Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 31 tháng 8, 2021

CHÚA MUỐN LỜI CẦU NGUYỆN CẢM XÚC của BẠN

TG: RICK WARREN - 31/8/2021

DG: Thang Chu

 

“Tôi tuôn đổ lòng mình, phơi trần linh hồn mình cho ĐỨC CHÚA TRỜI” (Đa-ni-ên 9:3 The Message).

 

Bạn có từng cầu nguyện, “Bây giờ, tôi đặt mình xuống ngủ. Tôi cầu nguyện Chúa giữ linh hồn tôi. Nếu tôi phải chết trước khi tôi thức dậy, tôi cầu nguyện Chúa nhận linh hồn tôi?

 

Hoặc thể này, Hãy ban phước thức ăn này để nuôi dưỡng thân thể chúng tôi?

 

Hầu hết mọi người cầu nguyện những lời cầu nguyện biết rõ này vào một thời điểm nào đó.  Nhưng chúng ngụ ý gì?  Và chúng ta có thực sự ngụ ý chúng không?

 

Quá thường xuyên chúng ta đi qua các chuyển động cầu nguyện, lập lại chữ trong trí nhớ và lấy ra điều gì đó trong danh sách của mình trước khi chuyển sang điều kế.

 

Đức Chúa Trời không tìm lời cầu nguyện vô cảm hoặc không chân thực.  Ngài không quan tâm bạn có thể chuyển lời ai đó bịa ra hay không.  Đức Chúa Trời không quan tâm thể nào lời cầu nguyện của bạn nghe hay ho.  Thật ra, Ngài thậm chí không quan tâm nhiều đến những lời nói bằng Ngài quan tâm cảm xúc sau chúng.

 

Bất cứ gì bạn đang cầu xin Chúa trong lời cầu nguyện—dù đó là nhu cầu thể chất, vật chất, tinh thần, hay tình cảm—hãy bày tỏ ước muốn bạn bằng cảm xúc.  Đó là điều làm vui lòng Đức Chúa Trời.

 

Khi Đa-ni-ên cần sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời cho cách hướng dẫn dân Y-sơ-ra-ên, ông khẩn thiết cầu nguyện với Chúa là Đức Chúa Trời, khẩn cầu Ngài” (Đa-ni-ên 9:3 GNT).  Khẩn cầu nghĩa là cầu xin bằng cảm xúc.  Đó không chỉ là một yêu cầu thông thường.  Đó là sự tìm kiếm và lùng kiếm nghiêm túc hết lòng và tha thiết cầu xin.  Chúa lắng nghe lời khẩn cầu của chúng ta.

 

Bản dịch The Message song dịch câu này nói, “Tôi tuôn đổ lòng mình, phơi trần linh hồn mình cho ĐỨC CHÚA TRỜI.

 

Đây không phải là cầu nguyện yếu ớt.  Đây là cầu nguyện quyết liệt.  Khi nào là lần cuối bạn cầu nguyện như vậy?

 

Tôi có thể nói với bạn, thậm chí không cần biết cá nhân bạn, rằng lần cuối bạn cầu nguyện như vậy là khi bạn đang rất đau đớn.  Bạn không tuôn đổ lòng mình cho Chúa như thế khi mọi việc đang diễn ra tốt đẹp.  Bạn tuôn đổ lòng mình cho Chúa và cầu khẩn Ngài khi bạn đau đớn.

 

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể đổ đầy tất cả những lời cầu nguyện của mình bằng cảm xúc.  Khi bạn nhìn quanh những gì đang diễn ra trong thế giới chúng ta, lòng bạn sẽ tan nát vì những điều làm tan nát lòng Đức Chúa Trời.  Ngài là Đức Chúa Trời tình cảm, và Ngài đáp lại tình cảm bạn bằng yêu thương.

 

Hãy tuôn đổ lòng bạn cho Chúa hôm nay.  Nó sẽ kéo bạn đến gần Ngài hơn và đào sâu đức tin bạn khi bạn thấy thể nào Ngài trả lời những lời cầu nguyện của bạn.

 

THẢO LUẬN

·        Khi nào là lần cuối bạn thực sự phơi trần linh hồn mình trước Chúa?  Bạn đã cầu nguyện về điều gì?

·        Nếu mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp trong đời bạn, Đức Chúa Trời muốn bạn cầu xin Ngài điều gì?

·        Thể nào bạn có thể cầu xin Đức Chúa Trời giúp bạn khiến những lời cầu nguyện của bạn cảm xúc hơn nếu bạn không coi mình là người cảm xúc?

https://pastorrick.com/god-wants-your-emotional-prayers/

 

Không có nhận xét nào: