Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2022

TÌNH YÊU CHÚA đối với BẠN TRƯỜNG TỒN ĐỜI ĐỜI

 


TG: RICK WARREN - 20 tháng 8, 2022

DG: Thang Chu

 

CHÚA thật tốt lành; tình yêu của Ngài là vĩnh cửu và sự thành tín của Ngài trường tồn đời đời” (Thi Thiên 100:5 GNT).

 

Không ai yêu bạn như Đức Chúa Trời yêu bạn.  Thật ra, Đức Chúa Trời phán, “Ta đã yêu con . . . bằng tình yêu vĩnh cửu. Với tình yêu thương không nguôi, Ta đã kéo con lại chính Ta (Giê-rê-mi 31:3).

 

Bất kể nhiều thể nào người ta yêu nhau, thì tình yêu đó luôn thất bại cách nào đó.  Ví dụ, tôi yêu vợ tôi tha thiết, nhưng tôi làm cô ấy thất vọng đôi khi.  Tôi đã làm thất vọng con cái tôi dù tôi yêu chúng nhiều thể nào.  Tôi yêu các thành viên của Hội Thánh Saddleback, nhưng tôi đã làm thất vọng họ ở những điểm khác nhau.

 

Nhưng Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời có tình yêu vĩnh cửu và không phai.  Chúa thậm chí còn nói rằng tình yêu của Ngài kéo bạn lại Ngài.

 

Bạn cần hiểu hai khía cạnh tình yêu của Đức Chúa Trời:

 

Tình yêu của Chúa là vô điều kiện.  Tình yêu của Chúa không nói rằng, “Ta yêu con nếu . . .”  Đó là điều kiện.  Tình yêu điều kiện nói những điều như, “Tôi yêu bạn nếu bạn yêu tôi.  Tôi yêu bạn nếu bạn làm hài lòng tôi.  Tôi yêu bạn nếu bạn đẹp.  Đó không phải là tình yêu thực sự.  Điều gì xảy ra khi ai đó mất nét đẹp của họ?  Điều gì xảy ra khi bạn thấy người khác thú vị hơn?  Bạn chỉ ngừng yêu họ ?  Loại tình yêu đó là tình yêu điều kiện.

 

Nhưng tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho bạn nói, “Ta yêu con, chấm.  Ta yêu concon không luôn yêu Ta, con không luôn kiên định, con không luôn làm đúng.”

 

Tình yêu của Đức Chúa Trời kiên định.  Nó không hay thay đổi.  Nó không phải không đoán được.  lẽ bạn đã lớn lên với cha mẹ bất định.  Cha mẹ bất đính tạo ra những trẻ bất an.  Một ông từng nói với tôi, “Tôi không bao giờ biết liệu ba tôi sẽ đánh tôi hay ôm tôi.  Ổng không đoán trước được.”  Đó là tình yêu bất định.

 

Nhưng với Chúa, bạn sẽ không bao giờ phải hỏi, “Chúa yêu tôi hôm nay không?”  Tình yêu của Ngài là vĩnh cửu.  Thi Thiên 100:5 nói, “CHÚA thật tốt lành; tình yêu của Ngài là vĩnh cửu và sự thành tín của Ngài trường tồn đời đời” (GNT).

 

Bất kể gì bạn đã làm, ai bạn đã làm với, hoặc bao lâu bạn đã làm, tình yêu của Chúa dành cho bạn sẽ trường tồn đời đời.

 

THẢO LUẬN

·      Hãy nghĩ về lúc bạn yêu ai đó có điều kiện.  Điều kiện đó là gì?  Tình yêu vô điều kiện dành cho họ trông như thế nào?

·      Tuần này có thể khác đi thế nào nếu bạn bước vào mỗi ngày tự tin về tình yêu thương của Đức Chúa Trời dành cho bạn?

·      Bạn có thể thực hiện những bước nào để đào sâu hiểu biết về tình yêu thương của Đức Chúa Trời?

https://pastorrick.com/gods-love-for-you-lasts-forever/

 

Không có nhận xét nào: