Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 23 tháng 8, 2021

KHI ĐỨC CHÚA TRỜI KHÔNG CẤT NỖI ĐAU BẠN ĐI

THEO RICK WARREN - 23/8/2021

DG: Thang Chu

 

“Ba lần khác nhau tôi đã cầu xin Chúa cất nó đi. Mỗi lần vậy Ngài phán, ‘Ân sủng Ta là tất cả gì con cần. Quyền năng Ta hoạt động tốt nhất trong sự yếu đuối.’ Vậy bây giờ tôi vui mừng khoe về những yếu đuối của tôi, để quyền năng Đấng Christ có thể hoạt động qua tôi . . . Vì khi tôi yếu đuối, là khi tôi mạnh mẽ(2 Cô-rinh-tô 12:8-10 NLT).

 

Tôi sinh ra với chứng rối loạn não mà, cùng những thứ khác, khiến việc nói trước công chúng trở nên đau đớn.  Cốt lõi là, não tôi hoạt động cực nóng và nhanh, và nó gây ra tất cả loại vấn đề trong cơ thể tôi.  Trong 50 năm, tôi đã cầu xin Chúa mỗi ngày để chữa lành nó.  Ngài phán với tôi mỗi lúc, “Ân sủng Ta là tất cả gì con cần.”  Chúa đã dùng điều đau đớn nhất về thể xác trong đời tôi để định hình tôi và khiến tôi lệ thuộc Ngài.

 

Những điều mà tôi đã cầu nguyện nhiều nhất, Chúa chọn không cất bỏ.  Nhưng, giống Gióp, tôi nói, Dẫu Ngài giết tôi, nhưng tôi sẽ hy vọng nơi Ngài(Gióp 13:15 NIV).

 

Ngay cả Sứ Đồ Phao-lô cũng không nhận được câu trả lời cho tất cả những lời cầu nguyện của ông.  Thật ra, ông mắc phải cái ông gọi là “cái gai trong thịt”—một vấn đề suốt đời đã gây đau đớn lớn trong đời ông.

 

II Cô-rinh-tô 12:8-10 nói, “Ba lần khác nhau tôi đã cầu xin Chúa cất nó đi. Mỗi lần vậy Ngài phán, ‘Ân sủng Ta là tất cả gì con cần. Quyền năng Ta hoạt động tốt nhất trong sự yếu đuối.’ Vậy bây giờ tôi vui mừng khoe về những yếu đuối của tôi, để quyền năng Đấng Christ có thể hoạt động qua tôi . . . Vì khi tôi yếu đuối, là khi tôi mạnh mẽ” (2 Cô-rinh-tô 12:8-10 NLT).

 

Nếu Chúa không bao giờ nói “được” với lời cầu nguyện khác trong đời tôi, thì tôi vẫn nợ Ngài suốt đời còn lại của tôi, và bạn cũng vậy.  Ngài có kế hoạch tốt hơn, tầm nhìn lớn hơn, và mục đích lớn hơn.

 

Bạn đã cầu nguyện điều gì mà nó chưa xảy ra?  lẽ bạn muốn kết hôn, sinh con, hoặc thăng tiến trong công việc.  lẽ bạn từng cầu xin Chúa cho bạn gì đó, hoặc có lẽ bạn từng cầu xin Ngài cất đi điều gì đó, chẳng hạn một căn bệnh mãn tính.  lẽ bạn từng trải qua điều gì đó khiến bạn cảm thấy như đó là kết thúc chuyện.

 

Chương này sẽ trôi qua, nhưng chuyện của bạn chưa hết.  Bất cứ gì bạn đang chờ đợi, bạn có thể tin cậy rằng Chúa đang làm việc vì lợi ích của bạn.  Cả khi Ngài không cất đi đau đớn của bạn, Chúa sẽ ban bạn ân sủng và quyền năng Ngài để đi qua đau đớn đó.

 

THẢO LUẬN

·        Nỗi đau nào bạn vẫn đang chờ Chúa cất đi?  Điều gì bạn đã học được về Ngài chính bạn trong khi bạn chờ đợi?

·        Nếu bạn biết Chúa không trả lời lời cầu nguyện của bạn trong đời này theo cách bạn muốn, bạn có tiếp tục cầu nguyện lời cầu nguyện đó không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·        Tại sao Đức Chúa Trời hứa ban ân sủng Ngài thay vì hứa cất đi đau đớn của bạn?

 

Đức Chúa Trời muốn bạn gia nhập gia đình của Ngài.

 

Kinh Thánh cho biết tất cả mọi người hụt mất tiêu chuẩn toàn hảo của Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời vẫn yêu bạn—dù bạn phạm tội và bạn thiếu sót.  Thật vậy, Đức Chúa Trời quá yêu bạn đến nỗi đã sai Con Ngài, là Chúa Giê-su, để tẩy sạch tội lỗi bạn và đưa bạn vào gia đình Đức Chúa Trời.

 

Nếu bạn sẵn sàng gia nhập gia đình Đức Chúa Trời, thì đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu với: “Lạy Chúa, tôi biết rằng khi tôi qua đời, tôi sẽ trực tiếp tính sổ đời mình với Ngài.  Tôi xưng nhận đã bỏ lơ Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội với Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không phải của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn từ bỏ tội lỗi tôi đối với Ngài.

 

Tạ ơn Ngài đã sai Chúa Giê-su đến chết vì tất cả những gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả hình phạt.  Tôi biết rằng tôi không xứng đáng sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết rằng chỉ có ân sủng Ngài mới có thể cứu được tôi, Chúa ơi.

 

“Chúa Giê-su ôi, tạ ơn Ngài vì đã quá yêu thương tôi đến nỗi Ngài gánh mọi tội lỗi tôi lên chính Ngài.  Ngài khiến tôi được chấp nhận vào thiên đường, và tôi hạ mình cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi cầu xin Ngài cứu tôi khỏi những tội lỗi và thói quen đang làm xáo trộn đời tôi ngay bây giờ.  Tôi tin vào Ngài, Chúa Giê-su ôi.  Và tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi ngay lập tức và chắc chắn và hoàn toàn và vĩnh viễn. Trong danh Chúa Giê-su.  A-men.”

https://pastorrick.com/when-god-doesnt-take-the-pain-away/

 

Không có nhận xét nào: