vực đời tôi.  Xin đặt Thánh Linh Ngài vào đời tôi.  Tôi thú nhận tôi đã phạm tội với Ngài, và tôi xin Ngài tha thứ tất cả tội lỗi tôi và giúp tôi theo Ngài.  Tôi muốn học tin cậy Ngài và yêu Ngài.  Và tôi muốn thấy và hoàn thành khải tượng, mục đích, và kế hoạch Ngài cho đời tôi.  Xin tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.

 

Nếu bạn đã cầu nguyện lời cầu nguyện đó, thì bạn có thể nói với Đức Chúa Trời, “Cha ơi, hôm nay con muốn chuyển từ mắt sợ hãi sang mắt đức tin.  Con muốn tin cậy Ngài, kỳ vọng những điều lớn lao từ Ngài, và cố đạt những điều lớn lao cho Ngài.  Con muốn là người có khải tượng, và con xin Ngài cho con khải tượng Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su con cầu nguyện.  A-men.

https://pastorrick.com/why-god-created-the-universe/

 

Không có nhận xét nào: