Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 2 tháng 6, 2021

THỂ NÀO THẬP GIÁ CHỨNG MINH GIÁ TRỊ của BẠN

TG: RICK WARREN - 2 tháng 6 năm 2021

DG: Thang Chu

 

“Hãy đến với Chúa, là hòn đá sống bị người ta khước từ như vô giá trị nhưng được Đức Chúa Trời chọn như có giá trị(1 Phi-e-rơ 2:4 GNT).

 

Đức Chúa Trời nói rằng bạn được tiếp nhận—và rằng bạn có giá trị!

 

Bạn nghĩ mình đáng giá bao nhiêu?  Tôi không nói về giá trị tài sản bạn; tôi đang nói về giá trị bản thân bạn.  Đừng bao giờ nhầm lẫn những vật có giá trị hữu hình của bạn với giá trị của một con người.  Giàu hay nghèo không liên quan gì đến giá trị một con người của bạn.

 

Hai điều quyết định giá trị cuộc đời:

 

1.    Cái ai đó sẵn sàng trả cho cái gì đó.

2.    Ai đã sở hữu nó

 

Kinh Thánh nói, Anh chị em đã được Đấng Christ mua và trả giá, nên anh chị em thuộc về Ngài” (1 Cô-rinh-tô 7:23 TLB).

 

Bạn thuộc về Đức Chúa Trời, và Chúa Giê-su đã trả giá cho bạn bằng mạng Ngài.   Thập tự giá chứng minh giá trị của bạn.  Chưa từng có ai trả giá chuộc lớn hơn Chúa đã trả cho bạn!  Bạn có thể được tiếp nhận, và bạn có giá trị.

 

Phi-e-rơ sử dụng hình ảnh dự án xây dựng để minh họa giá trị của bạn.  Ông vẽ bức tranh của Đức Chúa Trời đang xây dựng một tòa nhà bằng đá.  Tòa nhà đó tượng trưng cho hội thánh, là gia đình Đức Chúa Trời.

 

Phi-e-rơ nói: “Hãy đến với Chúa, là hòn đá sống bị người ta khước từ như vô giá trị nhưng được Đức Chúa Trời chọn như có giá trị” (1 Phi-e-rơ 2:4 GNT).  Chúa Giê-su là đá sống.  Ngài toàn hảo, nhưng một số người vẫn từ chối Ngài.  Bạn có thể nghĩ, Nếu tôi có thể toàn hảo, thì tôi sẽ được tiếp nhận.  Không! Chúa Giê-su là người toàn hảo, nhưng ngay cả Ngài cũng không được mọi người tiếp nhận.  Tuy nhiên, Ngài được chọn là có giá trị bởi Đức Chúa Trời.”

 

Bạn cũng là một trong những viên đá quý giá được Chúa chọn.  Khi bạn dâng đời mình cho Đấng Christ, bạn trở thành một khối xây dựng trong kế hoạch vĩ đại của Đức Chúa Trời.

 

Lần tới khi bạn đặt câu hỏi về giá trị bản thân mình, hãy nhớ rằng Chúa Giê-su nghĩ rằng bạn xứng đáng bằng đời Ngài, và giờ đây bạn mãi mãi là một phần gia đình của Đức Chúa Trời.

 

THẢO LUẬN

·      Ở đâu, ngoài Đấng Christ, bạn bị cám dỗ để tìm thấy giá trị bản thân của mình?

·      Bạn có giá trị đối với Đức Chúa Trời. Sự thật đó tạo ra sự khác biệt gì trong cuộc sống hàng ngày của bạn?

·      Khi bị người khác từ chối, bạn được khích lệ như thế nào khi biết rằng Chúa Giê-su cũng bị người ta từ chối?

https://pastorrick.com/how-the-cross-proves-your-value-2/

 

Không có nhận xét nào: