Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Sự Hiện Diện Quyền Năng

Sự hiện diện là sự có mặt, presence trong tiếng Anh—một ảnh hưởng siêu nhiên được mọi người cảm nhận được (nghĩa thứ sáu của presence theo The American Heritage Dictionary of the English Language, 4th Edition).  Đó là sự hiện diện yn:ïP' (đọc fana, trong tiếng Do-thái, nghĩa đen là face, cái mặt) của Chúa Trời vào một chiều vàng mà A-đam và Ê-va phải ẩn mình (Sáng 3:8).  Đó là hiện diện  fana của Chúa Giê-su mà ma quỷ nhận ra lập tức trước ai hết.  Đó là hiện diện fana của Chúa Thánh Linh mà cô gái bói toán tức khắc la lên khi gặp các sứ đồ (Công 16:17).  
 
Và đó cũng là hiện diện fana của chúng ta, vì Chúa Thánh Linh ở trong chúng ta, Chúa Giê-su Em-ma-nu-ên đồng hành với chúng ta.  Chúng ta là đền thờ sống và di động của Chúa Trời, Đấng đang đi lại giữa chúng ta (2 Côr. 6:16).   Chúa Trời luôn nhắc nhở dân sự về sự hiện diện của Ngài qua Bread of the Face, Bread of the Presence, Bánh Trần Thiết, Bánh Hằng Hiến, Bánh Hiện Diện (Xuất 25:30).   Chúa Giê-su tiếp tục nhắc nhở chúng ta về sự hiện diện của Ngài qua Tiệc Thánh và phán “Ta là bánh sự sống.”  Và hứa chính Chúa Thánh Linh ở luôn cùng chúng ta.

Chúa cũng nhắc nhở chúng ta sự hiện diện của Ngài qua s hiện diện của anh chị em chúng ta.  Ngài sai các môn đồ ra đi từng cặp để sự hiện diện của người này là sức mạnh nâng đỡ người kia.  Thật khủng khiếp và quá sức nếu mỗi người chúng ta phải một mình làm chứng nhân cho thập tự giá của Đấng Christ mà không có sự hiện diện của đồng đạo. 

Chúng ta thường lầm lẫn xuất hiện với hiện diện.  Có thể chúng ta xuất hiện trong buổi party, trong văn nghệ gây quỹ, trong ban chứng đạo, trong đoàn truyền giáo, trong mục vụ hội thánh, nhưng chúng ta không hiện diện ở đó.  Hiện diện là hành động, là đồng hành.  Anh hiện diện với tôi nghĩa là anh đồng hành với tôi.  Chắc ai cũng đôi lần đối diện nhau trong cuộc đàm thoại, trong cùng bàn tiệc, trong cùng buổi cầu nguyện, nhưng lòng chúng ta lại ở nơi khác. Chúng ta hay hỏi nhau, “Hồn để đâu vậy?”  Chúng ta xuất hiện nhưng không hiện diện.  Vì thế sự hiện diện đó tẻ nhạt, trống vắng, thiếu sức sống và rồi chúng ta càng lúc càng rút lui vào sự cô đơn riêng của mỗi người vì không cảm nhận sự hiện diện của người cạnh mình.  Môi-se cũng sợ hãi sự cô đơn này và không dám đi tiếp vào đất hứa cho đến khi Chúa Trời hứa “Sự hiện diện fana của Ta sẽ đi với ngươi” (Xuất 33:14). 

Ba Ngôi Chúa Trời hiện diện với nhau và với chúng ta là gương mẫu cho chúng ta hiện diện fana với nhau và với thế gian.  Chúa Giê-su cầu nguyện dâng chúng ta cho Chúa Trời nhưng “không xin Cha cất họ khỏi thế gian” (Giăng 17:15).  Chúa muốn chúng ta hiện diện fana trong gia đình, trong hội thánh, trong sở làm, trong văn phòng chính phủ, trong trường học, trong nhà tù, trong viện dưỡng lão, trong bịnh viện.  Trong khắp thế gian.  Hiện diện quyền năng.  Vì “Tin Lành này phải giảng ra khắp đất.”  Tin Lành sẽ không giảng ra khắp đất được nếu không có sự hiện diện quyền năng của chúng ta.

Anh Thuận homeless nói với tôi trong nước mắt trong một buối thờ phượng ngoài vỉa hè đối diện một văn phòng tôn giáo, “Tôi homeless đã ba năm nay và ‘cắm dù’ ở đây đã lâu, chưa một lần nào họ bước sang đường nói một lời hello với tôi.”  Anh Thuận cần một hiện diện, một hiện diện không cần nói nhiều nhưng powerful, hiện diện fana, đủ quyền năng thay đổi anh từ tay nghiện cờ bạc thành tay đàn guịar pro.

Đó là lý do cho lời cầu nguyện của Chúa Giê-su cho chúng ta, “Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian . . . Như Cha đã sai Con vào trong thế gian, Con cũng sai họ vào trong thế gian.” (Giăng 17:15, 18).  A-men.

November 10, 2011

http://www.facebook.com/#!/video/video.php?v=10150563140093009&notif_t=video_processed

Không có nhận xét nào: