Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2022

TÌNH YÊU của CHÚA KHIẾN BẠN TỰ DO YÊU KHÔNG SỢ HÃI

 


TG: RICK WARREN – ngày 5/8/2022

DG: Thang Chu

 

“Tình yêu không có sợ hãi, bởi tình yêu trọn vẹn xua đi mọi sợ hãi. Nếu chúng ta sợ . . . điều này cho thấy chúng ta chưa kinh nghiệm tình yêu trọn vẹn của Ngài” (1 Giăng 4:18 NLT).

 

Các mối quan hệ của bạn mang tính tự do hay sợ hãi?

 

Nếu bạn giống hầu hết mọi người, bạn thấy mình rơi vào tiến thoái lưỡng nan: Bạn khao khát gần gũi người khác, nhưng bạn cũng sợ gần gũi.  Bạn muốn tự do thân mật với người khác, nhưng bạn cũng sợ đến chết điều đó.

 

Sợ hãi thường gây cuộc chiến giành quyền kiểm soát trong quan hệ.  Khi bạn sợ, bạn bất an.  Và bất an khiến bạn cố kiểm soát người khác—và chống lại những nỗ lực để bị kiểm soát!  Do đó, bạn không thể gần người khác vì bạn chỉ đang chiến đấu qua lại để giành kiểm soát.  Vậy bất an ngăn cản sự thân mật và phá hủy quan hệ của bạn.

 

Nếu bất an phá hủy các quan hệ, thì điều gì xây dựng chúng?  Tình yêu thương!  Tình yêu xây dựng các quan hệ.

 

Kinh Thánh cho biết trong 1 Giăng 4:18, “Tình yêu không có sợ hãi, bởi tình yêu trọn vẹn xua đi mọi sợ hãi. Nếu chúng ta sợ . . . điều này cho thấy chúng ta chưa kinh nghiệm tình yêu trọn vẹn của Ngài” (NLT).

 

Tình yêu xua đi sợ hãi bằng cách cất đi sự tập trung vào mình và đặt nó vào người khác.  Người ta thường hỏi tôi, “Ông có bao giờ căng thẳng khi ông nói chuyện với nhiều người ở Saddleback không? Câu trả lời là, “Dĩ nhiên!

 

Nhưng đây là điều tạo khác biệt: Tôi không tập trung vào chính mình và tập trung vào người trước mặt tôi thay vì thế.  Nếu tôi đứng đó nghĩ về điều họ nghĩ về kiểu tóc hoặc cách nói của tôi, tôi sẽ sợ.  Nhưng giây phút tôi bắt đầu nghĩ về mức nhiều thể nào tôi yêu gia đình hội thánh tôi, thì nỗi sợ đó biến mất.

 

Y vậy trong bất kỳ quan hệ nào.  Tập trung vào người kia cho bạn sức mạnh quẳng đi sợ hãi khỏi đời bạn.

 

Thể nào bạn tìm sức mạnh đó để tập trung vào người khác?  Bạn bắt đầu nhận ra nhiều thể nào Chúa yêu bạn.  Giây phút bạn bắt đầu hiểu nhiều thể nào Chúa yêu bạn, bạn không cần phải tự chứng tỏ mình nữa.  bạn được an toàn trong tình yêu thương của Đức Chúa Trời, bạn không cần phải dành cả đời mình cố gây ấn tượng với người khác.

 

Bạn có biết thể nào cảm giác tự do và đầy vui thú đó khi sống theo cách đó không?  Khi bạn an toàn trong mối quan hệ mình với Chúa Giê-su Christ, bạn không bị áp lực bởi những kỳ vọng của người khác.  Căn cước và giá-trị-tự-thân của bạn ở trong Đấng Christ—không ở điều người khác có thể nghĩ về bạn.

 

Tình yêu của Đức Chúa Trời khiến bạn tự do yêu người khác một cách không sợ hãi.

 

THẢO LUẬN

·      Những bất an hoặc sợ hãi nào đang khiến bạn không cởi mở đời bạn và lòng bạn với ai đó, dù đó là bạn hữu, người phối ngẫu, hoặc thành viên trong gia đình?

·      Khi nào bạn đã trải nghiệm tự do trong mối quan hệ?  Đặc tính nào trong bạn và người kia đã giúp mối quan hệ đó không sợ hãi?

·      Thể nào bạn nghĩ Chúa cảm thấy về bạn?  Thể nào sự hiểu biết đó có thể thay đổi các mối quan hệ của bạn?

https://pastorrick.com/gods-love-frees-you-to-love-fearlessly-2/

 

Không có nhận xét nào: