Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

THƯƠNG CẢM LÀ THUỐC GIẢI cho CÔ ĐƠN

 

TG: RICK WARREN - 30 tháng 9 năm 2021

DG: Thang Chu

 

“Lần đầu tôi bị đem trước quan tòa, không ai đi cùng tôi. Mọi người bỏ rơi tôi. Nguyện xin điều này không quy tội họ. Nhưng Chúa đứng với tôi và ban sức tôi để tôi có thể rao giảng Tin Mừng cho toàn thể tất cả người ngoại nghe(2 Ti-mô-thê 4:16-17 NLT).

 

Cuối cùng, mọi người đều trải qua cô đơn.

 

Cô đơn không bị ngăn cản hay sửa lại được bởi sắc đẹp, giàu có, nổi tiếng, hay thành công.  Ngay cả hôn nhân cũng không bảo vệ bạn khỏi cô đơn.  Nhiều người kết hôn vì họ cô đơn và ly hôn vài năm sau vì cùng lý do.

 

Mục tiêu sống của sứ đồ Phao-lô—thậm chí đến cuối cùng khi ông chết một mình—là để người khác biết về Chúa Giê-su.  Trong 2 Ti-mô-thê, ông nói về việc bị đưa ra một mình trước quan tòa.  Tất cả bạn bè ông bỏ rơi ông.  Nhưng ông vẫn để mắt đến nhu cầu tâm linh của người xung quanh: “Nhưng Chúa đứng với tôi và ban sức tôi để tôi có thể rao giảng Tin Mừng cho toàn thể tất cả người ngoại nghe” (2 Ti-mô-thê 4:16-17 NLT).

 

Ông tập trung vào người khác vì ông biết mọi người cần nghe về tình yêu thương của Đức Chúa Trời.  Ông có thể tập trung vào các vấn đề của riêng mình, nhưng thay vì thế ông nhìn vào điều ông có thể làm để giúp người khác.  Nó giúp ông không bị cô đơn, ngay cả khi ông ở một mình.

 

Khi bạn cô đơn, đừng mở tiệc thương hại.  Ngừng nói, “Tôi có một mình.  Chẳng ai yêu tôi; thậm chí không ai thích tôi.”  Khi bạn làm điều đó, bạn chỉ đang tập trung vào chính mình.

 

Thay vì thế, hãy hướng tập trung của bạn ra ngoài và xây cầu nối đến người khác.  Bạn sẽ thấy có rất nhiều người cô đơn cũng đang tìm kiếm kết nối.

 

Thể nào bạn có thể xây cầu kết nối?  Một cách là thương cảm với nhu cầu người khác.  Và hãy nhớ cầu xin Chúa giúp bạn kết nối với người khác.  Hãy cầu nguyện điều gì đó như sau: Cha ơi, hãy giúp con trở thành bạn với người cần bạn.

 

Điều gì đang gây cô đơn trong đời bạn?  Các kỳ khắc nghiệt của sự chuyển đổi, chia ly, bị từ chối, hoặc chống đối có thể dẫn đến cảm giác cô đơn tàn khốc.  Ví dụ, phần lớn thế giới kinh nghiệm qua cô đơn trong đại dịch COVID-19.

 

Nhưng đừng để những lúc khó khăn cản bạn tiếp cận với người ta.  Hãy nhìn vượt hơn những vấn đề của riêng bạn và tìm ra cách sáng tạo để kết nối với người khác.  Sự thương cảm là thuốc giải độc cho cô đơn.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có cô đơn trong mùa này của đời bạn?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Thế nào bạn bớt cô đơn hơn trong quá khứ bằng cách tập trung vào người khác thay vì bản thân?

·      Hãy dành vài phút để cầu xin sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời để kết nối với người khác.  Xin Ngài chỉ cho bạn ai đó đang cô đơn.  Hãy hứa nguyện tiếp cận người đó trong tuần này.

https://pastorrick.com/empathy-is-an-antidote-to-loneliness/

 

Không có nhận xét nào: