Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2022

LÒNG KHIÊM NHƯỜNG XÂY DỰNG CÁC QUAN HỆ

 


TG: RICK WARREN - 4 tháng 8, 2022

DG: Thang Chu

 

Hãy khiêm nhường và dành nhiều vinh dự cho người khác hơn là cho chính mình(Phi-líp 2:3 NCV).

 

Hãnh diện phá hủy các mối quan hệ.  lộ ra trong nhiều hình thức khác nhau, như chỉ trích, cạnh tranh, bướng bỉnh, và hời hợt.

 

Vấn đề của hãnh diện là nó tự dối mình.  Khi bạn có quá nhiều hãnh diện, bạn không thấy nó trong đời mình—nhưng người khác thấy!

 

Châm-ngôn 16:18 nói, Hãnh diện dẫn đến hủy diệt; một thái độ hãnh diện mang đến sụp đổ (NCV).  Tôi thích cùng câu đó trong bản đồng nghĩa The Message: “Trước là hãnh diện, sau là sụp đổ—cái tôi càng lớn, sa ngã càng nặng.”

 

Trong khi hãnh diện phá hủy các mối quan hệ, khiêm nhường phục vụ như thuốc giải độc, xây dựng các mối quan hệ thay vào đó.  Phi-líp 2:3 bảo bạn cách chống kiêu ngạo bằng cách chọn khiêm nhường: “Hãy khiêm nhường và dành nhiều vinh dự cho người khác hơn là cho chính mình” (NCV).  1 Phi-e-rơ 3: 8 cho thêm chi tiết: “Mọi người phải sống hòa thuận, thông cảm, yêu thương nhau, thương xót, và khiêm nhường” (GW).

 

Cách nào bạn tăng trưởng trong khiêm nhường?  Bạn để Chúa Giê-su Christ bắt đầu kiểm soát suy nghĩ, tấm lòng, thái độ, và phản ứng của bạn.  Ê-phê-sô 4:23-24 nói, “Hãy để Thánh Linh thay đổi lối suy nghĩ mình và khiến mình thành người mới” (CEV).

 

Quy luật căn bản của các mối quan hệ là đây: Bạn có khuynh hướng trở nên giống người mà bạn dành thời gian với nhau.  Nếu bạn dành thời gian với người gắt gỏng, bạn sẽ trở nên gắt gỏng hơn.  Nếu bạn dành thời gian với người hạnh phúc, bạn sẽ hạnh phúc hơn.

 

Nếu bạn muốn trở thành người mới, khiêm nhường hơn, bạn cần dành thời gian cho Chúa Giê-su Christ, bởi Ngài khiêm nhường.  Bằng cách xây dựng mối quan hệ với Ngài thông qua cầu nguyện và đọc Lời Ngài, bạn sẽ quen Ngài và trở nên giống Ngài hơn.

 

Phi-líp 2:5-6 nói như thế này: Anh chị em phải có thái độ giống Chúa Giê-su Christ có. Dù Ngài Đức Chúa Trời, nhưng Ngài không nghĩ mình bình đẳng với Đức Chúa Trời như là điều nắm giữ” (NLT).

 

Chúa Giê-su là tấm gương tối thượng về khiêm nhường.  Ngài từ thiên đàng đến Trần Gian để trở thành người, sống cho bạn, dâng đời Ngài cho bạn, và phục sinh cho bạn.  Khi bạn dành thời gian cho Ngài, điều đó khiến bạn khiêm nhường.  Lòng khiêm nhường đó, trở lại, xây dựng các mối quan hệ của bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Một số đức tính và thói quen chung nào của những người khiêm nhường trong đời bạn?

·      Trông thế nào khi đưa nhiều vinh dự cho người khác hơn là cho chính mình?

·      Những cách nào bạn nghĩ Thánh Linh Chúa cần để thay đổi cách bạn suy nghĩ để khiến bạn giống Chúa Giê-su hơn?

 

Bạn sẵn sàng hạ mình và tiếp nhận sự tha thứ của Đức Chúa Trời chưa?

 

Đức Chúa Trời hứa rằng đối với những ai tin Chúa Giê-su, sẽ không còn bị lên án.  Ngài đã sai Chúa Giê-su đến để cứu bạn khỏi tội mình.  Cái chết của Ngài trên thập tự giá đã trả giá cho mọi sai lầm mà bạn từng làm hoặc sẽ làm.  Và bằng cách hy sinh chính Ngài vì tội lỗi bạn và ban cho bạn sự công chính của Ngài, Chúa Giê-su khiến bạn có thể mối quan hệ với Đức Chúa Trời, là Cha.

 

Và tin tốt lành đó không dừng ở đó.  Đức Chúa Trời cũng vực Chúa Giê-su sống lại từ kẻ chết, chứng tỏ quyền năng Ngài trên tội lỗi và sự chết.  Và điều đó khiến bạn có thể trải qua cõi đời đời với Ngài trên thiên đường.

 

Nếu bạn sẵn sàng hạ mình và phó thác đời mình cho Chúa Giê-su Christ, hãy bắt đầu bằng cách cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản sau: “Lạy Đức Chúa Trời, tôi biết mình là tội nhân,tôi xin Ngài tha thứ.  Tôi tin Chúa Giê-su Christ là Con của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Giê-su đã chết vì tội tôi và rằng Ngài đã khiến Chúa Giê-su sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giê-su là Đấng Cứu Rỗi tôi và theo Ngài như là Chúa, kể từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/humility-builds-relationships-3/

 

Không có nhận xét nào: