Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 28 tháng 9, 2021

HÃY MỞ MẮT BẠN với KHẢI TƯỢNG CHÚA

 


RICK WARREN - 28 tháng 9 năm 2021

DG: Thang Chu

“Hãy mở mắt tôi, để tôi có thể thấy chân lý lạ lùng trong luật pháp Ngài” (Thi Thiên 119:18 GNT).

 

Kinh Thánh đầy vô số gương về người nhận khải tượng Đức Chúa Trời, gồm Ê-sai, Giê-rê-mi, Mi-ri-am, Ê-xơ-tê, Đa-ni-ên, Giô-na, Ru-tơ, Mi-chê, và Ma-ri.  Thấy khải tượng Đức Chúa Trời cho đời bạn là điều tuyệt diệu!  Đức Chúa Trời thường dùng bức tranh tâm thần để làm rõ bước kế mà Ngài muốn bạn thực hiện.

 

Tôi không cần phải giải thích điều này với người suy nghĩ bằng hình ảnh.  Có lẽ đó là bạn.  Khi bạn đọc một câu chuyện trong Kinh Thánh, bạn có thể thấy nó ba chiều và màu sắc sống động.  Khi bạn đọc sách, bạn có thể hình dung câu chuyện trong tâm trí mình.

 

Nhưng đối với phần còn lại của chúng ta, điều đó hơi khó hơn.  Tôi không phải là người suy nghĩ bằng hình ảnh.  Tôi có xu hướng suy nghĩ bằng chữ, không phải hình.

 

Vậy cách nào bạn có khải tượng Chúa nếu bạn không phải là người suy nghĩ bằng hình ảnh?

 

Trước tiên, hãy hỏi Chúa câu hỏi cụ thể.

 

Trong giờ tĩnh nguyện, sau khi đọc Kinh Thánh và cầu nguyện, bạn chỉ cần im lặng và chờ đợi trước Chúa.  Bạn có thể hỏi, Chúa ơi, có điều gì Ngài muốn nói với tôi không?   Và sau đó bạn chờ đợi.  Rồi hỏi, Chúa ơi, có điều gì tôi cần biết mà tôi không nghĩ đến không? rồi bạn chờ đợi.

 

Gia-cơ 1:5 nói: “Nếu ai trong anh chị em cần khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời, và điều đó sẽ được ban cho anh chị em. Chúa rộng lượng và sẽ không sửa đổi anh chị em vì cầu xin(CEV).  Chúa muốn bạn cầu xin Ngài lời khuyên, và Ngài muốn bạn cụ thể.  Ngài đang đợi bạn cầu xin!

 

Thứ hai, đọc Lời Chúa để khám phá điều Chúa muốn nói với bạn.

 

Thi Thiên 119:18 là một câu tuyệt diệu cần thuộc: “Hãy mở mắt tôi, để tôi có thể thấy chân lý lạ lùng trong luật pháp Ngài” (Thi Thiên 119:18 GNT).  Đây cũng là câu tuyệt diệu để cầu nguyện khi bạn mở ra Lời Chúa.  Mọi câu trả lời cho mọi vấn đề bạn gặp phải đều có trong sách đó.  Nhưng bạn phải đọc nó, nghiên cứu nó, ghi nhớ nó, và suy ngẫm nó khi bạn tìm kiếm khải tượng Đức Chúa Trời—cho đời bạn hoặc thậm chí cho hôm nay.

 

THẢO LUẬN

·        Bạn nghĩ tại sao thật khó ở yên và chờ đợi Chúa và câu trả lời của Ngài?

·        Điều gì khiến bạn không ở yên trước Đức Chúa Trời để bạn có thể cầu xin Ngàivà đặt câu hỏi và đào sâu Lời Ngài?

·        Khải tượng nào Chúa từng ban cho bạn?  Điều gì bạn nghĩ mình nên làm việc đó?

https://pastorrick.com/open-your-eyes-to-gods-vision-2/

 

Không có nhận xét nào: