Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2022

BA LÝ DO TRẢI ĐỜI CÙNG NGƯỜI KHÁC

 


TG: RICK WARREN - 29 tháng 4, 2022

DG: Thang Chu

 

“Và nay, y như lúc anh chị em tin nhận Chúa Giê-su Christ là Chúa mình, anh chị em phải tiếp tục theo Ngài(Cô-lô-se 2:6 NLT).

 

Kinh Thánh thường so sánh cuộc đời với quãng đường bởi cuộc đời là hành trình—bạn không ngồi yên.

 

Kinh Tân Ước nhiều lần lập lại rằng bạn nên bước đi trong khôn ngoan, yêu thương, ánh sáng, và vâng phục.  Tân Ước bảo bạn bước đi như Chúa Giê-su—gồm việc đi cùng người khác.

 

Dưới đây là ba lý do bạn cần đi cùng người khác:

 

Điều đó an toàn hơn.  Bạn từng đi bộ một mình ban đêm qua hẻm tối hoặc xuống đường quê một mình?  Hơi đáng sợ.  Nhưng nếu bạn có người khác đi cùng, bạn cảm thấy an toàn hơn.

Điều đó nâng đỡ.  Đời không là cuộc đua nước rút 50 thước; nó là cuộc đua việt dã.  Đi cùng người khác cho bạn năng lượng để tiếp tục đi đến cuối cùng.

 

Điều đó thông minh hơn.  Bạn học nhiều hơn khi đi cùng người khác hơn là đi một mình.  Nếu bạn đang đi một mình sai hướng, bạn có lẽ không bao giờ nhận ra điều đó. Nhưng nếu bạn có người bạn bên cạnh, một trong hai có khả năng nhận ra bạn đã chệch hướng.  Rồi bạn có thể tìm hướng đúng cùng nhau.

 

Có nhiều cách khác để bạn được thông minh hơn bằng cách đi cùng người khác.  Bạn học một số bài học quan trọng cùng nhau.

 

Bạn học cách hòa đồng và hợp tác với người khác.

 

Bạn cũng học cách yêu thương.  Sáng Thế Ký 2:18 nói, Loài người ở một mình không tốt” (NIV).  Cộng đồng là câu trả lời của Chúa cho sự cô đơn.  Khi bạn đi cạnh người khác, bạn tìm ra một cộng đồng nơi bạn học cách yêu thương.

 

Đi cùng người khác cũng dạy cho bạn hiếu khách.  Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 4:9, “Hãy tiếp đãi nhau nhưng chớ cằn nhằn” (NIV).

 

Bạn đang cằn nhằn gì?  Bạn biện hộ gì việc không mở cửa nhà mình cho bạn hữu?   lẽ bạn nói, Nhà tôi ! , hãy dọn dẹp nó!  Hoặc có lẽ cáo lỗi của bạn là, Nhà tôi không đủ rộng. Bạn có thể đặt ba người không?  Chúa Giê-su nói, “Vì đâu có hai hoặc ba người nhóm lại nhân danh Ta, thì Ta ở giữa họ” (Ma-thi-ơ 18:20 NIV).

 

Mọi người đều khao khát được thuộc về bởi Chúa đã tạo chúng ta cho các mối quan hệ. Khi bạn đi cùng những Cơ-đốc-nhân khác trong cộng đồng, bạn thấy khao khát đó được thỏa đáp.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào đời bạn được phong phú qua những người trung tín đi cùng bạn trong quá khứ?

·      Những lý do nào bạn đã dùng để tránh thực hành lòng hiếu khách?  Một cách nào bạn có thể thực hành lòng hiếu khách trong tháng này?

·      Ai trong đời bạn mà bạn đang đi cùng hôm nay?  Thể nào bạn đang cùng học  bước đi như Chúa Giê-su?

https://pastorrick.com/three-reasons-to-walk-through-life-with-others/

 

Không có nhận xét nào: