Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2022

ĐIỀU GÌ LÀ TRỌNG TÂM ĐỜI BẠN?

 


TG: RICK WARREN - 23 tháng 8, 2022

DG: Thang Chu

 

“Hãy yêu Chúa là Đức Chúa Trời ngươi hết lòng và hết linh hồn và hết trí khôn. Đây là điều răn đứng nhất và lớn nhất(Ma-thi-ơ 22:37-38 NIV).

 

Đức Chúa Trời muốn ở ngay trung tâm đời bạn.  Ngài không muốn ở bờ lìa đời bạn và Ngài không muốn chỉ là một phần đời bạn.  Chúa của vũ trụ—là Chúa đã tạo ra bạn và yêu bạn—muốn ở nôi lòng bạn và là trục tồn tại của bạn.

 

Đây là cách khác để xem xét điều đó: Đức Chúa Trời muốn có mối quan hệ yêu thương với bạn.

 

Kinh Thánh nói, “Hãy yêu Chúa là Đức Chúa Trời ngươi hết lòng và hết linh hồn và hết trí khôn. Đây là điều răn đứng nhất và lớn nhất” (Ma-thi-ơ 22:37-38 NIV).

 

Sự thật là, bạn sẽ tập trung đời mình vào thứ gì đó.  Bạn có lẽ tập trung quanh nghề nghiệp bạn, gia đình bạn, hoặc sở thích bạn.  Bạn có lẽ tập trung quanh việc kiếm tiền hoặc được nổi tiếng.

 

Nhưng đặt bất cứ gì ngoài Chúa vào trung tâm đời bạn là thờ thần tượng.  Xuất Ê-díp-tô Ký 20:3-4 nói, “Ngươi không được có thần nào khác ngoài Ta. Ngươi không được tạo cho mình một thần tượng thuộc bất kỳ loại nào hoặc một hình ảnh của bất cứ gì trên trời hoặc dưới đất hoặc trong biển (NLT).

 

Cách nào bạn biết khi nào điều gì đó đã chiếm vị trí trung tâm đời bạn thay vì Chúa?  Thật đơn giản.  Khi Chúa không ở trung tâm đời bạn, bạn bắt đầu lo lắng và căng thẳng; bạn trở nên sợ hãi.  Đây là những ánh sáng cảnh cáo rằng Đức Chúa Trời không còn là hạt nhân trong lòng bạn nữa.

 

Ngược lại, cách nào bạn có thể biết khi nào đời bạn tập trung vào Đức Chúa Trời?  Bạn bình an.  Bạn ngừng lo lắng.  Kinh Thánh nói, “Ý thức về sự trọn vẹn của Đức Chúa Trời, mọi sự kết hợp nhau cho điều tốt lành, sẽ đến và khiến bạn ổn định. Thật tuyệt diệu điều xảy ra khi Đấng Christ thay chỗ lo lắng ngay lòng bạn (Phi-líp 4:7 The Message).

 

Hãy hỏi mình điều này: Điều gì sẽ là trung tâm đời tôi trong quãng đời còn lại của tôi?

 

Đó là điều quan trọng nhất mà bạn sẽ phải quyết định.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn bị cám dỗ theo những cách nào khiến sự vật hoặc con người thành trung tâm đời bạn?

·      Đời bạn thể nào khi không tập trung vào Đức Chúa Trời?

·      Mô tả thể nào bạn cảm nhận trong những lúc bạn tập trung đời mình vào Chúa.

 

Bạn có sẵn sàng nhận sự tha thứ của Đức Chúa Trời và bắt đầu đời mới với Đấng Christ?

 

Đức Chúa Trời muốn là trung tâm đời bạn—và điều đó có thể bắt đầu khi bạn tiếp nhận đề nghị cứu rỗi của Ngài.  Đức Chúa Trời hứa rằng hễ ai tin Chúa Giê-su, sẽ không bị lên án.  Ngài đã sai Chúa Giê-su đến cứu bạn khỏi tội lỗi bạn.  Cái chết của Ngài trên thập tự giá đã trả giá cho mọi sai lầm mà bạn từng làm hoặc sẽ làm.  Và bằng cách hy sinh chính Ngài vì tội lỗi bạn và ban cho bạn sự công chính của Ngài, Chúa Giê-su khiến bạn có thể có mối quan hệ với Đức Chúa Trời là Cha.

 

Tin tốt lành không dừng ở đó.  Đức Chúa Trời cũng vực Chúa Giê-su sống lại từ kẻ chết, chứng tỏ quyền năng Ngài trên tội lỗi và sự chết.  Và điều đó khiến bạn có thể ở cõi vĩnh hằng với Ngài trên thiên đàng.

 

Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Giê-su Christ, hãy bắt đầu bằng cách cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản sau: “Đức Chúa Trời thân yêu ôi, tôi biết mình là tội nhân và tôi xin Ngài tha thứ.  Tôi tin rằng Chúa Giê-su Christ là Con của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Giê-su đã chết vì tội lỗi tôi và Ngài đã khiến Chúa sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giê-su là Đấng Cứu Rỗi tôi và đi theo Ngài như là Chúa.  Tôi muốn Ngài là trung tâm đời tôi từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su, tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/whats-at-the-center-of-your-life/

 

Không có nhận xét nào: