Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2021

KHIÊM NHƯỜNG DẪN ĐẾN HẠNH PHÚC

TG: RICK WARREN - 13 tháng 6 năm 2021

DG: Thang Chu

 

Dù Ngài là Đức Chúa Trời, Ngài không nghĩ bình đẳng với Đức Chúa Trời là điều nắm giữ. Thay vào đó, Ngài từ bỏ đặc quyền thiêng liêng của Ngài; Ngài đã mang thân phận hèn mọn của nô lệ và được sinh ra như con người. Khi Ngài hiện ra dưới dạng người, Ngài tự hạ mình trong vâng phục Đức Chúa Trời và chết cái chết tội phạm trên thập giá(Phi-líp 2:6-8 NLT).

 

Hạnh phúc đến từ hòa hợp, và hòa hợp đến từ hạ mình khiêm nhường.  Chúa Giê-su là tấm gương hạ mình tối hậu của bạn.  Vậy nếu bạn muốn là người hạnh phúc, hạ mình, bạn phải học cách tự hỏi mình: Chúa Giê-su sẽ làm gì?

 

Chúa Giê-su sẽ làm gì trong vấn đề này?  Chúa Giê-su sẽ làm gì cho người đang bị tổn thương đó?  Chúa Giê-su sẽ làm gì tại văn phòng, trên sân gôn, hoặc trong hôn nhân của bạn?

 

Khi bạn hỏi Chúa Giê-su sẽ làm gì, câu trả lời của bạn sẽ luôn là câu trả lời hạ mình đem xây dựng hòa hợp và hạnh phúc hơn là khó khăn, thất bại, cay đắng, và oán giận.

 

Vậy, hành động giống Chúa Giê-su nghĩa là gì?

 

1. Đừng đòi điều bạn nghĩ mình xứng đáng.  Phi-líp 2:6 nói, “Dù Ngài là Đức Chúa Trời, Ngài không nghĩ bình đẳng với Đức Chúa Trời là điều nắm giữ.

 

Bạn có biết thật trái văn hóa thể nào khi từ bỏ quyền của mình đối với điều gì đó không?  Đúng, bạn có quyền, nhưng đòi quyền của mình không phải cách tốt nhất để thỏa đáp nhu cầu bạn.  Bạn có thể dịu dàng mà không đầu hàng; bạn có thể hiểu biết mà không đòi hỏi.

 

2. Tìm cách bạn có thể phục vụ.  Phi-líp 2:7 nói, “Thay vào đó, Ngài từ bỏ đặc quyền thiêng liêng của Ngài; Ngài đã mang thân phận hèn mọn của nô lệ và được sinh ra như con người.”

 

Nếu bạn muốn giống Chúa Giê-su, bạn phải học cách phục vụ.  Nếu bạn không chắc về cách thức hoặc nơi đâu phục vụ, hãy phân tích TẠORA của bạn và xem xét người có cần quanh bạn.

 

3. Làm điều đúng, cả khi nó gây đau đớn.  Phi-líp 2:8 nói, Ngài tự hạ mình trong vâng phục Đức Chúa Trời và chết cái chết tội phạm trên thập giá” (NLT).

 

Chúa Giê-su là mẫu mực tối hậu của hạ mình.  Thực ra, Phi-líp tiếp tục nói rằng, vì khiêm nhường của Chúa Giê-su, “Đức Chúa Trời đã nâng Ngài lên nơi tôn quý nhất” (Phi-líp 2:9 NLT).

 

Khi bạn noi gương Chúa Giê-su, Đức Chúa Trời cũng sẽ tôn quý sự hạ mình của bạn bằng hòa hợp và hạnh phúc.

 

THẢO LUẬN

·      Mối quan hệ nào giữa hạnh phúc, hòa hợp,hạ mình?

·      Làm thế nào bạn có thể “dịu dàng mà không đầu hàng” hoặc “hiểu mà không đòi” trong mối quan hệ?

·      Cách thiết thực nào bạn có thể noi gương Chúa Giê-su và chọn phục vụ?

https://pastorrick.com/humility-leads-to-happiness/

 

Không có nhận xét nào: