Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 17 tháng 8, 2021

KẾT THÚC NGÀY của BẠN với LỜI LÀNH

TG: RICK WARREN - 17 tháng 8, 2021

DG: Thang Chu

 

Vì thuộc về Ngài là vương quốc, quyền năng, và vinh quang đời đời. A-men(Ma-thi-ơ 6:13 AMP).

 

Cách bạn kết thúc một ngày của bạn sẽ tạo tất cả khác biệt trong cách bạn ngủ.  Và cách bạn ngủ sẽ tạo khác biệt trong cách bạn có thể hoạt động ngày hôm sau.  Để sống đúng mục đích, bạn cần phải kết thúc một ngày của bạn một cách tốt đẹp.

 

Hãy kết thúc một ngày của bạn với lời chúc phúc—là lời lành.  Không lời nào tốt hơn Lời của Đức Chúa Trời.  Hãy đọc một số lời hứa từ Chúa.  Hãy được khích lệ bởi lẽ thật, như dòng cuối này trong Lời Cầu Nguyện của Chúa: “Vì thuộc về Ngài là vương quốc, quyền năng, và vinh quang đời đời. A-men” (Ma-thi-ơ 6:13 AMP).

 

Khi bạn kết thúc ngày của bạn với câu này, bạn sẽ ngủ ngon hơn rất nhiều, bởi nó chứa hai sự thật vô cùng khích lệ:

 

Đức Chúa Trời đang kiểm soát.

 

Chính trị gia không nắm kiểm soát.  Các quốc gia khác không.  Ông chủ của bạn không.  Đức Chúa Trời tối hậu đang kiểm soát.  Kinh Thánh nói, “Lòng vua giống như dòng nước do CHÚA hướng dẫn; Ngài hướng dẫn nó bất cứ nơi nào Ngài vui lòng” (Châm-ngôn 21:1 NLT).  Đó là lý do thế giới thay đổi khi dân Đức Chúa Trời cầu nguyện.  Ngài đang đợi chúng ta nói chuyện với Ngài và trút bỏ gánh nặng đang kiềm hãm chúng ta khỏi yên nghỉ.

 

Đức Chúa Trời và gia đình Ngài chiến thắng lúc cuối!

 

Đây không là kết thúc câu chuyện.  Khi bạn đọc chương cuối Kinh Thánh, bạn khám phá rằng Chúa chiến thắng.  Nếu điều cuối cùng bạn xem trước khi đi ngủ là tin tức hoặc người dẫn chương trình TV đêm nói về tin tức, thì bạn sẽ đi ngủ với trầm cảm.  Nhưng nếu bạn đi ngủ với chân lý Chúa trong đầu bạn, thì bạn sẽ đi ngủ với bình an.

 

Người sống sót sau thảm họa Holocaust, Corrie Ten Boom nói, “Nếu bạn nhìn vào thế giới, bạn sẽ đau khổ.  Nếu bạn nhìn bên trong, bạn sẽ trầm cảm.  Nếu bạn nhìn vào Đấng Christ, bạn sẽ yên nghỉ.

 

Nơi đâu bạn đang tìm kiếm yên nghỉ?  Trước khi bạn kết thúc ngày của bạn, hãy nhắc chính mình về lẽ thật của Đức Chúa Trời.  Hãy nói với Ngài, “Đức Chúa Trời ôi, Ngài đang kiểm soát.  Đây không phải là hết chuyện, và chúng ta thắng lúc cuối.  Chúc ngủ ngon, Chúa ơi.  Tôi sẽ gặp Ngài vào buổi sáng.

 

Rồi, ngủ bình an.

 

THẢO LUẬN

·        Bạn nhận thấy những thay đổi nào—về thể chất, quan hệ, cảm xúc, và tinh thần—khi bạn có giấc ngủ đêm ngon?

·        Tại sao Lời Đức Chúa Trời phải ban cho bạn bình an?

·        Một bước nào bạn có thể thực hiện hôm nay để bắt đầu thói quen kết thúc ngày của bạn với một lời lành từ Lời Chúa?

 

Không còn kết án nào đối với người thuộc về Đấng Christ.

 

Kinh Thánh nói tất cả mọi người hụt mất tiêu chuẩn toàn hảo của Đức Chúa Trời.  Tuy nhiên, Đức Chúa Trời vẫn yêu bạn—mặc dù bạn phạm tội và bạn thiếu sót.  Thật vậy, Đức Chúa Trời yêu thương bạn quá nhiều đến nỗi đã sai Con Ngài, là Chúa Giê-su, đến để tẩy sạch tội bạn và đưa bạn vào gia đình Đức Chúa Trời.

 

Nếu bạn sẵn sàng gia nhập gia đình Đức Chúa Trời, thì đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu với: “Lạy Chúa, tôi biết rằng khi tôi qua đời, tôi sẽ trực tiếp tính sổ đời mình với Ngài.  Tôi xưng nhận rằng tôi đã phớt lờ Ngài.   Tôi biết tôi đã phạm tội nghịch lại Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không phải của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn từ bỏ tội lỗi tôi đối với Ngài.

 

Tạ ơn Ngài đã gửi Chúa Giê-su đến để chết vì tất cả những gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả hình phạt.  Tôi biết rằng tôi không xứng đáng với sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết rằng chỉ có ân điển Ngài mới có thể cứu được tôi, Chúa ơi.

 

“Chúa Giê-su ơi, tạ ơn Ngài vì yêu thương tôi nhiều đến nỗi Ngài tự gánh lấy mọi tội lỗi tôi.  Ngài khiến tôi có thể được tiếp nhận vào thiên đường, và tôi hạ mình cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi cầu xin Ngài cứu tôi khỏi những tội lỗi và thói quen đang làm xáo trộn đời  tôi ngay bây giờ.  Tôi tin Ngài, Chúa Giê-su ôi.  Và tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức và chắc chắn và hoàn toàn và vĩnh viễn.  Trong danh Chúa Giê-su.  A-men.”

https://pastorrick.com/end-your-day-with-a-good-word/

 

Không có nhận xét nào: