Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2022

BẠN KHÔNG PHẢI SỢ CHẾT

 


TG: RICK WARREN - 8 tháng 4, 2022

DG: Thang Chu

 

Lạy Chúa Giê-su, xin nhớ tôi khi Ngài vào Vương Quốc Ngài. Và Chúa Giê-su đáp: ‘Ta bảo đảm ngươi, hôm nay ngươi sẽ ở cùng Ta trong thiên đàng’” (Lu-ca 23:42-43 NLT).

 

Lòng thương của Chúa là điều bạn sẽ cần trong suốt đời mình, đặc biệt khi bạn làm lộn xộn và khi bạn không có điều mình cần.

 

Bạn cần lòng thương của Đức Chúa Trời vì sự chết.

 

Chết là hiển nhiên.  Tất cả chúng ta sẽ chết vào lúc nào đó.  Tỷ lệ tử vong trên thế giới vẫn là 100 phần trăm!

 

Nhiều người sợ chết, nhưng Chúa không muốn bạn sợ.  Thật ra, Ngài chỉ cho bạn cách không sợ chết.

 

Lu-ca 23 kể về một người sắp chết nhận được lòng thương của Đức Chúa Trời.  Bạn có lẽ nhớ chuyện đó: Khi Chúa Giê-su đến thập tự giá, Ngài bị treo giữa hai phạm nhân.  Kinh Thánh cho biết: “Một trong những phạm nhân treo cạnh Ngài chế giễu, Vậy ông là Đấng Mê-si, phải không? Hãy chứng minh nó bằng cách tự cứu mình—và chúng ta nữa, khi ông đang ở đó!Nhưng phạm nhân kia phản đối, ‘Ngươi không sợ Đức Chúa Trời cả khi ngươi bị kết án tử hình sao? Chúng ta đáng chết vì tội ác mình, nhưng ông này không làm chi sai’” (Lu-ca 23:39-41 NLT).

 

Một phạm nhân chế nhạo Chúa Giê-su và hành động như thể chết là chấm hết cuộc sống—nhưng anh sai.  Chết là khởi đầu cõi vĩnh hằng, hoặc thiên đường hoặc địa ngục.

 

Thực sự phạm nhân kia nói: “Ngươi không nhận ra mức trầm trọng tình trạng ngươi sao? Ngươi sắp đối diện Đức Chúa Trời vài giây nữa, và tại đây ngươi, khinh thường Chúa Giê-su. Rồi anh quay sang Chúa Giê-su và nói, “Xin nhớ tôi khi Ngài vào Vương Quốc Ngài (Lu-ca 23:42 NLT).

 

Chúa Giê-su trả lời thế nào?  Ta bảo đảm con, hôm nay con sẽ ở cùng Ta trong thiên đàng” (Lu-ca 23:43 NLT).

 

Đây, đó là lòng thương phút cuối!  Tên trộm nhận ra nhu cầu lớn nhất của mình là sự tha thứ tội lỗi, chứ không phải giảm đau.  Và anh biết mình không thể tự cứu mình.  Nên anh chỉ đơn giản nói, “Xin nhớ tôi. Và Chúa Giê-su nói, rất thật,Vậy là đủ tốt rồi.”  Đáp ứng của Chúa Giê-su cho thấy Ngài thậm chí có quyền trên sự chết.

 

Khi bạn tiếp nhận lòng thương của Chúa Giê-su, bạn không cần sợ chết—tất cả là vì điều Chúa Giê-su đã làm trên thập tự giá.

 

THẢO LUẬN

·      Đáp ứng lập tức của Chúa Giê-su đối với tên tội phạm—“hôm nay anh sẽ ở cùng Ta trong thiên đường”—nói gì về việc Ngài sẵn sàng bày tỏ lòng thương cho bạn?

·      Có ai từng chế nhạo Chúa Giê-su trước mặt bạn chưa?  Bạn đáp ứng thế nào?

·      Chúa Giê-su dành thời giờ để yêu thương và bày tỏ lòng thương, cả khi đang hấp hối trên thập giá.  Hãy dành thời gian ngay bây giờ để tạ ơn Đức Chúa Trời vì tình yêu sâu đậm Ngài dành cho bạn và cầu xin Ngài giúp bạn nhận ra cơ hội để bày tỏ lòng thương với người khác.

 

Lời Hứa của Sự Phục Sinh: Không Còn Phán Xét cho Người Thuộc Về Đấng Christ

 

Vì những gì Chúa Giê-su đã làm trên thập tự giá, bạn không cần sợ chết.  Chúa Giê-su đã trả giá cho tội lỗi bạn và chuẩn bị cõi vĩnh hằng thật đẹp trên thiên đàng cho bạn.  Nhưng bạn không thể tự kiếm đời vĩnh hằng.  Bạn phải tiếp nhận món quà đó bằng cách tin cậy Chúa Giê-su.  Kinh Thánh nói, Chính bởi ân điển mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không từ chính mình, đó là quà tặng của Đức Chúa Trời—không bởi công đức, để không ai có thể khoe mình (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV ).

 

Nếu bạn chưa từng nhận lòng thương của Đức Chúa Trời, tại sao chần chờ?  Nếu bạn sẵn sàng bước qua lằn ranh đó và quyết định theo Chúa Giê-su, hãy cầu nguyện sau:

 

“Lạy Đức Chúa Trời, tôi cần lòng thương của Ngài.  Tôi biết rằng ngày đến tôi sẽ chết và đối diện cõi vĩnh hằng.  Trong đời tôi tại đây trên trần thế, tôi đã làm lộn xộn.  Tôi đã yêu những điều khác nhiều hơn tôi yêu Ngài.  Tôi đã sống theo kế hoạch của mình, không của Ngài.  Tôi đã phạm tội, và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi muốn sống theo kế hoạch Ngài, bắt đầu bây giờ.

 

“Chúa Giêsu ôi, cảm ơn Ngàiquá nhân từ và vì chết trên thập tự giá cho tôi.  Tôi biết tôi không xứng đáng sự tha thứ của Ngài.  Tôi không bao giờ có thể đủ tốt để vào nơi toàn hảo như thiên đường.  Vậy, y như tên trộm trên thập tự giá, tôi nói với Ngài: “Xin nhớ tôi. Tôi cầu xin Ngài cứu tôi, không chỉ khỏi địa ngục, mà còn khỏi những tổn thương, thói quen, và tắc nghẽn khiến tôi vấp ngã hoài theo cùng một cách.

 

“Cảm ơn vì lòng thương của Ngài!  Xin tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Tôi cầu xin tất cả những điều này vì những gì Ngài, Chúa Giê-su ôi, đã làm cho tôi trên thập tự giá lúc Phục Sinh.  Tôi cầu nguyện trong danh Ngài.  A-men.”

https://pastorrick.com/you-dont-have-to-fear-death/

 

 

Không có nhận xét nào: