Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2022

BUỔI PHỤC SINH ĐẦU TIÊN THAY ĐỔI MỌI ĐIỀU

 


TG: RICK WARREN - 6 tháng 4, 2022

DG: Thang Chu

 

“Một ngày mới sẽ tỏa bình minh trên chúng ta từ cao bởi Đức Chúa Trời chúng ta thật yêu thương và nhân từ(Lu-ca 1:78 GW).

 

Lễ Phục Sinh này, hàng trăm triệu người sẽ thức dậy trước khi ánh sáng ban ngày và dự lễ bình minh Phục Sinh.  Thật ra, Lễ Phục Sinh là ngày lễ duy nhất chúng ta tổ chức lúc chớm bình minh.

 

Tại sao chúng ta làm vậy?

 

Bởi đó là lúc chớm bình minh, vào ngày hoàn toàn mới, khi những người theo Ngài nghe tin rằng Chúa Giê-su Christ đã sống lại từ cõi chết—và nó thay đổi mọi điều.

 

Kinh Thánh nói, Lúc bình minh ngày thứ nhất trong tuần, Ma-ri Ma-đơ-len và Ma-ri khác đi xem mộ. Có cơn động đất dữ dội, vì một thiên sứ Chúa từ trời xuống và, đi đến mộ, lăn lại hòn đá và ngồi trên nó. Hình dung thiên sứ như ánh chớp, và y phục trắng như tuyết. Các lính canh sợ thiên sứ đến nỗi họ run rẩy và trở nên như người chết. Thiên sứ nói với các bà: Đừng sợ, vì ta biết rằng các bà đang tìm Chúa Giê-su, Đấng đã bị đóng đinh trên thập giá. Ngài không ở đây; Ngài đã sống lại, đúng như lời Ngài nói. Hãy đến và xem nơi Ngài nằm'” (Ma-thi-ơ 28:1-6 NIV).

 

Tại sao Phục Sinh quá quan trọng vậy?

 

Bởi nó chứng minh rằng Chúa Giê-su Christ đnói sự thật.  Chúa Giê-su đã đưa ra một số tuyên bố táo bạo.  Ngài tự nhận mình là Con của Đức Chúa Trời và là con đường duy nhất dẫn đến thiên đàng.  Trong Giăng 14:6, Chúa Giê-su nói, “Ta là đường đi, lẽ thật và sự sống. Chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha” (NIV).

 

Nhiều người suốt lịch sử tự xưngĐức Chúa Trời.  Nhưng khác với Chúa Giê-su là Ngài là Đấng duy nhất chứng minh là Đức Chúa Trời.  Chúa Giê-su nói, “Tôi sẽ chứng minh điều đó.  Tôi sẽ chết cho tội lỗi của thế giới, và ba ngày sau, tôi sẽ sống lại. Và đó là điều chính xác Ngài đã làm.

 

Sự phục sinh của Chúa Giê-su là sự kiện quan trọng nhất mọi thời đại.  Nó chia lịch sử thành T.C.N. và S.C.N..  Bây giờ mỗi khi bạn viết ngày tháng, bạn đang sử dụng Chúa Giê-su Christ làm điểm tham chiếu.  Ngay cả sinh nhật của chính bạn—ngày, tháng, và năm—cũng được tính từ sự phục sinh của Chúa Giê-su Christ.

 

Và tất cả diễn ra vào rạng sáng của một ngày mới.  Lu-ca 1:78 nói, “Một ngày mới sẽ tỏa bình minh trên chúng ta từ cao bởi Đức Chúa Trời chúng ta thật yêu thương và nhân từ” (Lu-ca 1:78 GW).

 

Lưu ý từ nhân từ. Trong vài ngày tới, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về lòng nhân từ của Đức Chúa Trời và trả lời các câu hỏi: Khi nào tôi cần lòng nhân của Đức Chúa Trời trong đời mình?  Điều gì xảy ra khi tôi tiếp nhận nó?

 

THẢO LUẬN

·      Bạn từng dự lễ Phục Sinh lúc rạng đông chưa?  Lễ Phục Sinh lúc rạng đông trông thế nào?  Nếu bạn chưa từng dự buổi lễ Phục Sinh lúc rạng đông, hãy lên kế hoạch dự buổi lễ này năm nay.

·      Chúa Giê-su tuyên bố là “con đường, lẽ thật, và sự sống.”  Điều nào trong những tuyên bố này là quan trọng nhất đối với bạn trong mùa Phục Sinh này?

·      Bằng chứng nào bạn thấy rằng sự phục sinh của Chúa Giê-su là sự kiện quan trọng nhất mọi thời đại?

 

Chúa muốn bạn ở trong gia đình Ngài

 

Đức Chúa Trời tạo ra bạn để yêu bạn, và một trong những nơi bạn thấy điều đó rõ nhất là trên thập tự giá.  Qua cái chết và sự phục sinh của Chúa Giê-su, Đức Chúa Trời khiến bạn có thể trở thành một phần gia đình Ngài đời đời.  Bất kể bạn đã làm gì hay đã ở đâu, bạn đều có một chỗ trong gia đình đời đời của Đức Chúa Trời và đang chờ đợi bạn.  Lời mời đang rộng mở.  Chỉ cần tin và nhận.

 

Bạn sẵn sàng chưa?  Đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu: “Đức Chúa Trời yêu dấu, tôi biết khi chết, tôi sẽ tính sổ đời mình với Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội nghịch Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn xoay khỏi tội mình và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài sai Chúa Giê-su đến chết vì tất cả gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả hình phạt.  Tôi biết tôi không đáng sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân điển Ngài mới có thể cứu tôi, Chúa ơi.  Tôi không bao giờ có thể đủ tốt để vào nơi toàn hảo.

 

“Chúa Giê-su ơi, cảm ơn Ngài vì yêu tôi quá nhiều đến nỗi Ngài tự gánh mọi tội tôi lên Ngài.  Ngài khiến tôi có thể vào thiên đường, và tôi hạ mình cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi tin Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/the-first-easter-changed-everything/

 

Không có nhận xét nào: