Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2022

BẠN CÓ BỊ KẸT trong LẠNH NHẠT TÂM LINH?

 


TG: RICK WARREN - 29 tháng 8, 2022

DG: Thang Chu

 

“Rất lâu trước khi Ngài đặt nền địa cầu, Ngài đã đặt chúng ta trong trí Ngài, đã tập trung chúng ta vào tình yêu của Ngài, để chúng ta được trọn vẹn và biệt riêng trong tình yêu của Ngài. Cách đây đã lâu, rất lâu, Ngài đã quyết định nhận chúng ta làm con nuôi trong gia đình Ngài qua Chúa Giê-su Christ. (Thật vui khi Ngài lập kế hoạch này!)(Ê-phê-sô 1:4-5 The Message).

 

Trước đây, một ông đến văn phòng tôi và nói, “Tôi là Cơ-đốc-nhân, nhưng tôi không cảm thấy mình chẳng đến đâu trong sự phát triển tâm linh mình.  Tôi kiểu như bị kẹt giữa.”

 

Tôi nói, “Anh nghĩ vấn đề là gì?

 

Anh nói, Tôi nghĩ vấn đề của tôi là tôi không yêu Chúa đủ.

 

Tôi nói, “Đó không phải là vấn đề của anh.  Vấn đề anh không phải là anh không yêu Chúa đủ.  Vấn đề anh anh không hiểu nhiều thể nào Ngài yêu anh.”

 

Tình yêu luôn đáp lại tình yêu.  Kinh Thánh nói, “Chúng ta yêu vì Ngài đã yêu chúng ta trước” (1 Giăng 4:19 NIV).  Khi bạn nói, Tôi không yêu Chúa,” chính bởi bạn không hiểu nhiều thể nào Ngài thực sự yêu bạn.

 

Trên thực tế, Chúa yêu bạn trước cả khi Ngài tạo ra Địa Cầu.  Kinh Thánh nói thế này: “Rất lâu trước khi Ngài đặt nền địa cầu, Ngài đã đặt chúng ta trong trí Ngài, đã tập trung chúng ta vào tình yêu của Ngài” (Ê-phê-sô 1:4 The Message).

 

Để hiểu mục đích và sự kêu gọi của đời bạn, bạn phải bắt đầu với bản chất Đức Chúa Trời. Chúa là tình yêu.  Tình yêu là thực chất tự nhiên của Ngài.

 

Và tâm điểm tình yêu của Ngài là bạn.  Bạn được tạo ra để được Chúa yêu thương.

 

Nếu bạn nắm bắt được chân lý uyên thâm đó và để nó ngấm vào linh hồn mình, bạn sẽ tìm thấy sức mạnh, tự tin, và bình an lớn lao.  Đức Chúa Trời đã sáng tạo toàn bộ vũ trụ theo cách đặt biệt để nâng đỡ sự tồn tại của loài người để Ngài có thể tạo ra bạn và yêu bạn.

 

Điều quan trọng nhất bạn có thể biết là Chúa tạo ra bạn để yêu bạn.  Điều quan trọng nhất bạn có thể làm là biết và yêu lại Ngài.  Yêu Chúa lại là mục đích số một trong đời.  Kiến và ốc sên không yêu, nhưng bạn được tạo ra theo hình ảnh của Chúa, nên bạn có thể yêu.

 

Hầu hết người ta đi cả đời họ bỏ lỡ mục đích họ.  Họ biết đủ thứ—báo giá chứng khoán, tỷ số thể thao, công nghệ mới nhất—nhưng họ không biết Chúa.  Họ bỏ lỡ việc khám phá chiều sâu tình yêu thương của Đức Chúa Trời và tất cả ân phước Ngài dành cho họ.

 

Nhưng điều đó không cần phải đúng cho bạn.  Ưu tiên của Đức Chúa Trời cho đời bạn là rõ ràng.  Điều quan trọng là phục vụ, vâng phục, và tin cậy Ngài.  Nhưng mục đích đầu tiên của bạn là yêu Ngài.

 

THẢO LUẬN

·      Đáp ứng gì của bạn đối với sự thật rằng sự kêu gọi bạn đầu tiên vui hưởng mối quan hệ với Đức Chúa Trời?

·      Hãy nghĩ về mối quan hệ của bạn với Chúa.  Có phải đó là về quy tắc, quy định, và lễ nghi hơn là về tình yêu?  Nếu vậy, tại sao?

·      Bạn nghĩ tại sao đôi khi rất khó để ngừng làm , thay vào đó, chỉ nghỉ ngơi trong tình yêu của Đức Chúa Trời?

 

Bạn đã phó thác Chúa Giê-su đời mình chưa?

 

Bạn có lẽ biết về Đức Chúa Trời, nhưng bạn có biết Ngài một cách riêng tư chưa?  Mối quan hệ đó với Đức Chúa Trời bắt đầu bằng việc tin cậy nơi Ngài qua Con Ngài, là Chúa Giê-su Christ, và nó sẽ tiếp tục suốt cõi đời đời trên thiên đàng.

 

Bạn không thể vào thiên đàng: Chính bởi ân điển mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không phải từ chính anh chị em, đó là sự ban cho của Đức Chúa Trời—không bởi việc làm, để không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2: 8-9 NIV).

 

Nếu bạn sẵn sàng xưng tội mình và phó thác Chúa Giê-su đời bạn, hãy bắt đầu bằng lời cầu nguyện sau:

 

Đức Chúa Trời ôi, Ngài hứa rằng nếu tôi tin vào Chúa Giê-su, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng tội mình, và tôi phục tùng Chúa Giê-su như Đấng Cứu Rỗi và Chúa tôi.  Chúa Giê-su ơi, tôi muốn theo Chúa và phục vụ Chúa.  Tôi khiêm tốn phó thác đời tôi cho Ngài và xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Ngài tôi cầu nguyện. A-men.

https://pastorrick.com/are-you-stuck-in-spiritual-neutral/

 

Không có nhận xét nào: