Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 5 tháng 4, 2022

CÀNG THƯƠNG XÓT, CÀNG GIỐNG CHÚA GIÊ-SU

 


TG: RICK WARREN - 5 tháng 4, 2022

DG: Thang Chu

 

“Tình yêu thương . . . không bao giờ kiêu căng hoặc ích kỷ hoặc thô lỗ. Tình yêu thương không đòi hỏi cách riêng của nó. Nó không dễ khó chịu hoặc dễ giận. Nó không giữ mối hận(1 Cô-rinh-tô 13:4-5 TLB).

 

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho gia đình mình là bày tỏ họ lòng thương. Lòng thương là tình yêu trong hành động.  Vậy khi bạn bỏ qua khó chịu và chọn tử tế với gia đình mình—ngay cả khi họ không xứng đáng điều đó—bạn đang có lòng thương.

 

Một cách quan trọng khác mà bạn có thể bày tỏ lòng thương trong gia đình là bỏ qua những tổn thương trong quá khứ.

 

Bạn có ghi nhớ trong tâm thần mỗi khi ai đó trong gia đình bạn làm điều gì sai không?

 

Bạn có vội nhắc ai đó về việc thể nào họ đã làm tổn thương bạn không?  Kinh Thánh nói rằng tình yêu thương thật không chất chứa những tổn thương và xúc phạm để sau này được dùng để trả thù.  Khi bạn bám một tổn thương như vậy, bạn không có lòng thương.

 

Kinh Thánh nói, “Tình yêu thương . . . không bao giờ kiêu căng hoặc ích kỷ hoặc thô lỗ. Tình yêu thương không đòi hỏi cách riêng của nó. Nó không dễ khó chịu hoặc dễ giận. Nó không giữ mối hận” (1 Cô-rinh-tô 13:4-5 TLB).

 

Hãy lưu ý thể nào thô lỗ và  không giữ mối hận” trong cùng một câu.  Đó là lý do người ta thô lỗ: Họ đang phản ứng lại tổn thương trong quá khứ mà họ đang giữ và rồi trút nó lên người khác.  Và khi họ phản ứng với tổn thương trong quá khứ, họ không thể hiểu nổi hiện tại.

 

Lê-vi Ký 19:18 nói, Đừng trả thù người khác hoặc cứ ghét họ, nhưng hãy yêu người lân cận như yêu chính mình (GNT).

 

Có phải những mối hận quá khứ đang bắt bạn làm con tin hôm nay?  Đừng cứ hận người phối ngẫu hoặc con cái bạn.  Và cũng đừng nói với người khác về mối hận của bạn.  Đó là ngồi lê đôi mách!  Thay vào đó, hãy bỏ nó đi.

 

Đôi khi, thật khó bày tỏ lòng thương với người thân thiết nhất với bạn.  Nhưng khi bạn có thể bỏ nó đi và có lòng thương, bạn đang học trở nên giống Chúa Giê-su hơn.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn từng nuôi dưỡng mối hận nào?  Tại sao?  Cách nào bạn có thể cố ý bỏ nó đi?

·      Có nhiều bước bạn có thể thực hiện để tìm sự chữa lành khỏi nỗi đau quá khứ—gồm việc tìm kiếm lời khuyên và khải đạo theo Kinh Thánh, cầu nguyện qua Kinh Thánh,vâng phục Thánh Linh.  Bạn có thể thực hiện một bước nào hôm nay, dù lớn hay nhỏ, hướng đến chữa lành?

·      Bạn nghĩ tại sao đôi khi khó bày tỏ lòng thương đối với gia đình hơn là với bất kỳ ai khác?

 

Cách Hòa Thuận với Đức Chúa Trời

 

Đức Chúa Trời muốn bạn hòa thuận với người khác, nhưng trước hết Ngài muốn bạn hòa thuận với Ngài.  Điều này nghĩa là bạn tiếp nhận món quà ân sủng của Ngài và tin rằng Chúa Giê-su đã trả giá cho tất cả tội lỗi bạn.

 

Kinh Thánh cho biết trong Ê-phê-sô 2:8, “Vì nhờ ân điển Đức Chúa Trời mà anh chị em được cứu qua đức tin. Đó không phải là kết quả của công đức riêng, mà là quà tặng của Chúa, để không ai có thể khoe khoang về nó” (GNT).

 

Nếu bạn sẵn sàng tiếp nhận lời hứa đó và làm hòa với Đức Chúa Trời, thì hãy cầu nguyện: “Lạy Đức Chúa Trời, Ngài hứa rằng nếu tôi tin vào sự chết và phục sinh của Chúa Giê-su là Con Đức Chúa Trời và sự hy sinh của Ngài cho tôi, thì tất cả gì tôi từng làm sai sẽ được tha thứ và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.

 

“Tôi xưng nhận tội mình, và tôi xin Ngài tha thứ tôi.  Chúa Giê-su ôi, tôi tin rằng Ngài là Cứu Chúa tôi.  Tôi nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi giao mọi phần đời tôi cho Ngài và tôi hứa nguyện phục vụ Ngài phần đời còn lại của tôi.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

Cách Hòa Thuận với Người Khác

 

Nếu gần đây bạn dễ bực bội, đòi hỏi, không tử tế, hoặc không tha thứ người khác, và bạn muốn khởi đầu mới, thì bạn có thể nói điều này với Chúa hôm nay: “Lạy Chúa, xin tha thứ tôitôi đã rút đi lòng thương khỏi người trong đời tôi, đặc biệt là gia đình tôi.  Ngài đã cho tôi gương tốt nhất về cách bày tỏ ân sủng với người khác, và tôi muốn vâng lời Ngài trong điều này.

 

“Xin giúp tôi bỏ đi mối hận và làm hòa với gia đình tôi.  Tôi muốn cho họ thấy tình yêu của Ngài bằng cách đáp lại bằng sự tử tế và kiên nhẫn thay vì oán giận hoặc tức giận.  Tôi biết tôi cần sự giúp đỡ của Ngài để có thể làm điều này.  Cảm ơn Ngài rằng Ngài sẵn sàng và muốn ban cho điều đó!  Trong danh Chúa Giê-su.  A-men.”

https://pastorrick.com/more-mercy-more-like-jesus/

 

Không có nhận xét nào: