Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 5 tháng 8, 2021

ĐỂ TĂNG TRƯỞNG TÂM LINH, BẠN CẦN NGƯỜI KHÁC

TG: RICK WARREN - 5/8/2021

DG: Thang Chu

 

“Tôi muốn chúng ta giúp lẫn nhau bằng đức tin mà chúng ta có.  Đức tin của anh chị em sẽ giúp tôi, và đức tin của tôi sẽ giúp anh chị em” (Rô-ma 1:12 NCV).

 

Bạn không thể tự mình trưởng thành về tâm linh.  Bạn có thể cố, nhưng bạn sẽ cô đơn, yếu đuối, và tâm linh cằn cỗi.  Bạn càng dính líu với những người khác mạnh mẽ trong đời bạn, là những người vững vàng trong Chúa, bạn càng trưởng thành về tâm linh.

 

Tăng trưởng tâm linhmối quan hệ.  Chúng ta tốt hơn khi cùng nhau!

 

Kinh Thánh nói, “Tôi muốn chúng ta giúp lẫn nhau bằng đức tin mà chúng ta có.  Đức tin của anh chị em sẽ giúp tôi, và đức tin của tôi sẽ giúp anh chị em” (Rô-ma 1:12 NCV).

 

Có 56 mệnh lệnh “lẫn nhau” trong Kinh Thánh mà bạn không thể tuân theo trừ khi bạn ở trong nhóm nhỏ.  Yêu thương lẫn nhau.  Quan tâm lẫn nhau.  Giúp đỡ lẫn nhau.  Khích lệ lẫn nhau.  Cầu nguyện lẫn nhau.  Chia sẻ lẫn nhau.

 

Đức Chúa Trời đã cài đặt bạn để bạn phải được kết nối trong gia đình Ngài để tăng trưởng.

 

Điều số một mà Đức Chúa Trời muốn bạn học trong đời là cách yêu thương Ngài và người khác.  Lý do bạn không muốn ở trong một nhóm nhỏ cũng là lý do bạn cần phải ở trong nhóm nhỏ.  Bạn có thể nghĩ, Nhưng, có thể có một số người không đồng ý với tôi hoặc những người cáu kỉnh. Bạn cần những người đó!  Bạn cần những người trong -đời bạn đôi khi có suy nghĩ khác bạn, điều đó thử thách lòng tự tôn của bạn và dạy bạn lòng rộng lượng và biết nghĩ về người khác.

 

Một số người không bao giờ tăng trưởng.  Họ đang mắc kẹt trong suy nghĩ rằng tất cả chỉ là về “tôi”—thời khóa biểu, nhu cầu, vấn đề, và ưu tiên của “tôi.”

 

Thông thường, đó là những người từ chối cởi mở chính mình với cộng đồng.  Nhưng nếu toàn bộ mục tiêu sống là học cách yêu thương, thì bạn phải tự đẩy mình khỏi vùng an toàn của mình và vào một nhóm người mà sẽ nâng đỡ và khích lệ bạn hoàn thành mục đích mình.

 

Chúng ta chỉ tăng trưởng trong cộng đồng.

 

“Chúng ta hãy quan tâm lẫn nhau, để giúp lẫn nhau để bày tỏ tình yêu thương và làm điều tốt.  Chúng ta đừng từ bỏ thói quen họp mặt cùng nhau, như một số người đang làm. Thay vào đó, chúng ta hãy khích lệ lẫn nhau nhiều hơn nữa” (Hê-bơ-rơ 10:24-25 GNT).

 

THẢO LUẬN

·        Có điều gì đó đã ngăn bạn trở thành thành viên một nhóm nhỏ?  Thể nào điều này cho thấy nhu cầu của bạn đối với cộng đồng đích thực theo Kinh Thánh?

·        Nếu bạn không thể tham gia một nhóm nhỏ, cách nào khác bạn có thể định tạo ra cộng đồng với những Cơ-đốc-nhân khác để giúp bạn tăng trưởng?

·        Thể nào Chúa Giê-su đã mô hình hóa tầm quan trọng của việc sống trong cộng đồng với gia đình của Đức Chúa Trời?

https://pastorrick.com/to-grow-spiritually-you-need-other-people-2/

 

Không có nhận xét nào: