Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 18 tháng 4, 2022

ƯỚC MƠ TỐT HƠN cho ĐỜI BẠN

 


TG: RICK WARREN - 18 tháng 4, 2022

DG: Thang Chu

 

Ta biết những kế hoạch Ta dành cho con,’ CHÚA phán, ‘là kế hoạch khiến con thịnh vượng và không hại con, kế hoạch để ban cho con hy vọng và tương lai(Giê-rê-mi 29:11 NIV).

 

Trước khi bạn được sinh ra, Chúa đã nghĩ ra ước mơ Ngài cho đời bạn.  Nhưng quá nhiều lúc trong đời, chúng ta tập trung vào ước mơ của chính mình thay vì điều Đức Chúa Trời đã vạch cho chúng ta.  Chúng ta nghĩ mình biết rõ hơn Đức Chúa Trời điều sẽ khiến chúng ta hạnh phúc và sung mãn.

 

Ê-phê-sô 2:10 nói, “Đức Chúa Trời khiến chúng ta như chúng ta. Ngài đã dựng chúng ta trong Đức Chúa Giê-su Christ để sống cuộc đời đổ đầy việc lành mà Ngài đã chuẩn bị cho chúng ta làm” (GW).

 

Bạn cần ước mơ của Chúa cho đời bạn hơn ước mơ của chính bạn cho đời bạn.  Tại sao? Bởi Chúa biết bạn nhiều hơn bạn biết chính mình.  Ngài biết thể nào ước mơ của Ngài cho đời bạn khớp vào kế hoạch lớn hơn mà Ngài có cho thế giới.  Bạn không thể biết mọi điều, và bạn không thể có tầm nhìn luôn đúng—nhưng Chúa có.

 

Ước mơ của Chúa cho đời bạn gồm các mục tiêu và kế hoạch mà Ngài đã tạo ra bạn để hoàn thành—và ước mơ Ngài quan trọng hơn nhiều ước mơ của chính bạn.

 

Chúa không hứa ban phước mọi điều mà bạn nghĩ ra.  Để bạn riêng sức mình, có lẽ bạn không chọn cuộc đờiđổ đầy việc lành” như ước mơ bạn.  Có lẽ gần hơn với ước mơ thơ ấu của tôi: trở thành ngôi sao nhạc rock!  Rất may, đó không phải là ước mơ Chúa cho tôi và Ngài điều gì đó tốt hơn nhiều trong kho.

 

“‘Vì Ta biết những kế hoạch Ta dành cho con,’ CHÚA phán, ‘là kế hoạch khiến con thịnh vượng và không hại con, kế hoạch để ban cho con hy vọng và tương lai” (Giê-rê-mi 29:11 NIV).

 

Bạn có lẽ đã có một số ước mơ không là lựa chọn đúng hoặc bạn đã làm rối.  lẽ bạn nghĩ rằng bạn sẽ kết hôn với ai đó.  Nhưng bây giờ, nhìn lại, bạn nhận ra rằng đó ắt là thảm họa.  lẽ bạn đã phải bỏ một ước mơ, và bạn nghĩ rằng nó ắt chấm hết đời bạn. Nhưng bây giờ, nhìn lại, bạn thấy rằng đó thực sự chỉ là khởi đầu giấc mơ tốt hơn của Chúa cho bạn.

 

Khi bạn phải chọn giữa ước mơ của mình và ước mơ mà bạn biết Chúa cho bạn, hãy luôn chọn kế hoạch của Chúa.  Ước mơ của Chúa cho đời bạn luôn tốt lành.  Nó sẽ không bao giờ hại bạn.  Nó sẽ mang đến cho bạn hy vọng lớn lao và tương lai tuyệt diệu!

 

THẢO LUẬN

·      Hãy nghĩ về lúc giấc mơ bạn có cho đời mình hóa ra là kế hoạch sai cho đời mình.  Nó dạy bạn gì về việc phải dựa vào Chúa?

·      Một số giấc mơ nào bạn tin Chúa có cho đời bạn?  Thể nào Ngài đã tiết lộ những giấc mơ đó cho bạn?

·      Giao phó ước mơ bạn cho Chúa nghĩa là gì?

 

Nếu bạn chưa tin cậy Chúa Giê-su, tại sao chần chừ nữa?

 

Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này – “Đức Chúa Trời ôi, tôi biết tôi là tội nhân và tôi xin Ngài tha thứ.  Tôi tin rằng Chúa Giê-su Christ là Con của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Giê-su đã chết vì tội lỗi tôiNgài vực Chúa Giêsu sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giê-su là Đấng Cứu Rỗi tôi và đi theo Ngài là Chúa, kể từ nay trở đi.  Xin dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su, tôi cầu nguyện. A-men.”

https://pastorrick.com/the-better-dream-for-your-life/

 

Không có nhận xét nào: