Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

Sự Hiện Diện Vinh Hiển

Một trong ba cám dỗ lớn nhất của loài người, mà Chúa Giê-su đã trải qua trước khi vào mục vụ, đó là muốn hợp tình hợp lý, là cái nhìn của lý trí.  Đói thì phải ăn.  Rất hợp lý.  Không ai có thể chối cãi được.  Nhưng mọi chuyện dường như hợp lý lại là nghịch lý với Chúa Giê-su, vì Chúa Giê-su có cái nhìn rộng hơn, lớn hơn, cao hơn, sâu hơn, đó là nhìn vào ý nghĩa hiện diện của sự vật. 
 
Với cái nhìn hợp lý theo lý trí, không gì sợ hơn cho loài người bằng cái đói.  Người ta hay nói, ‘Nắm bao tử là nắm tất cả.”  Nhưng với cái nhìn hợp lý theo đức tin, Chúa Giê-su bảo, “Hãy nhìn các chim trời . . . Hãy nhìn hoa huệ ngoài đồng . . .” (Ma-thi-ơ 6).  Chim không nói và hoa không cười nhưng sự hiện diện yên lặng của chúng lại làm chứng về tình yêu và quyền năng của Đức Chúa Trời hơn tất cả những bài giảng hùng hồn nhất trên bục giảng.  Chim trời không gieo, không gặt, không tích trừ nhưng Cha trên trời nuôi chúng.  Hoa đồng không dệt tơ, không kéo chỉ nhưng không một y phục fashion thế giới nào đẹp bằng màu sắc và hình dáng hoa.  Cha không tạo ra bất cứ một vật gì trong vũ trụ này lại không có mục đích riêng của nó cho phúc lợi loài người, là loài được Ngài yêu thương nhất.  Cha tạo nên chim trời không phải để nó bay, nhưng để loài người nhìn chim trời mà được bình an.  Cha tạo hoa đồng không phải để bướm lượn nhưng để loài người ngắm hoa mà nhớ Cha.  Cả chim trời, cả hoa đồng, cả vũ trụ được Cha dựng nên để phục vụ loài người.  Ôi kỳ diệu thay là tình yêu của Cha!  Tác giả Thi Thiên cũng có cái nhìn đức tin này, “Hết thảy từng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời” (Thi 19). 
Chúng ta cần cái nhìn của Chúa Giê-su để nhận ra tình yêu của Cha qua sự hiện diện của chim và hoa.
Có thể lắm.  Có thể được.  Có thể chúng ta tập nhìn sự hiện diện của chim trời nhỏ bé và hoa đồng mong manh để thấy Chúa.  Nhưng có bao giờ chúng ta nhìn thấy sự hiện diện của chị Lan Bolsa để thấy Chúa Giê-su không?  Chị Lan homeless đã mười năm nay.  Lang thang phố Bolsa.  Đen đúa vì nắng cháy.  Nhảy múa vì điên cuồng.  Quần áo như cải lương.  Thật không bình thường.  Nhưng sự hiện diện của chị Lan giá trị hơn chim trời và hoa đồng.
Được quen chị Lan từ tháng Ba, 2011, đến nay, chúng tôi thờ phượng Chúa với chị và anh Thuận, bạn homeless của chị, mỗi Chúa Nhật.  Chúng tôi gọi nhóm thờ phượng của chúng tôi là “hội thánh Vỉa Hè.”  Chuyện dài dòng nhưng xin vắn tắt.  Anh Thuận đã bỏ cờ bạc và sắm được hai cây guitar.  Chị Lan đã không còn lang thang nhảy múa ngoài đường xá giữa thanh thiên bạch nhật nắng cháy da.  Anh chị hầu như mỗi ngày sánh vai hát rong ở chợ Saigon City, chợ ABC, khu vịt quay Liên Hoa.  Từng bước nhỏ, họ đã đổi đời.  Da mặt chị đã hồng hào trở lại.  Ngón đàn anh Thuận lại lả lướt như xưa.  Họ đã biết nói a-men.  Khi cầu nguyện, anh chị chỉ xin một điều: Chị Lan không  chưởi bới om xòm bâng quơ, anh Thuận được thanh tẩy toàn diện.  Sự hiện diện của anh chị là phước hạnh cho hội thánh Vỉa Hè và bày tỏ tình yêu và quyền năng của Đức Chúa Trời.
Chim trời chỉ đáng vài xu, hoa đồng sớm nở tối tàn; thế mà sự hiện diện của chúng được Chúa Giê-su dùng nhắc nhở chúng ta để nhìn thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.  Hơn cả chim và hơn cả hoa, anh Thuận chị Lan là bảo vật đời đời qua huyết Chúa Giê-su, là hình ảnh của Đức Chúa Trời không thấy được,  thì sự hiện diện của anh chị càng đem lại vinh hiển cho Đức Chúa Trời biết bao! 
Câu sáo ngữ thường nói, “Sự hiện diện của anh chị . . . là vinh hạnh cho chúng tôi.”  Sự hiện diện của anh chị Thuận-Lan là vinh hạnh cho chúng ta; vì như chim trời và hoa đồng, sự hiện diện của anh chị là vinh hiển cho tình yêu và quyền năng  biến đổi của Đức Chúa Trời.
November 08, 2011
Xin xem cuộc phỏng vấn chị  Lan cách đây hơn một năm:
http://www.youtube.com/watch?v=h9NSQSrxqkQ&feature=related

Không có nhận xét nào: