Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 23 tháng 9, 2021

TRƯỚC KHI CHÚA PHÁN, HÃY QUYẾT ĐỊNH NÓI “VÂNG”

 


TG: RICK WARREN - 23 tháng 9 năm 2021

DG: Thang Chu

 

“Những hạt giống rơi trong đất tốt tượng trưng cho người nghe sứ điệp và giữ nó trong lòng tốt và vâng lời, và chúng tồn tại đến khi kết quả” (Lu-ca 8:15 GNT).

 

Chúa phán với người quyết định họ sẽ làm điều Ngài bảo họ làm, ngay cả trước khi Ngài phán với họ.

 

Kiểu người này nói những điều như, “Chúa ơi, nếu Ngài muốn tôi di chuyển, tôi sẽ di chuyển.  Nếu Ngài muốn tôi kết hôn, tôi sẽ kết hôn.  Nếu Ngài muốn tôi rời việc này, tôi sẽ rời việc này.  Trước khi Ngài phán với tôi, câu trả lời của tôi là “vâng.”  Bất cứ gì Ngài muốn tôi làm, tôi sẽ làm.

 

Lu-ca 8:15 nói, “Những hạt giống rơi trong đất tốt tượng trưng cho người nghe sứ điệp và giữ nó trong lòng tốt và vâng lời, và chúng tồn tại đến khi kết quả” (Lu-ca 8:15 GNT).

 

Tôi từng nghiên cứu dụ ngôn này của Chúa Giê-su và nghĩ rằng nó nói về bốn loại người: người chống đối, người nông cạn, người bận rộn, và người tốt.

 

Nhưng dụ ngôn này thực ra bày tỏ bốn thái độ.  Bạn có thể có tất cả bốn thái độ đó trong cùng ngày!  Một lúc nào đó bạn nghĩ, Chúa ơi, tôi không muốn nghe Ngài, bởi tôi biết Ngài sẽ nói gì. lúc sau đó, bạn nói, Chúa ơi, hãy bảo tôi lẹ lẹ. Rồi bạn nghe nó và nghĩ rằng nó là tốt, nhưng bạn không làm bất cứ gì về nó.  lẽ trái bắt đầu xuất hiện trong đời bạn, nhưng rồi bạn bận rộn với công việc hoặc trường học hoặc con cái bạn, và cỏ dại mọc lên.  Rồi những lần khác bạn nói, “Chúa ơi, hãy làm bất cứ gì Ngài muốn.  Tôi hoàn toàn mở lòng với Ngài.

 

Đức Chúa Trời muốn bạn có thái độ vâng lời để bạn có thể kết trái—là thuật ngữ Kinh Thánh chỉ sự thành công.  Đức Chúa Trời muốn bạn kết trái trong kinh doanh của bạn, gia đình của bạn, tình bạn của bạn, mối quan hệ của bạn với Ngài, mối quan hệ của bạn với người khác, và sức khỏe của bạn.

 

Cách tốt nhất và nhanh nhất để kết trái là gì?  Bằng cách lấy những gì Chúa đã bảo bạn và chia sẻ nó cho người khác.

 

Một phiên bản khác của Lu-ca 8:15 nói, “Họ lắng nghe lời Đức Chúa Trời và bám vào lời đó và đều đặn loan ra cho những người khác cũng sớm tin” (TLB).

 

Khi Đức Chúa Trời nói với bạn điều gì đó, hãy tiếp nhận nó với tấm lòng vâng lời và rồi chia sẻ nó với người khác!

 

THẢO LUẬN

·        Cách nào bạn phát triển thái độ vâng, Chúa ôi”—nơi mà bạn được chuẩn bị để vâng lời, bất kể gì Chúa bảo bạn làm?

·        Trong lĩnh vực nào của đời bạn mà bạn đang kết trái?

·        Với ai trong đời bạn mà bạn có thể chia sẻ điều Chúa đang dạy bạn?

https://pastorrick.com/before-god-speaks-decide-to-say-yes-2/

 

Không có nhận xét nào: