Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2022

CHÚA KHIẾN CHÚNG TA CÙNG LÀM VIỆC

 


TG: RICK WARREN - 30 tháng 4, 2022

DG: Thang Chu

 

“Vì chúng ta là việc của Đức Chúa Trời, được dựng nên trong Chúa Giê-su Christ để làm lành, mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn cho chúng ta làm(Ê-phê-sô 2:10 NIV).

 

Chúa đặt bạn ở Trần Thế để làm một số việc mà chỉ bạn mới có thể làm được.  Kinh Thánh nói điều này: “Vì chúng ta là việc của Đức Chúa Trời, được dựng nên trong Chúa Giê-su Christ để làm lành, mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn cho chúng ta làm” (Ê-phê-sô 2:10 NIV).

 

Nói cách khác, Đức Chúa Trời đã tạo ra bạn để bạn có thể làm việc lành.  Thật ra, Ngài đã đặt kế hoạch trước điều gì bạn dùng đời mình để làm.  Ngài ban cho bạn những khả năng tự nhiên và hoàn cảnh sống mà bạn cần để hoàn thành việc đó.  Tuy nhiên, Ngài không định cho bạn làm một mình.  Bạn cần người khác làm với bạn.

 

Bạn biết cảm giác mà bạn nhận khi bạn tự làm quá nhiều việc.  Bạn kiệt sức và kiệt quệ. Tại sao?  Bởi bạn đang cố làm một mình, trong khi Chúa không bao giờ định cách đó.  Cộng đồng là câu trả lời của Chúa cho sự kiệt lực.

 

Kinh Thánh nói: “Hai người tốt hơn một, vì họ làm được nhiều việc hơn cùng nhau” (Truyền Đạo 4:9 NCV).  Khi bạn làm việc theo đội, bạn hoàn thành được nhiều việc hơn.  Thêm nữa, có đồng đội tốt cạnh bạn thì vui hơn nhiều và đỡ mệt!

 

Hãy hình dung thế này: Mỗi chúng ta giống bông tuyết.  Một mình, bạn không thể tạo khác biệt lớn.  Tuy nhiên, khi một bông tuyết mỏng manh dính với nhiều bông tuyết khác, chúng có thể làm dừng lưu thông.  Giống bông tuyết, chúng ta có thể tạo khác biệt lớn khi chúng ta cùng làm, mỗi chúng ta làm phần việc mình.

 

Bạn có biết rằng khi bạn làm việc cùng người khác tại đây trên Trần Thế, bạn thực sự đang luyện tập cho cõi vĩnh hằng không?  Ở thiên đàng, bạn sẽ phải làm việc, nhưng mỗi chúng ta sẽ chỉ có một phần nhỏ việc, nên bạn sẽ không bao giờ bị quá tải hoặc mệt mỏi. Không ai sẽ gánh nặng, nhưng khi mỗi chúng ta làm phần nhỏ của mình, thì tất cả việc đó vẫn được hoàn thành.

 

Trong khi bạn trải qua cuộc đời, hãy nhớ rằng bạn không được định làm mọi việc một mình.  Bạn cần người khác đồng hành bạn—và bạn cũng cần người khác làm cùng bạn.

 

Khi chia sẻ gánh nặng việc mình với Cơ-đốc-nhân đồng đạo, bạn sẽ thấy rằng bạn hoàn thành nhiều hơn vì vinh hiển của Đức Chúa Trời.

 

THẢO LUẬN

·      Khi nào bạn đã cố hoàn thành quá nhiều việc một mình thay vì làm cùng người khác?  Kết quả là gì?

·      Việc gì bạn tin Chúa muốn bạn làm?  Thể nào bạn có thể mời người khác cùng làm việc với bạn?

·      Khi các Cơ-đốc-nhân cùng làm việc để hoàn thành nhiều hơn cho vinh hiển Đức Chúa Trời, thì đó là kiểu làm chứng nào cho phần còn lại của thế giới?

https://pastorrick.com/god-made-us-to-work-together/

 

Không có nhận xét nào: