Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 12 tháng 8, 2021

ĐỂ CẦU NGUYỆN HIỆU QỦA, HÃY BIẾT ĐỨC CHÚA TRỜI

TG: RICK WARREN - 12/8/2021

DG: Thang Chu

 

“Vì từ buổi sáng thế, những chất lượng vô hình của Đức Chúa Trời—tức là quyền năng vĩnh cửu và bản chất thần linh của Ngài—đã được thấy rõ ràng, được hiểu ra từ những gì được tạo thành, vì vậy loài người không có lý do gì để biện hộ” (Rô-ma 1:20 NIV).

 

Kết quả của những lời cầu nguyện của bạn không phụ thuộc vào mức độ bạn biết về cầu nguyện nhưng là mức độ bạn hiểu biết về Đức Chúa Trời.  Bạn càng hiểu về Đức Chúa Trời, thì lời cầu nguyện của bạn càng hiệu quả.

 

Quan trọng hơn việc học tất cả về cầu nguyện là việc hiểu thêm về Đức Chúa Trời.  Nó bắt đầu với việc biết rằng Đức Chúa Trời là đa chiều.  Nghĩa là Chúa ở trong quá khứ, hiện tại, và tương lai.  Ngài ở Trần Thế và ở thế giới tâm linh.

 

Dưới đây là một ít cách bạn có thể thấy đặc tính đa chiều của Đức Chúa Trời.

 

Bạn thấy điều đó trong sự sáng tạo của Đức Chúa Trời.

Đức Chúa Trời, Đấng sáng tạo thế giới và vũ trụ đa chiều, là Đấng Sáng Tạo đa chiều.  “Vì từ buổi sáng thế, những chất lượng vô hình của Đức Chúa Trời—tức là quyền năng vĩnh cửu và bản chất thần linh của Ngài—đã được thấy rõ ràng, được hiểu ra từ những gì được tạo thành, vì vậy loài người không có lý do gì để biện hộ” (Rô-ma 1:20 NIV).

 

Bạn có thể học được nhiều điều về Đức Chúa Trời chỉ bằng cách nhìn vào thiên nhiên.  Ví dụ, bạn biết rằng Đức Chúa Trời thích đa dạng, và Ngài có tổ chức, sáng tạo, và quyền năng.  Sự sáng tạo rất phức tạp, vì vậy bạn biết Đức Chúa Trời phải là phức tạp hơn.

 

Bạn thấy điều đó trong sự nhập thể của Chúa Giê-su.

Giăng 1:14 nói, “Ngôi Lời đã trở thành người, đầy ân điển và lẽ thật, ở giữa chúng ta” (GNT).

 

Nếu Chúa muốn giao tiếp với con kiến, Ngài sẽ trở thành con kiến.  Nếu Ngài muốn giao tiếp với con bò, Ngài sẽ trở thành con bò.  Nhưng Đức Chúa Trời muốn giao tiếp và yêu thương con người, vì vậy Ngài đã trở thành một trong chúng ta.

 

Chúa Giê-su không bị ràng buộc bởi không gian và thời gian, bởi Ngài là đa chiều: “Ân điển và sự bình an cho anh chị em từ Đấng hiện có, đã có,phải đến” (Khải Huyền 1:4 NIV).

 

Bạn thấy điều đó trong cách Chúa Thánh Linh chuyển động.

“Gió thổi bất cứ nơi nào nó vừa ý. Các con nghe thấy tiếng nó, nhưng các con không thể nói từ đâu nó đến hoặc đâu nó sẽ đi. Cũng vậy với người sinh ra bởi Chúa Thánh Linh” (Giăng 3:8 NIV).

 

Bạn không thể đặt Chúa Thánh Linh trong hộp!  Bạn không thể kiểm soát Ngài.  Ngài giống như gió.  Bạn không biết gió đến từ đâu và bạn không biết nó sẽ đi đâu.  Ngài chuyển động trong những chiều kích mà chúng ta không chuyển động vào được.

 

Đừng để đây là phần kết thúc nghiên cứu của bạn về đặc tính đa chiều của Đức Chúa Trời.  Việc biết Chúa là sự theo đuổi suốt đời—là theo đuổi sẽ khiến đời bạn ngọt ngào hơn và ý nghĩa hơn mỗi ngày.

 

THẢO LUẬN

·        Một số quan sát nào về sự sáng tạo cho bạn thấy những khía cạnh khác về đặc tính của Đức Chúa Trời?

·        Có phải việc biết rằng có những chiều kích của Đức Chúa Trời, mà bạn không thể hiểu được, khiến bạn ít nhiều háo hức muốn hiểu Ngài hơn không?  Tại sao?

·        Thể nào bạn có thể biết Đức Chúa Trời hơn?

 

Bạn đã tin cậy Chúa Giê-su Christ để được cứu rỗi chưa?  Kinh Thánh cho biết bạn chỉ có thể lên thiên đàng bằng cách tin cậy vào Đức Chúa Trời qua Con Ngài, là Chúa Giê-su Christ.  Và bạn không phải ra sức kiếm tình yêu của Đức Chúa Trời hoặc làm công đức để lên thiên đàng.  Kinh Thánh nói, “Đó là nhờ ân điển mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không phải từ chính mình, đó là sự ban cho của Đức Chúa Trời—không bởi việc làm, để không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV ).

 

Nếu bạn chưa tin cậy nơi Chúa Giê-su và hứa nguyện theo Ngài, thì tại sao chờ đợi lâu hơn nữa?  Nếu bạn sẵn sàng vượt ranh giới đó và quyết định tin vào Chúa Giê-su Christ và theo Ngài, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện sau:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Chúa, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày nào đó Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng nhận tội lỗi mình, và tôi tin rằng Ngài là Đấng Cứu Rỗi tôi.  Ngài đã hứa rằng, nếu tôi xưng nhận tội lỗi mình và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài nói rằng sự cứu rỗi đến bởi ân điển, qua đức tin, không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi sẽ trao mọi phần đời tôi cho Ngài quản trị.  Ngài có quyền hướng dẫn đời tôi.

 

“Chúa Giê-su ơi, tôi muốn dùng phần đời còn lại của tôi để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi tận hiến đời tôi cho Ngài và cầu xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Ngài tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/to-pray-effectively-get-to-know-god/

 

 

Không có nhận xét nào: