Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 7 tháng 4, 2022

KHI BẠN LÀM LỘN XỘN, CHÚA BAN LÒNG THƯƠNG

 


TG: RICK WARREN - ngày 7 tháng 4 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Chúng ta hãy dạn dĩ đến ngai Đức Chúa Trời đầy ơn của chúng ta. Tại đó chúng ta sẽ nhận được lòng thương của Ngài, và chúng ta sẽ tìm được ân sủng để giúp đỡ chúng ta khi chúng ta cần nhất(Hê-bơ-rơ 4:16 NLT).

 

Mục vụ của Chúa Giê-su tất cả là về lòng thương.  Thật ra, không người nào mà Ngài không bày tỏ lòng thương.

 

Định nghĩa lòng thương là “sự tha thứ cho người không xứng đáng và sự tử tể không do công đức.”  Khi ai đó tha thứ bạn và bạn không xứng đáng điều đó, đó là lòng thương. Khi ai đó cho bạn thấy sự tử tế mà bạn không tự tạo, đó là lòng thương.  Và Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời muốn bày tỏ lòng thương bạn.

 

Sự thật là, bạn cần lòng thương mỗi giây trong đời.  Không khí bạn thở và nước bạn uống là lòng thương của Chúa.  Bạn ắt không thể sống nếu không có lòng thương của Chúa.  Đức Chúa Trời tạo ra bạn vì Ngài muốn yêu bạn và bày tỏ bạn lòng thương của Ngài.

 

Có nhiều lý do khiến bạn cần lòng thương của Đức Chúa Trời trong đời mình, bắt đầu với lý do này:

 

Bạn cần lòng thương của Chúa khi bạn làm lộn xộn

 

Tất cả chúng ta làm.  Không ai trong chúng ta là toàn hảo cả!  Chúng ta không sánh kịp tiêu chuẩn của riêng mình, càng ít hơn nhiều so với tiêu chuẩn Chúa.  Truyền-đạo 7:20 nói, “Không ai trên trần thế luôn tốt và không bao giờ phạm tội” (NLT).  Nói cách khác, không ai làm đúng hoài.

 

Kinh Thánh cũng nói, “Tất cả chúng ta đều vấp ngã nhiều cách” (Gia-cơ 3:2 NIV).

 

Bạn đã bao giờ vấp ngã qua lời nói, thái độ, hành động, hay cảm xúc của mình chưa?  lẽ bạn đã bày tỏ đáp ứng tình cảm sai lầm trong một mối quan hệ và kết cuộc khiến ai đó tổn thương.  Khi bạn cứ vấp tội lỗi và lỗi lầm mình, thể nào Đức Chúa Trời đáp lại với bạn?  Với lòng thương.

 

“Chúng ta hãy dạn dĩ đến ngai Đức Chúa Trời đầy ơn của chúng ta. Tại đó chúng ta sẽ nhận được lòng thương của Ngài, và chúng ta sẽ tìm được ân sủng để giúp đỡ chúng ta khi chúng ta cần nhất” (Hê-bơ-rơ 4:16 NLT).

 

Đức Chúa Trời muốn bạn đến Ngài với những thói quen, tổn thương, và tắc nghẽn của bạn—và đến với sự tự tin!  Ngài sẽ không quở trách hay lên án bạn.  Ngài sẽ đáp lại bằng lòng thương.

 

THẢO LUẬN

·      Ba cách nào Đức Chúa Trời bày tỏ lòng thương với bạn trong cuộc sống hàng ngày của bạn?

·      Trong cách nào bạn khó tiếp nhận lòng thương của Đức Chúa Trời khi bạn làm lộn xộn?  Cách nào dễ?

·      Tội lỗi nào bạn cần xưng nhận và nhận lòng thương hôm nay?

 

Bất kể bạn đã làm gì hay đã ở đâu, bạn đều có một chỗ trong gia đình đời đời của Đức Chúa Trời luôn sẵn sàng và chờ đợi bạn.  Lời mời đang rộng mở.  Chỉ cần tin và nhận.

 

Bạn sẵn sàng chưa?  Đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu: “Lạy Chúa, tôi biết khi chết, tôi sẽ tính sổ đời mình với Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội với Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ. Tôi muốn từ bỏ tội lỗi và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giê-su chết vì tất cả gì tôi làm sai để tôi không phải trả hình phạt.  Tôi biết tôi không xứng đáng với sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân điển Ngài mới có thể cứu tôi, Chúa ơi.  Tôi không bao giờ có thể đủ tốt để vào một nơi toàn hảo.

 

“Chúa Giê-su ơi, cảm ơn Ngài yêu tôi nhiều đến nỗi Ngài tự gánh mọi tội lỗi lên chính Ngài.  Ngài khiến tôi có thể được chấp nhận vào thiên đàng, và tôi cầu xin Ngài cứu tôi. Tôi tin Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/when-you-mess-up-god-gives-mercy/

 

Không có nhận xét nào: